Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh công bố đội trưởng mới thay Rooney

Thứ Tư 22/03/2017 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate xác nhận Gary Cahill sẽ là đội trưởng ĐT Anh trong trận giao hữu quốc tế với Đức.


Trong nhiều năm qua, Wayne Rooney là người đeo chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh nhưng những chấn thương liên tiếp trong thời gian qua đã khiến vai trò của anh suy giảm. Thời gian thi đấu của Rooney tại CLB Man United ngày một ít hơn và điều đó không khiến anh nhận được sự tín nhiệm của tân HLV Gareth Southgate của Tam sư. Trước đợt tập trung cuối tháng 3 này, người đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Anh tuyên bố rằng sẽ không để Rooney đeo băng đội trưởng.

HLV DT Anh cong bo doi truong moi thay Rooney hinh anh
HLV Southgate quyết định để Cahill làm đội trưởng tuyển Anh

Trên lý thuyết, tiền vệ Jordan Henderson là người được Southgate nhắm tới thay thế Rooney. Tiếc rằng cầu thủ thuộc biên chế Liverpool cũng không thể lên tập trung cùng ĐTQG đợt này do chấn thương bàn chân. Và trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Đức vào rạng sáng mai (23/3), Southgate đã chỉ định Gary Cahill là thủ lĩnh của của ĐT Anh, người đã làm tốt vai trò đó tại Chelsea thay cho John Terry đã lớn tuổi và liên tục ngồi dự bị.

Theo chiến lược gia 46 tuổi, những gì Cahill thể hiện trong và ngoài sân giúp anh trở thành một sự lựa chọn xứng đáng. “Cahill sẽ đeo băng đội trưởng”, Southgate nói. “Anh ấy có phong độ rất tốt, anh ấy là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển, người biết được làm thế nào để giành chiến thắng. Anh đã giành được rất nhiều danh hiệu trong bóng đá.”

“Mùa giải này là rất đặc biệt với Cahill khi vai trò của anh đã có sự nâng cao. Anh ấy thể hiện được sự điềm tĩnh trong cách chơi bóng của mình. Đôi khi những đóng góp của Cahill bị bỏ qua bởi vì công việc của anh ấy là âm thầm và vẫn đang tiếp tục làm việc đó. Bạn không bao giờ đọc được bất cứ điều gì ngoài những gì anh ấy đã làm đó là ghi bàn thắng hoặc giữ sạch lưới. Đó là những thói quen tuyệt vời.”

Southgate cũng tiết lộ rằng Raheem Sterling của Man City có thể sẽ được nghỉ ngơi sau một tuần bận rộn vì thi đấu 2 trận với Monaco và Liverpool. Ông nhắm tới anh cho trận đấu vòng loại World Cup chủ nhật tới với Lithuania. “Chúng tôi cần có những đánh giá chính xác”, Southgate nói thêm. “Anh ấy đã có một tuần nặng nhọc với các trận đấu với Monaco và Liverpool. Tôi sẽ theo dõi kỹ và lựa chọn ra những gì tốt nhất cho các trận với Đức và Lithuania.”

ĐT Anh triệu tập đội hình: Rooney, Walcott vắng mặt
Tiền đạo Jermain Defoe vừa được HLV Gareth Southgate triệu tập vào đội hình tuyển Anh để thay thế cho hai tiền đạo Rooney và Kane đang ngồi ngoài vì chấn...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X