Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mou hiểu nhưng bất lực!

Thứ Sáu 16/09/2016 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Hull City, HLV Jose Mourinho không hề quá phấn khích mà ông còn nhận định rằng trong những trận đấu sắp tới, Manchester United sẽ còn gặp khó khăn hơn vậy. Nhưng chắc ông không thể ngờ rằng những vấn đề đã ập đến nhanh đến vậy.

Manchester United đã vất vả trước chiếc xe bus nhiều tầng mà Hull City đã dựng lên trong chuyến làm khách đến sân KCOM ở vòng ba Premier League. Cho dù cũng không ít lần khiến cho hàng thủ đối phương phải khốn đốn và có bàn thắng ở phút bù giờ xứng đáng, song Jose Mourinho cũng đã mường tượng ra một viễn cảnh khó khăn cho Quỷ đỏ thành Manchester trước mắt, trái ngược với phong độ ấn tượng của họ trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải. Mourinho đã hoàn toàn có lý và ông cũng không hề quá khiêm tốn, bởi ngay sau chiến thắng nghẹt thở tại Hull City, M.U đã để thua 2 trận liên tiếp.

Goc MU Mou hieu nhung bat luc! hinh anh
Mourinho đã tiên đoán vấn đề mà M.U sẽ gặp phải

Có lẽ chính Mourinho cũng nhận ra vấn đề chính của M.U chính là sự bế tắc trên hàng công. Trước một đối thủ thua kém về nhiều mặt như Hull City, M.U vẫn tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng. Họ chỉ thực sự chơi khởi sắc hơn khi Mkhitaryan và Rashford được tung vào sân, tuy nhiên người đầu tiên vẫn chưa thực sự hoà nhập với bóng đá Anh trong khi Rashford lại còn quá thiếu kinh nghiệm. Bằng chứng là khi cả hai cầu thủ này lần lượt được đá chính trong trận đấu với Man City và Feyenoord, họ đã để lại những nỗi thất vọng to lớn và sớm bị thay ra khỏi sân.

Điều mà Jose Mourinho cho rằng M.U đang thiếu chính là khả năng tạo ra các cơ hội của các học trò. Ở trận thua trước Feyenoord đêm qua, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ, do không sử dụng một cầu thủ làm bóng nào đúng nghĩa. Jose Mourinho cũng đã thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 để tận dụng triệt để khả năng của Paul Pogba, nhưng cũng như ở các trận đấu đã qua, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không thể hiện được điều gì đáng kể. Một đội bóng tất nhiên không thể chỉ phụ thuộc vào một cá nhân, song tất cả các học trò của Jose Mourinho đều có vấn đề gì đó.

Goc MU Mou hieu nhung bat luc! hinh anh 2
Paul Pogba chưa thể hiện được so với kỳ vọng

Ngay sau trận thua trước Man City, Mourinho đã lên tiếng chỉ trích cặp cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard và Mkhitaryan vì đã chơi dưới phong độ. Tuy nhiên cần phải nhớ rằng dù là Martial hay Mata trước đó, họ cũng không để lại nhiều dấu ấn. Những bàn thắng của Manchester United ở mùa giải phần lớn đến từ những nỗ lực của Ibrahimovic, sự cơ động của Antonio Valencia và một chút điểm nhấn từ băng ghế dự bị. Tất nhiên khi đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của M.U mùa này, họ sẽ phát hiện ra những điểm yếu ấy và có những phương án ngăn chặn thích hợp.

Về điểm này thì HLV Giovanni van Bronckhorst và các học trò đã làm rất tốt. Feyenoord áp dụng lối chơi đậm chất thể lực để khiến cho các cầu thủ của M.U vốn không có động lực thi đấu tại Europa League phải gặp khó khăn. Khi mà Zlatan Ibrahimovic được tung vào sân, anh cũng bị lấn lướt trong những tình huống tranh chấp bóng bổng với các cầu thủ cao to đến từ Hà Lan. Mọi con đường dẫn đến khung thành của thủ môn Brad Jones đã bị bịt kín và do không có cầu thủ nào quấy phá tốt trong đội hình, Jose Mourino buộc phải quay sang sử dụng lối chơi phất bóng dài, như những gì ông đã làm ở 45 phút hiệp hai trận đấu với Man City.

Goc MU Mou hieu nhung bat luc! hinh anh 3
Mourinho rất cần Mkhitaryan hoà nhập nhanh chóng với đội bóng mới

Điều đó hoàn toàn nằm trong sự tính toán của đối thủ và M.U đã gặp phải nhiều khó khăn cho dù họ cũng sở hữu tương đối nhiều cầu thủ có chiều cao tốt trong đội hình. Ở trận derby Manchester, Fellaini và Pogba được đẩy vào vòng cấm hỗ trợ Ibrahimovic. Còn ở chuyến làm khách tại De Kuip vừa qua, trung vệ Smalling đã được đẩy lên thi đấu như một tiền đạo kể từ phút 75 trở đi. M.U có thể làm được điều gì đó với những tình huống như thế, song cơ hội là không nhiều và đó cũng chẳng phải phong cách của một đội bóng lớn.

Jose Mourinho hiểu rằng ông đang không có miếng bài tấn công nào phù hợp. Mkhitaryan là tiền vệ sáng tạo nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, nhưng cầu thủ người Armenia vẫn đang phải vật lộn với những chấn thương và cá nhân anh cũng đang chưa thích nghi được với bóng đá Anh. Thực tế thì Jose Mourinho cũng chưa bao giờ là một nhà cầm quân tấn công chủ động, vì thế mà phong độ của các học trò sẽ quyết định lớn đến thành công của ông. Với những biến cố đã xảy ra tại Chelsea mùa trước, khi mà Hazard, Diego Costa và Ivanovic đều đồng loạt chơi dưới sức, Mourinho cũng đành phải bó tay chịu trói.

► Xem thêm tin tức và lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay.


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X