Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte quyết săn hậu vệ phải sau trận thua Palace

Thứ Hai 03/04/2017 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Mirror khẳng định đội đầu bảng Chelsea đang đẩy nhanh quá trình tìm kiếm một hậu vệ phải mới để dự bị cho Victor Moses sau trận thua trước Crystal Palace cuối tuần qua.
Jeremy Toljan
Sao trẻ Jeremy Toljan (áo xanh) lọt vào tầm ngắm của Chelsea

Ở vòng đấu thứ 30 vừa qua, Chelsea đã bất ngờ phải nhận một trận thua sốc trước đội bóng đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng là Crystal Palace. Ở trận đấu đó, hậu vệ phải Victor Moses đã bất ngờ vắng mặt do gặp phải chấn thương trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Do không muốn mạo hiểm, HLV Conte đã sắp xếp Pedro đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải và chuyển sang sơ đồ 3-5-2.

Ngay lập tức, The Blues đã phải đối mặt với một trận cầu vô cùng khó khăn mặc dù đã có bàn thắng dẫn trước từ sớm do công của Fabregas. Chỉ trong vòng 3 phút ngắn ngủi từ 9 đến 11, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải nhận tới 2 bàn thua đến từ những cú dứt điểm của Zaha và Benteke. Hàng phòng ngự của họ đã bị đánh gục bởi Kante không thể khỏa lấp được những điểm yếu do Pedro liên tục gây ra ở hành lang cánh phải. Trong những phút còn lại, HLV Conte không thể xoay sở khi thiếu một mắt xích quan trọng như Moses và đành chịu thất thủ trước Crystal Palace.

Trận thua này của Chelsea khiến cho cuộc đua vô địch bỗng trở nên vô cùng hấp dẫn. Hiện giờ, họ chỉ còn hơn đội nhì bảng Tottenham vỏn vẹn 7 điểm. Vào giữa tuần này, The Blues sẽ tiếp tục có một trận cầu khó khăn khi đụng độ Man City. Nếu không thể chiến thắng, đoàn quân của Conte có nguy cơ bị Spurs thu hẹp hơn nữa khoảng cách hiện tại.

Rõ ràng, những vấn đề bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với Chelsea khi họ không còn Moses trong đội hình. Và HLV Conte không thể tìm ra được phương án nào thay thế tốt cho cầu thủ người Nigeria trong đội hình hiện tại. Azpilicueta là cái tên khả dĩ nhất nhưng điều đó cũng mở ra một lỗ hổng lớn hơn trong hàng thủ Chelsea ở vị trí trung vệ.

Được biết, HLV Conte đã lập tức chỉ đạo cho đội ngũ chuyển nhượng tìm kiếm những hậu vệ phải chất lượng và phù hợp với yêu cầu của ông. Andrea Conti là cầu thủ đang được The Blues nhắm đến. Cựu hậu vệ của đội U21 Ý đang chơi rất hay tại Serie A trong màu áo Atalanta. Cuối tuần trước, cầu thủ này cũng đã ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Atalanta trước Genoa.

Một ngôi sao nữa cũng nằm trong tầm ngắm của Conte là cầu thủ của đội U21 Đức, Jeremy Toljan. Sao trẻ này đã được Conte đánh giá cao từ những ngày còn nắm quyền tại Juventus. Chiến lược gia người Ý vẫn đang theo sát đà phát triển của cầu thủ này và nhiều khả năng sẽ cân nhắc đưa anh về sân Stamford Bridge vào mùa hè tới.
Sau vòng 30 Premier League: Cuộc đua vô địch gay cấn trở lại
Thất bại của Chelsea trước Crystal Palace ở vòng 30 Premier League khiến cuộc đua vô địch gay cấn trở lại.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X