Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pellegrini chống chế sau trận thắng nhọc của Man City

Chủ Nhật 13/12/2015 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng sát nút 2-1 trước Swansea trên sân nhà, HLV Manuel Pellegrini thừa nhận Man City đã chơi dưới sức nhưng cũng không quên đổ lỗi cho điều kiện khách quan.


Trước khi vòng 16 Premier League diễn ra, nhiều người cho rằng Man City với lợi thế sân nhà sẽ dễ dàng giành được chiến thắng trước đội đang lâm vào khủng hoảng là Swansea. Tuy nhiên thực tế trên sân không đúng như vậy khi mà đội bóng xứ Wales dù mới sa thải HLV Garry Monk nhưng lại tỏ ra đầy khí thế dưới sự dẫn dắt của người tạm quyền Alan Curtis.

Pellegrini chua
Pellegrini không nghĩ Man City đã chơi đúng sức

Ngay cả khi đã có bàn mở tỉ số của Wilfried Bony ở phút 26, Man City cũng không thể khởi sắc hơn về thế trận một phần bởi cơn mưa nặng hạt trên sân Etihad một phần bởi tinh thần quật cường của đối phương. Dần dà Swansea đã vùng lên và nhiều lúc còn dồn ép thầy trò HLV Manuel Pellegrini
về phía phần sân nhà. Tới phút 90, đội khách có bàn gỡ hòa do công Bafetimbi Gomis để đẩy Man City vào nguy cơ lớn bị chia điểm.

Nhưng thật may cho The Citizens là tiền vệ Yaya Toure đã tỏa sáng đúng lúc với pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán đưa bóng khẽ đập người Kelechi Iheanacho làm tung lưới Swansea ấn định chiến thắng 2-1. Chiến thắng này giúp Man City tạm vượt qua Leicester City dẫn đầu BXH Premier League với cùng 32 điểm nhưng hơn chỉ số phụ. Phát biểu sau trận đấu Man City 2-1 Swansea
, Pellegrini cho rằng điểm số mới là điều quan trọng nhất, không phải là trình diễn.

Man City da
Nhưng ông hài lòng với tinh thần của các học trò

“Tôi nghĩ rằng 3 điểm là rất quan trọng, hơn là cách chúng tôi đã chơi”, ông nói. “Tôi biết sẽ rất khó khăn bởi Man City đã có 3 tới 4 cầu thủ không kịp phục hồi thể lực sau trận đấu gần nhất. Swansea đã chơi rất tốt và đúng là cách chúng tôi giành chiến thắng không phải ai cũng hài lòng. Nhưng đó đã là trận thứ 5 của đội bóng trong vòng có 15 ngày. Chúng tôi đã phải ra sân quá nhiều chỉ với 13 và 14 cầu thủ.”

Mặt khác, Pellegrini cũng hài lòng với nỗ lực vượt khó của các cầu thủ. “Rất khó khăn để vượt qua thử thách này khi mà mọi người đã mất rất nhiều sức. Nhưng tôi nghĩ rằng tinh thần của đội bóng hôm nay là rất tốt. Dù phong độ chưa hoàn hảo nhưng cả đội đã cố gắng giành chiến thắng tới cùng và may mắn là đã làm được.”

Rạng sáng thứ 3 tới, Leicester sẽ bước vào đại chiến với đương kim vô địch Chelsea và chỉ cần có được ít nhất 1 điểm họ sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Xem lại Video tổng hợp trận Man City 2-1 Swansea (Vòng 16 Premier League 2015/2016):

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X