Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson "quặn đau" khi bán Phil Neville và N. Butt

Thứ Sáu 04/02/2011 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ferguson đã tiết lộ rằng quyết định bán Phil Neville và N. Butt là hai trong số những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Được biết đến trong lứa "những đứa trẻ" của HLV Ferguson, P. Neville cùng Butt đã đóng góp nhiều cho những danh hiệu vô địch của Man United trong những năm cuối thập kỷ 90 và những năm đầu thập kỷ 2000-2010. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland buộc phải nói lời chia tay với P. Neville và N. Butt, những người muốn ra đi để có được cơ hội thi đấu thường xuyên hơn.

HLV Ferguson vẫn tiếc khi bán Phil Neville và Nicky Butt

Phát biểu trên trang của ESPN, chiến lược gia Ferguson đã cho biết: "Đây là một công việc kinh khủng. Một đội bóng không khác gia đình là mấy và là HLV, bạn cũng phải bảo vệ các cầu thủ như một người cha bảo vệ con mình. Tôi nhiều lần cảm thấy đau nhói trước các quyết định của mình trong sự nghiệp dẫn dắt Man United. Phil Neville và Nicky Butt từng là những cầu thủ trẻ đầu tiên của tôi ở Man United. Có thể mọi người nhớ tới Man United là nhớ tới những cầu thủ nổi tiếng mà chúng tôi có, những danh hiệu mà chúng tôi giành được, song tôi phải khẳng định rằng Phil và Nicky là một phần của Man United. Khi không có cơ hội được ra sân thi đầu thường xuyên, họ sẽ nghĩ tới chuyện ra đi. Đây hoàn toàn là điều bình thường. Chúng tôi luôn tạo cơ hội cho họ và đứng ở góc độ nào đó, có vẻ như những cuộc chia tay đấy đều là những quyết định đúng đắn".

HLV Ferguson đã cho rằng ông đã phải học cách thoả thuận với các cầu thủ trong những năm qua. Thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" cho rằng cầu thủ ngày nay bị chi phối bởi quá nhiều yếu tố: "Bạn phải thay đổi, bạn phải chấp nhận thay đổi nếu muốn tồn tại trong thế giới bóng đá hiện nay. Các cầu thủ hiện không còn như trước. Dường như tình cảm của họ đã không còn như xưa. Những cầu thủ hiện nay bị tác động bởi quá nhiều yếu tố như lương, các ý kiến của người đại diện, rồi chuyện bên ngoài sân cỏ".

Trong khi đó, trước quyết định từ giã thi đấu của Gary Neville, tiền vệ David Beckham đã có những phát biểu tri ân người đồng đội cũ: "Không chỉ là một người đàn ông thực thụ, Gary còn là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Tôi cảm thấy tự hào khi có được cơ hội thi đấu cùng anh ấy ở Man United và đội tuyển Anh. Gary xứng đáng nhận được những lời ngợi khen".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X