Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp tiết lộ bí quyết hồi sinh của sao Liverpool

Thứ Ba 20/02/2018 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp mới tiết lộ lý do học trò Sadio Mane tỏa sáng trở lại trong màu áo Liverpool.


Từ đầu tháng 12 tới nay, Sadio Mane tỏ ra khá im ắng tại Liverpool. Trong bối cảnh 2 đồng đội Mohamed Salah và Roberto Firmino liên tục tỏa sáng, ngôi sao người Senegal lại chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, rốt cục vào giữa tuần trước, Mane đã trở lại sắm vai người hùng của Liverpool với cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Liverpool vào lưới Porto. Anh góp công lớn giúp The Kop giành chiến thắng tưng bừng 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên sân khách.

Mới hồi đầu tháng này thôi, chính Sadio Mane còn thừa nhận rằng mình đang trải qua một mùa giải khó khăn. Về tất cả những gì mới xảy ra với học trò 25 tuổi, HLV Jurgen Klopp đã có lý giải: “Chúng tôi đã kết hợp giữa chung tay và để Mane tự giải quyết vấn đề”, nhà cầm quân người Đức nói với tờ Daily Mirror.

Klopp tiet lo bi quyet hoi sinh cua sao Liverpool hinh anh
Mane mới lập hat-trick cho Liverpool trước Porto

“Lời khuyên tốt nhất luôn là từ riêng bạn. Nếu bạn không ở trong thời điểm phong độ cao nhất, bạn có muốn ai đó liên tục đến nhắc nhở mình về điều đó? Quan trọng là bạn có niềm tin rằng những người như Mane có thể tìm lại chính mình. Tôi đã quen với những điều đó, miễn là cậu ấy tập luyện tốt. Cầu thủ cũng là con người, không phải máy móc và phong độ có thể lên xuống.”

“Tôi biết rằng rất khó để những người hâm mộ chấp nhận điều đó, nhưng đối với một HLV như tôi, đó cũng là một phần trong công việc. Nếu bất cứ lúc nào tôi cũng nổi giận với ai đó không đáp ứng được yêu cầu, sẽ không tốt cho tất cả. Tôi không hề vui vẻ khi các cầu thủ liên tục rơi vào tình thế phải chịu áp lực. Chỉ khi thoải mái, các cầu thủ mới phát huy hết khả năng của mình”, HLV Klopp nói thêm.

Dù đã có quãng thời gian không là chính mình, Mane hiện cũng đã có 13 bàn thắng và 7 đường kiến tạo sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Liverpool. Riêng tại Champions League, anh đã ghi tới 6 bàn thắng sau 3 trận gần nhất.

Một số thống kê về Sadio Mane ở mùa giải 2017/18:

Sadio Mane

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X