Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte thoát án tù do gian lận thể thao

Thứ Hai 16/05/2016 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Chelsea, Antonio Conte đã được xử trắng án trước cáo buộc gian lận thể thao khi còn làm việc ở Siena.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

HLV Antonio Conte đã ký hợp đồng 3 năm với Chelsea hồi đầu tháng 4 nhưng không lâu sau đó tất cả đã phải ngỡ ngàng khi biết tin ông có thể phải chịu án tù 6 tháng do dính líu tới vụ dàn xếp tỉ số vào năm 2011. Chả là các công tố viên cho rằng nhà cầm quân 46 tuổi đã thiếu trách nhiệm, phớt lờ không khai báo với cơ quan chức năng dù biết các học trò cũ tại Siena móc nối bán độ ở trận với Albinoleffe tại Serie B.

Antonio Conte coi nhu chac chan thay the Guus Hiddink
Conte đã được chứng minh vô tội trong cáo buộc gian lận

Đó là lý do Conte bị buộc tội gian lận thể thao và đối mặt với án phạt tù lên tới 6 tháng cùng khoản tiền phải nộp vào khoảng 8 nghìn Euro. Dù vậy, ông vẫn một mực khẳng định mình vô tội và đã gửi đơn kháng cáo tới tòa. Conte cùng các luật sư của mình muốn vụ việc được giải quyết một cách nhanh chóng, trước khi dẫn dắt ĐT Italia dự Euro 2016.

Và trong phiên tòa mới diễn ra tại Cremona, Conte đã có thể nở nụ cười mãn nguyện khi thẩm phán Pierpaolo Beluzzi bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc nhắm vào ông. Trước đây, nhà cầm quân này đã bị đình chỉ 4 tháng tham gia vào bóng đá cũng bởi dính líu tới vụ bán độ của Siena. Cụ thể, ông đã không thể chỉ đạo Juventus ở 15 trận Serie A và 6 trận Champions League.

Việc Conte được xử vô tội sẽ giúp ông tập trung hơn trong công tác chuẩn bị cùng ĐT Italia cho VCK Euro 2016. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, thầy trò ông rơi vào bảng đấu không hề nhẹ với những cái tên như Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland. Đã thế, họ còn chịu thiệt thòi lớn khi bộ đôi tiền vệ trụ cột là Marco Verratti và Claudio Marchisio đều chấn thương nặng, không thể tới Pháp mùa hè này trong khi bóng đá Italia lúc này cũng không sản sinh ra nhiều ngôi sao sáng.

HLV Antonio Conte và câu chuyện về ngài bá tước
Trong tiếng Italia, conte có nghĩa là bá tước. Còn trong tiếng Pháp, conte có thể được dịch là câu chuyện. Và Antonio Conte, ngài bá tước xứ Lecce, thủ phủ...


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X