Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho lên tiếng ca ngợi Oscar sau màn trình diễn chói sáng

Thứ Hai 20/10/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea vừa có một trận đấu khá dễ dàng trước đối thủ Crystal Palace nhờ màn trình diễn ấn tượng cùa hàng tiền vệ, đặc biệt là Oscar. Sau trận đấu hôm thứ 7 vừa rồi, HLV Mouirnho đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò người Brazil.

chelsea oscar
Oscar đã có một trận đấu rất hay trước Crystal Palace

Chelsea đang thể hiện một phong độ huỷ diệt ở giải Ngoại hạng và không ngạc nhiên khi họ được đánh giá cao hơn hẳn Crystal Palace mặc dù phải đến làm khách trên sân Selhurst Park, nơi 1 năm về trước thầy trò HLV Jose Mourinho từng phải nhận trái đắng. Và quả thật bất chấp việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Diego Costa do chấn thương, The Blues vẫn hoàn toàn nắm quyền chủ động nhờ vào sự cơ động của hàng tiền vệ.

Trong số các cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa hôm thứ 7 vừa qua, rõ ràng Oscar là cái tên nổi bật nhất. Anh giúp Chelsea mở tỷ số với cú sút phạt hàng rào mẫu mực, tiếp đó cũng chính anh là người đã có đường chuyền dọn cỗ để Cesc Fabregas kết thúc pha phối hợp tuyệt hay giữa các cầu thủ Chelsea, nâng tỷ số lên 2-0. Đồng thời anh cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự, nhất là khi Chelsea thi đấu thiếu người và chủ động lui về phòng ngự bảo toàn tỷ số.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã không tiếc lời khen ngợi tiền vệ người Brazil: “Ở thời điểm hiện tại Oscar không phải là một số 10 cổ điển. Cậu ấy đã thay đổi, tiến hoá cả về thể chất lẫn chiến thuật để trở thành một cầu thủ tuyệt vời, toàn diện hơn. Cậu ấy luôn có cái nhìn bao quát kể cả ở đằng sau hay ở biên, sau đó tiến hành phân tích tình hình và di chuyển đến nơi đồng đội cần sự giúp đỡ, góp phần tạo sự cân bằng cho thế trận. Oscar còn trẻ và đủ sức vươn lên những tầm cao mới trong sự nghiệp".

Lấy ví dụ điển hình trong trận đấu vừa qua với Crystal Palace, HLV Mourinho chỉ ra vai trò quan trọng của Oscar trong việc giúp tuyến giữa kiểm soát thế trận: “Trong hiệp một McArthur đã kèm chặt Fabregas và cậu ấy đã thu hút được Mc Arthur ra giữa sân, tạo khoảng trống cho Oscar ở đằng sau. Và cuối cùng Oscar cùng với Matic đã giúp chúng tôi kiểm soát hoàn toàn thế trận”.

Quả thật với sự cơ động của mình, Oscar đã cho thấy một hình ảnh tiền vệ số 10 kiểu hiện đại và lý giải vì sao HLV Mourinho lại để Juan Mata ra đi vào mùa đông năm ngoái. Giờ đây khi tuyến giữa đã hoạt động trơn tru với sự toả sáng của Oscar, Chelsea có thể tự tin tiếp đón các đối thủ tiếp theo mà không quá e ngại về việc thiếu vắng Diego Costa trong đội hình.

Xem lại trận Crystal Palace 1-2 Chelsea


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X