Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho tuyên bố Chelsea sẽ “khoá két” trong mùa đông tới

Thứ Năm 18/12/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có một mùa chuyển nhượng cực kỳ thành công trong hè năm nay và các CĐV đang chờ đợi điều tương tự vào mùa đông tới. Tuy nhiên HLV Jose Mourinho đã tuyên bố ông không có ý định mua sắm gì khi TTCN mở cửa vào tháng 1 tới.

HLV Mourinho tuyen bo Chelsea se khoa ket trong mua dong toi hinh anh
Đội hình của Chelsea đang thi đấu rất ổn định từ đầu mùa tới giờ

Mùa hè vừa rồi chứng kiến một cuộc lột xác ngoạn mục của Chelsea khi họ tiến hành một cuộc đại phẫu về nhân sự. Trải qua một mùa giải trắng tay, chủ tịch Roman Abramovich hiểu rằng đã đến lúc “khai tử” đội hình đã mang lại thành công cho The Blues trong suốt một thập kỷ vừa qua, và ngay lập tức những cựu binh như Ashley Cole và Frank Lampard bị đẩy ra đường không thương tiếc, còn Petr Cech cũng phải ngồi dự bị để dành chỗ cho những tân binh như Diego Costa, Cesc Fabregas và Thibaut Courtois.

những chính sách chuyển nhượng của Chelsea đang dần phát huy tác dụng khi đội bóng thi đấu cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay. Họ thi đấu cực kỳ ấn tượng và chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Newcastle trên mọi đấu trường. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mourinho, đội hình mới của đội chủ sân Stamford Bridge đã nhanh chóng ăn khớp với nhau và thi đấu vô cùng ổn định, giúp đội bóng băng băng trên con đường chiến thắng.

Không chỉ dừng lại ở đó, HLV Mourinho còn tự tin tuyên bố rằng đội bóng không cần tới những sự bổ sung khi TTCN mùa đông mở cửa vào tháng 1 tới và đội bóng của ông sẽ đi tới cuối mùa giải năm nay với một đội hình duy nhất. Phát biểu sau trận thắng Derby County ở Capital One Cup, ông cho biết: “Dự án của chúng tôi nhắm tới mục tiêu khởi đầu và kết thúc mùa giải với cùng một lực lượng cầu thủ, vì thế sẽ không có ai ra đi và cũng sẽ không có cái tên mới nào gia nhập đội bóng cả.”

Có thể đây là quyết định nhằm ổn định nhân sự tại Stamford Bridge của HLV Mourinho sau khi đã có quá nhiều sự xáo trộn trong đội hình của đội bóng trong thời gian qua. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng việc Chelsea quyết định “bế quan toả cảng” trong mùa đông tới cũng sẽ đem tới rủi ro lớn cho đoàn quân của Người đặc biệt, bởi trong tay ông lúc này đang là một đội hình khá mỏng. Hiện tại The Blues chỉ có 24 cầu thủ ở đội một, ít hơn so với mức trung bình của một đội bóng ở giải Ngoại hạng từ 2-3 cầu thủ, thêm vào đó thực tế cũng cho thấy rằng các cầu thủ dự bị của đội đầu bảng không đủ khả năng để thay thế những trụ cột trong đội hình chính và sẽ là một thảm hoạ nếu như có ai trong 11 cầu thủ thường xuyên đá chính của Chelsea gặp chấn thương.

Chính vì thế những quyết định chuyển nhượng của Chelsea chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc đua tới những danh hiệu vào cuối mùa, và nếu không cẩn thận, thầy trò HLV Mourinho sẽ lại phải đối mặt với nguy cơ tay trắng giống như mùa giải năm ngoái khi gục ngã ở những thời điểm quan trọng nhất.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X