Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho bất ngờ “giải cứu” Gerrard khỏi vòng vây

Thứ Hai 19/01/2015 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu Liverpool vs Chelsea tại Capital One Cup, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ lên tiếng bênh vực Steven Gerrard vì những sức ép mà anh đang phải đối mặt.

Truoc tran Liverpool vs Chelsea, Gerrard bat ngo duoc Mourinho benh hinh anh
Gerrard được Mourinho bênh vực
Sau khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0 trước Swansea, thầy trò HLV Jose Mourinho đầy tự tin hướng tới trận quyết chiến Liverpool vs Chelsea trong khuôn khổ bán kết Capital One Cup. Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ này luôn diễn ra cực kỳ quyết liệt, chính vì thế những động thái trước trận đấu của hai bên luôn được báo chí chú ý tới. Trước trận đại chiến này, Steven Gerrard một lần nữa trở thành tâm điểm để các CĐV của Chelsea chế giễu sau khi anh có cú trượt chân mang tính bước ngoặt ở trận lượt về Premier League giữa hai đội mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, ngay lập tức anh đã được bảo vệ trước những sức ép từ dư luận, và đáng ngạc nhiên khi người đứng ra “giải cứu” cho đội trưởng của Liverpool lại chính là HLV Jose Mourinho. Trước những lời lẽ có phần xúc phạm của các CĐV nhà dành cho Gerrard, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng bức xúc: “Đây chỉ là một trò đùa vui khi nó diễn ra một vài lần, nhưng nếu như nó lặp đi lặp lại, đặc biệt khi cầu thủ như cậu ấy xứng đáng có được sự tôn trọng thì chúng tôi không cần sự ủng hộ như thế.”

Còn nhớ vào năm 2005, Gerrard suýt chút nữa đã đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge nhưng khi mọi việc gần như đã xong xuôi, anh lại bất ngờ đổi ý và gia hạn hợp đồng với Liverpool thêm 4 năm nữa. HLV Mourinho chính là người đã rất muốn có được đội trưởng của The Kop vào thời điểm đó và ông vẫn tỏ ra tiếc nuối khi nhắc về vụ việc này: “Tôi đã mơ về việc có được bộ ba Claude Makelele, Steven Gerrard và Frank Lampard trong tay. Chúng tôi sẽ chơi với một tam giác ở giữa sân mà không cần một số 10, trong đó Maka (biệt danh của Makelele) sẽ chơi ở phía trên hàng phòng ngự. Cả tôi, chủ tịch Abramovich và Peter Kenyon đều đã mơ về một viễn cảnh như thế. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và cũng đã tới rất gần mục tiêu của mình. Nhưng theo tôi quyết định ấy là hoàn toàn sáng suốt bởi cậu ấy mãi mãi yêu màu áo đỏ. Những người ủng hộ Gerrard luôn muốn cậu ấy gia nhập một CLB hàng đầu như Chelsea, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ không bao giờ tuyên bố mình sẽ rời đội bóng cả.”

Dù sao đi nữa, tình thế giờ cũng đã đổi khác và chính Liverpool chứ không phải Gerrard mới là những người chủ động chấm dứt mối lương duyên này khi quyết định không gia hạn hợp đồng với huyền thoại số 8 của CLB. Chính vì thế trận đấu Liverpool vs Chelsea tới đây sẽ là một trong những trận đấu cuối cùng mà Stevie còn có thể đối đầu với HLV Mourinho trên tư cách là cầu thủ của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Sau trận lượt đi trên sân Anfield vào ngày 20/1, cả hai sẽ bước vào trận lượt về đúng 1 tuần sau đó tại sân Stamford Bridge để quyết định tấm vé vào trận chung kết.

Xem lại trận Aston Villa 0-2 Liverpool

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X