Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho "hết bài": Còn đâu Chelsea đích thực

Chủ Nhật 27/09/2015 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vất vả lắm Ramires và Willian mới cứu Jose Mourinho rời khỏi St. James Park với 1 điểm, nhưng điều đáng nói là hình ảnh của Newcastle hôm thứ Bảy rất giống hình ảnh của Chelsea 10 năm về trước cũng do Mourinho dẫn dắt.

Trong thời gian gần đây, Mourinho đã biến Chelsea gần như trở thành đội bóng bị căm ghét nhất ở Premier League. Không chỉ vì lối chơi kém hấp dẫn với trọng tâm là “dựng xe bus”, mà còn vì Mourinho sở hữu một Diego Costa xảo trá gian manh cộng thêm scandal gần đây với bác sĩ Eva Carneiro.

HLV Mourinho het bai Con dau Chelsea dich thuc  hinh anh
 

Trận hòa Newcastle 2-2 vì thế chẳng khác gì một thảm họa PR mới dội lên đầu Mourinho, rằng “The Blues” đã được khẳng định là một đội bóng chỉ thắng được bằng chiêu trò mà không phải vì đấu pháp. Hàng thủ lập bập, tuyến giữa đuối hơi và hàng công bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, Mourinho có quá nhiều việc phải làm. Diego Costa bị treo giò, John Terry tạm thời thất sủng, fan thì tức giận. Roman Abramovich đã chi khoảng 1 tỷ bảng trong hơn 5 năm qua và ông chủ người Nga không đời nào chấp nhận Chelsea đứng tận 15 trên BXH.

Đội hình Newcastle trước Chelsea là một tập thể rất khác so với bộ mặt yếu đuối ở những vòng trước. Mbabu, người bị giao chơi sai vị trí sở trường, đã không cho Pedro một cơ hội; Chancel Mbemba, người đã mắc vài sai lầm kể từ đầu mùa giải, đứng vững mỗi lần bị tiền đạo đối phương lao tới và gần như luôn luôn đoạt được bóng; Aleksandar Mitrovic, một tiền đạo có tài nhưng nóng đầu và vừa ăn thẻ đỏ cách đây không lâu, lại quyết định mình sẽ chơi với sự lạnh lùng và bình tĩnh. Họ quá khác thường so với hình ảnh thường thấy.

Trong khi đó, Chelsea của Jose Mourinho không thay đổi điều gì. Đấu pháp vẫn là 4-2-3-1, vẫn Fabregas kiến thiết và Matic đánh chặn, chỉ có vị trí tiền đạo là thay đổi với Loic Remy đá cắm thay Diego Costa bị treo giò. Đấu pháp cũ mèm của Chelsea cộng thêm phong độ sa sút của họ khiến không chỉ Newcastle mà các đội tầm trung khác như Swansea, Crystal Palace, Everton đều chơi hết khả năng khi gặp thầy trò Mourinho.

Dư âm trận Newcastle 2-2 Chelsea: Đau đầu bài toán Costa
(Bongda24h.vn) – Sau một vài trận thi đấu khởi sắc, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã tiếp tục chìm trong khủng hoảng với trận hòa bạc nhược trên sân St....
Khi Chelsea của Jose Mourinho làm mưa làm gió ở Premier League giai đoạn 2004 – 2006, đội bóng đó nổi tiếng là phá lối chơi của đối phương, chủ động bắt chết tiền đạo và tiền vệ đội bạn ngay từ đầu với sự áp sát quyết liệt. Thế nhưng từ đầu mùa giải tới giờ chính Chelsea lại là nạn nhân thường trực của phong cách phá lối chơi của 10 năm về trước khi các đội luôn sẵn sàng chơi áp sát và không ngán va chạm.

 

Một số cầu thủ Chelsea chơi phập phù, Kurt Zouma được bầu xuất sắc nhất trong chiến thắng trước Arsenal nhưng lại mắc sai lầm dẫn tới bàn mở tỷ số của Newcastle, trong khi Oscar cũng nối tiếp màn trình diễn tốt trước Arsenal bằng việc bị Jack Colback khóa chặt. Không phải vì cầu thủ Arsenal yếu kém hơn Newcastle, mà vì Chelsea đã không điều chỉnh đấu pháp để đối phó với sự quyết tâm mà Newcastle thể hiện.

Phong độ của Chelsea mùa này rất không tốt và lý do chính là bởi vì bản thân Jose Mourinho đã xa rời triết lý chơi bóng từng khiến ông nổi tiếng. Chelsea của hiện tại không còn mạnh mẽ như của 10 năm trước, hay thậm chí nửa đầu mùa giải trước. Cầu thủ lẫn HLV như những cái bóng vật vờ, đến giờ là ra sân và dùng chung một đấu pháp cho mọi trận đấu. Như vậy thì cầm hòa Newcastle 2-2 cũng đã là may mắn lắm rồi.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X