Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho tiết lộ lý do thay đổi chiến thuật trận gặp Liverpool

Thứ Tư 28/01/2015 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Chelsea trong trận đấu với Liverpool đêm qua đã có sự thay đổi đáng chú ý khi Kurt Zouma ra sân ngay từ đầu và HLV Mourinho đã lên tiếng lý giải về điều này.

HLV Mourinho ly giai su thay doi trong doi hinh Chelsea hinh anh
Zouma được thi đấu thay cho Cahill trong trận gặp Liverpool đêm qua

Đêm qua, trận thư hùng giữa Chelsea và Liverpool đã diễn ra trong khuôn khổ bán kết lượt về Capital One Cup. Mặc dù được đánh giá cao hơn và được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea cũng chỉ có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để góp mặt ở trận chung kết. Tuy nhiên họ cũng đã thể hiện một bộ mặt tích cực hơn khá nhiều so với trận lượt đi, nhất là ở hàng phòng ngự. So với trận đấu trên sân Anfield, đội hình của Chelsea có một sự thay đổi đáng chú ý khi Kurt Zouma có tên trong đội hình xuất phát còn Gary Cahill lại ngồi ghế dự bị và đây có lẽ là điểm làm nên sự khác biệt trong màn trình diễn của bộ tứ vệ The Blues đêm qua.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng giải thích về sự thay đổi nhân sự này: “Cậu ấy rất nhanh và có lẽ là hậu vệ nhanh nhất mà chúng tôi đang có. Liverpool thường chơi phản công nhanh với những cầu thủ có tốc độ rất tốt. Mặc dù cậu ấy còn trẻ và đây mới là lần đầu tiên cậu ấy thi đấu ở trận bán kết một giải đấu cúp nhưng chúng tôi tin sự tiến bộ của cậu ấy sẽ được phát huy tại Capital One Cup. Chúng tôi không phủ nhận rằng cả đội đã cố gắng hết sức để đi tới trận chung kết nhưng vẫn có chỗ cho các cầu thủ trẻ và Zouma đang trở thành một cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi.”

Còn nhớ trong trận lượt đi, các hậu vệ mà điển hình là bộ đôi trung vệ Cahill-Terry đã khổ sở như thế nào trước các cầu thủ trẻ và cực kỳ nhanh nhẹn của Liverpool. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã kiểm soát trận đấu rất tốt bằng lối chơi pressing và tạo ra được vô số cơ hội ăn bàn. Tình huống gỡ hoà 1-1 của Raheem Sterling là một ví dụ điển hình cho sự chậm chạp của hàng thủ Chelsea và HLV Mourinho đã rút kinh nghiệm trong trận đấu đêm nay. Một Cahill không mạnh về đua tốc độ và mệt mỏi do phải thi đấu liên tục đã được cho nghỉ ngơi và người đóng thế Kurt Zouma đã thi đấu khá tốt để khoá chặt mũi nhọn Sterling của đối thủ. Đêm qua cầu thủ người Pháp có 1 pha tắc bóng, 1 pha can thiệp kịp thời, 2 pha cản bóng và có tới 11 tình huống phá bóng giải nguy, những con số khá ấn tượng và đóng góp vào thành tích giữ sạch lưới của thủ thành Courtois.

Đội hình của Chelsea đêm qua cũng đón chào sự trở lại của hàng loạt các cầu thủ trụ cột đã vắng mặt trong trận thua Bradford hồi cuối tuần trước và quãng thời gian nghỉ ngơi đã giúp các học trò của HLV Mourinho lấy lại được thể trạng cũng như tinh thần tốt nhất. Hai cầu thủ được nghỉ trong trận đấu tại vòng 4 cúp FA là Willian và Ivanovic đã phối hợp để tạo nên bàn thắng duy nhất của trận đấu, trong khi đó những cầu thủ khác như Nemanja Matic và Eden Hazard cũng thi đấu khá tốt và góp phần vào chiến thắng chung cuộc của The Blues.

Xem lại trận Chelsea 1-0 Liverpool

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X