Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco thừa nhận không thể giữ chân các ngôi sao

Thứ Hai 03/07/2017 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ thành thật của Leonardo Jardim, mặc dù HLV người Bồ Đào Nha vẫn hy vọng thuyết phục được tài năng sáng giá nhất Kylian Mbappe ở lại trước lời mời gọi hấp dẫn của các đại gia Châu Âu.

Một mùa giải thành công rực rỡ với ngôi vô địch Ligue 1 và tấm vé bán kết Champions League đang biến Monaco trở thành “Southampton của Châu Âu” trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này. Đội bóng công quốc lần lượt bị các đại gia lục địa già xâu xé các tài năng đã vụt sáng trong năm qua.

Bernardo Silva đã là cái tên đầu tiên chia tay sân Louis Đệ Nhị khi gia nhập Manchester City với giá trị bom tấn 43 triệu bảng. Trong thời gian tới, những Kylian Mbappe, Fabinho, Tiemoué Bakayoko, Benjamin Mendy hay Thomas Lemar cũng được cho sẽ nối gót người đồng đội 23 tuổi ra đi và thừa hưởng tương lai xán lạn hơn ở những bến đỗ hấp dẫn hàng đầu Châu Âu.

Monaco thua nhan khong the giu chan cac ngoi sao hinh anh
Monaco đang bị cả Châu Âu xâu xé trong mùa hè 2017 này

Đây là viễn cảnh khó có thể tránh khỏi đối với một đội bóng “hiện tượng” chứ không thuộc hàng ông lớn như Monaco. Ngay cả HLV Leonardo Jardim cũng phải ngậm ngùi lên tiếng thừa nhận: “Mọi HLV trên thế giới đều mong muốn giữ chân được những cầu thủ tốt nhất của mình. Tôi cũng hy vọng điều tương tự, nhưng với Monaco, điều này là không thực sự khả thi. Đôi khi, bạn phải chấp nhận mất đi những ngôi sao sáng nhất.”

“Ba cầu thủ đã ra đi, những người khác có thể trong thời gian tới. Tất cả chúng tôi đều đã cùng nhau làm nên một mùa giải thành công. Chính vì vậy, có hay không chức vô địch Pháp cũng không thể thay đổi được những gì diễn ra trong mùa hè này. Điều quan trọng là chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho mọi tình huống và mục tiêu cuối cùng vẫn là chiến thắng, không có gì thay đổi cả. Chúng tôi vẫn sẽ duy trì được việc sản sinh ra những tài năng trẻ mới và phong cách, chất lượng chơi bóng của mình.”

“Mặc dù vậy, tôi hy vọng Mbappe sẽ ở lại, trong khi cũng vẫn chưa có buổi nói chuyện thẳng thắn với cậu ấy. Tôi tin tưởng ban lãnh đạo Monaco và bản thân cậu ấy sẽ đi đến một thống nhất tốt đẹp cho tất cả.” – Hiển nhiên, Jardim phải có ngoại lệ cho ngôi sao sáng nhất của mình. Thần đồng nước Pháp tuổi 18 hiện tại được những Real Madrid, Paris Saint-Germain, Man Utd hay Arsenal gắt gao săn đón.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X