Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tiết lộ bí quyết đá phạt của sao Man City

Thứ Hai 29/01/2018 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đá phạt trực tiếp của Kevin De Bruyne vào lưới Cardiff City là ý tưởng của một người khác, theo tiết lộ của HLV Pep Guardiola.


Ngay phút thứ 8 của cuộc đấu trên sân Cardiff City tại vòng 4 cúp FA, Kevin De Bruyne đã có pha đá phạt tuyệt đẹp mở tỷ số cho Man City. Từ cự ly hơn 20m, tiền vệ người Bỉ đưa bóng ở tầm thấp, đánh lừa cả hàng thủ đội bóng xứ Wales cùng thủ môn Neil Etheridge.

Tâm sự sau trận, HLV Pep Guardiola cho biết ông đã theo dõi Cardiff thi đấu với Mansfield Town ở vòng trước của cúp FA và nhận thấy một số đặc điểm từ hàng rào của đối phương. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng các trợ lý đã có một số tư vấn cho De Bruyne và rốt cục anh đã thành công.

Guardiola tiet lo bi quyet da phat cua sao Man City hinh anh
De Bruyne và pha đá phạt thông minh vào lưới Cardiff

“Chúng tôi đã cung cấp một số thông tin cho các cầu thủ của mình trước trận đấu hôm nay”, HLV Guardiola nói sau chiến thắng của Man City. “Trợ lý của tôi đã nhìn cách những bức tường nhảy lên và đưa ra những quyết sách. Bạn luôn phải cung cấp những thông tin cho cầu thủ của mình. Nhưng trên hết, tài năng của họ mới là mấu chốt và ở đây, những lời khen được dành cho De Bruyne.”

De Bruyne cũng từng có một quả phạt tầm thấp vào lưới Bournemouth ở Premier League mùa trước. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về bàn thắng mới đây trước Cardiff. “Ban huấn luyện nói với chúng tôi trước trận đấu về hàng rào của Cardiff và nắm được những chi tiết”, De Bruyne nói. “Hàng rào là rất gần vì vậy tôi nghĩ sẽ dễ dàng để thực hiện phương án đá tầm thấp hơn.”

“Hiệp 2 là kỳ lạ bởi họ không muốn tấn công chúng tôi và tôi nghĩ đã có một chút nhàm chán trong nửa giờ. Nhưng điều đó đã giúp chúng tôi tiết kiệm năng lượng cho các trận đấu tiếp theo. Chúng tôi biết họ chơi thế nào. Chúng tôi chỉ cố gắng tập trung vào cách chơi của mình và đôi lần bị chơi xấu, nhưng đó là bóng đá. Leroy Sane đã dính chấn thương và hy vọng điều đó không quá tệ.”

Xem lại cú sút phạt của De Bruyne vào lưới Cardiff:

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X