Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng: Khi vấn đề không chỉ là sự tự tin

Thứ Tư 27/12/2017 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một trận thua là hai trận hòa, Man United của HLV Jose Mourinho đang gặp rắc rối thực sự thời gian này.


Chưa hết thất vọng với trận thua nhục nhã trước Bristol, Quỷ đỏ tiếp tục bị Bầy cáo vuốt mặt với bàn thắng ở phút cuối cùng. Rồi đến trận cầu mới đây, thầy trò Mourinho may mắn có bàn thắng phút 90 mới “toàn mạng” ngay trên sân nhà Old Trafford, trước một đội bóng yếu như Burnley. Rõ ràng, nửa đỏ thành Manchester đang trải qua một tuần làm việc thảm họa, và đáng buồn là tình trạng này đang có dấu hiệu kéo dài.
 
Mourinho MU 2-2 Burnley
Đoàn quân của Mourinho đang gặp khủng hoảng trầm trọng

Trong 3 trận đó, Man United đều thủng lưới 2 bàn/trận, đều như vắt chanh. Và nếu nhìn vào những tình huống bị thua, thủ môn David De Gea thậm chí còn không có cơ hội để ngăn chặn, bởi những pha dứt điểm của đối phương đều ở một khoảng cách rất gần (ngoại trừ pha đá phạt thành bàn của Steven Defour). Rõ ràng đang có vấn đề rất lớn về sự tổ chức phòng ngự, vai trò theo kèm của các hậu vệ Quỷ đỏ – điều vốn là điểm mạnh trong huấn luyện của HLV Jose Mourinho.
 
Hàng thủ đã vậy, những tuyến trên còn đáng thất vọng hơn. Cho dù sở hữu rất nhiều tên tuổi, M.U vẫn không có bất kỳ cầu thủ nào tạo cơ hội đều đặn cho hàng tiền đạo. Juan Mata trận nổ trận xịt, Paul Pogba vẫn chưa lấy lại phong độ, trong khi Henrikh Mkhitaryan là một nỗi thất vọng lớn. Những cái tên còn lại, Anthony Martial và Marcus Rashford vốn là tiền đạo cánh, hơn nữa cũng chưa thể là chỗ dựa cho các đồng đội. Có chăng, chỉ duy nhất Jesse Lingard là đang nhận được sự tin tưởng của Mourinho với những màn trình diễn ấn tượng.
 
Trên hàng tiền đạo, cả 2 cái tên Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic đều đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Tân binh người Bỉ đang xuống phong độ vì không nhận được sự hỗ trợ từ các vệ tinh, hơn nữa anh liên tục... kiến tạo cho đội bạn trong những lần lui về hỗ trợ phòng ngự. Ibra cũng vậy, lão tướng này mới trở lại sau chấn thương dài hạn và chưa lấy lại cảm giác bóng. Bên cạnh đó, anh còn đang được Mourinho thử nghiệm ở vị trí tiền vệ tấn công (số 10). Với một cầu thủ, đến vị trí thi đấu còn không được đảm bảo thì chẳng có cơ sở gì để cải thiện phong độ.
 
Ibrahimovic gay that vong khi da chinh
Ibrahimovic gây thất vọng khi đá chính

“Công bằng thì các cầu thủ đã chơi tốt, với tinh thần nỗ lực chiến đấu và không bỏ cuộc đến phút giây cuối cùng, như mọi người đã thấy trong bàn gỡ hòa trong thời gian bù giờ. Với những chấn thương và thể trạng mệt mỏi, họ đã làm mọi thứ có thể trong khả năng rồi” – Người đặc biệt thừa nhận sau trận hòa Burnley 2-2. Rõ ràng, vấn đề của các cầu thủ M.U không chỉ là sự tự tin, mà là... trình độ có hạn. Có cố gắng hết sức, đội hình hiện tại của Quỷ đỏ cũng chỉ bám đến vị trí thứ 2, và còn lâu mới trở lại ngôi vô địch nếu như so sánh với Man xanh ở mùa giải này.
 
Thậm chí, Jesse Lingard chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự yếu kém của đội chủ sân Old Trafford. Còn nhớ hồi đầu mùa giải khi được gia hạn hợp đồng, rất nhiều CĐV M.U thậm chí còn ngán ngẩm cho rằng anh không xứng với mức lương 100 nghìn bảng/tuần, họ khẳng định Lingard chỉ ở lại Man United vì suất Homegrown. Bởi vậy, việc Lingard tỏa sáng có phần gây ra... bất ngờ cho chính người hâm mộ M.U, thậm chí là chính Jose Mourinho. Phải như thế nào, một CLB được xem là cạnh tranh chức vô địch mới phải dựa vào Jesse Lingard để tiến lên.
 
Một cái tên khác cũng đang có phong độ tốt như tiền vệ người Anh, chính là Juan Mata. Nhưng cũng chính cầu thủ này liên tục bị đày ải trong thời gian qua, và thực tế là thời đỉnh cao của anh cũng qua rồi. Mata không còn bùng nổ liên tục như khi còn khoác áo Chelsea. Bởi vậy, M.U lết qua được 1 tuần vừa rồi với sự tỏa sáng của Mata, Lingard thực chất cũng chỉ là may mắn, bởi không ai dám chắc họ có chơi như vậy trong những trận cầu tiếp theo hay không.
 
Lingard
Lingard không phải mẫu cầu thủ đủ sức gồng gánh toàn đội

Và nếu so sánh 2 tiền vệ đang sở hữu phong độ tốt nhất của M.U lúc này với những đối thủ cạnh tranh, tất nhiên Quỷ đỏ bị lép vế. Nếu như các cầu thủ Man City thay nhau tỏa sáng bằng khát khao chứng tỏ bản thân, thì câu chuyện của M.U lúc này là họ luôn dựa dẫm vào một cái tên nào đó trong mỗi trận đấu. Chưa nói đến “siêu nhân” cỡ Kevin De Bruyne, trong tay Jose Mourinho chẳng có bất cứ cầu thủ nào để đặt niềm tin như Harry Kane, Eden Hazard hay Mo Salah. Vì thế, đừng nói là cạnh tranh ngôi vô địch, giữ Top 4 trong tay lúc này còn là nhiệm vụ khó khăn với Người đặc biệt.
 
Và đó là nhiệm vụ khó khăn của Jose Mourinho, nếu ông có thể làm gì đó để cải thiện cũng như nâng cao phong độ các học trò. Bằng không, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục phải đại náo kỳ chuyển nhượng mùa đông này để đem về những tân binh. Cho dù cái giá có thể rất đắt, có thể là “hậu vệ nhưng giá tiền đạo” như chính lời mỉa mai ông dành cho người đồng nghiệp Pep Guardiola.

Góc M.U: Mourinho cần mua tiền đạo khủng ngay mùa đông này
Sau những trận cầu đáng thất vọng, rõ ràng HLV Jose Mourinho cần nghĩ đến việc tăng cường hỏa lực với những bản hợp đồng tên tuổi.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X