Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola chỉ ra sai lầm lớn nhất của Man City mùa này

Thứ Bảy 08/04/2017 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola tin rằng Man City đã quá chủ quan khi không chịu khó khắc phục sớm những vấn đề ở phòng thủ và tấn công.


Thất bại 1-2 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge hồi giữa tuần đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Man City trên mọi đấu trường lên con số 4 (thua 2, hòa 2). Riêng tại Premier League, họ ngoài bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 14 điểm mà còn bị đội xếp thứ 5 là Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Điều đó nối dài chuỗi ngày phập phù của Man City dưới triều đại của HLV Guardiola khi trước đó họ đã bị Monaco loại khỏi vòng 1/8 Champions League và bị Man United loại khỏi vòng 1/8 cúp Liên đoàn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hứa sẽ giúp đội bóng tiến bộ ở mùa giải 2017/18 đồng thời thừa nhận bản thân đã quá chủ quan ở giai đoạn đầu mùa này sau khi thầy trò họ thắng tới 10 trận liền bao gồm cả màn vùi dập Steaua ở vòng play-off Champions League.

Guardiola chi ra sai lam lon nhat cua Man City mua nay hinh anh
HLV Guardiola tin rằng Man City sẽ tiến bộ hơn ở mùa sau

“Tôi chắc chắn sẽ tốt hơn, đó là một bài học cho tôi trong mùa giải này”, HLV Guardiola nói trước cuộc tiếp đón Hull City. “Đó là điều bình thường khi bạn là một HLV trải qua 8, 9 năm và có một mùa giải không thành công như trước, điều đó có thể xảy ra. Bạn có thể học hỏi về điều đó. Tôi chỉ hối tiếc vì biết rằng vấn đề của mình thế nào nhưng không thể giải quyết được trong trận đấu đầu tiên tại Champions League với Steaua Bucharest. Chúng tôi đã thắng 6-0, nhưng đúng ra nó phải là 12-0.”

“Chúng tôi đã bỏ lỡ 2 quả penalty và một số cơ hội. Chúng tôi reo lên vui mừng vì hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Sau đó, tới các trận đấu với Everton, Middlesbrough và những trận tương tự. Chúng tôi đã không thể giành chiến thắng bởi chỉ có 1 hoặc 2 bàn thay vì 3 hay 4. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng có vấn đề trong việc ghi bàn. Sau đó, chúng tôi chịu 2 hay 3 cú dứt điểm của họ và để thua 2 bàn. Cần phải có sự làm việc chăm chỉ hơn từ các thành viên trong đội để giảm thiểu những điều như vậy.”

Ngoài ra, HLV Guardiola thành thật chia sẻ Man City không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này nhưng sẽ cố duy trì vị trí trong tốp 4 bên cạnh chinh phục cúp FA. “Cách chúng tôi chơi, đặc biệt là trong các trận đấu lớn dù khá tốt, nhưng vẫn là chưa đủ. Chúng tôi phải thành thật với chính mình rằng chúng tôi không đủ sức cạnh tranh với Premier League.”

“Nhưng đó là một phần của sự phát triển. Tôi không bao giờ nhận mình biết tất cả mọi điều khi tới đây. Chúng tôi vẫn còn nhiều điều tốt đẹp phía trước để chiến đấu như giành vé dự Champions League, một mục tiêu quan trọng rồi còn trận bán kết cúp FA.”

Vào 21h tối nay 8/4, Man City sẽ tiếp đón Hull City trên sân nhà tại vòng 32 Premier League, trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh K+PC.

Man City vs Hull (21h ngày 8/4): Nắng hạn gặp mưa rào
Thật may mắn cho thầy trò Pep Guardiola khi họ chỉ phải tiếp đón một Hull City ở vòng đấu này, sau khi sấp mặt ở 2 trận đại chiến.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X