Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hull City 0-2 Chelsea: Conte đã đúng khi sử dụng Marcos Alonso

Chủ Nhật 02/10/2016 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Hull City 0-2 Chelsea, hậu vệ Marcos Alonso đã chơi ấn tượng khi được HLV Antonio Conte tin tưởng.

 

Hàng thủ Chelsea chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa này. Sau 6 vòng đấu tại Premier League, thủ thành Courtois đã phải 9 lần vào lưới nhặt bóng. Chính bởi sự kém cỏi của hàng phòng ngự, Chelsea đã bị Swansea cầm hòa 2-2 và thua liên tiếp 2 trận đấu lớn trước LiverpoolArsenal. Hậu vệ Branislav Ivanovic chính là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Chelsea. Ở tuổi 32, ngôi sao người Serbia không còn duy trì được thể lực và tốc độ để đảm bảo sự chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải.
HLV Conte da dung khi su dung hau ve Marcos Alonso hinh anh
Alonso đã chơi rất tốt trước Hull City
Trong chuyến làm khách trên sân của Hull City trong khuôn khổ vòng 7 Premier League vừa qua, HLV Conte đã quyết định tạo ra sự thay đổi ở hàng thủ. Ông đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3. 3 cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự là Azpilicueta, Luiz và Cahill.  Hậu vệ Marcos Alonso cùng với Moses đá ở 2 biên trong vai trò của 2 cầu thủ chạy cánh lên công về thủ. Trong trận đá chính đầu tiên tại Premier League mùa này, cựu sao Bolton đã chơi vô cùng xuất sắc. Sự xuất hiện của ngôi sao người Tây Ban Nha không những giúp hàng thủ The Blues chắc chắn hơn mà sức tấn công nơi hành lang cánh trái của họ cũng được cải thiện đáng kể.

Với nền tảng thể lực sung mãn, hậu vệ Marcos Alonso đã hoạt động rất năng nổ. Khả năng đọc tình huống của cầu thủ này cũng khá tốt, bởi vậy anh liên tiếp có những tình huống ngăn cản Robert Snodgrass, ngôi sao được đánh giá là nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ sinh năm 1990 đã có tới 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Chiều cao lên tới 1m88 giúp ích rất nhiều cho Alonso trong những tình huống không chiến. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình, cầu thủ người Tây Ban Nha còn thường xuyên bọc lót cho những trung vệ.
HLV Conte da dung khi su dung hau ve Marcos Alonso hinh anh 2
Khả năng công thủ của Alonso là rất toàn diện
Phòng thủ tốt, nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của Alonson còn ấn tượng hơn rất nhiều. Thời còn chơi ở học viện Real, Alonso được đào tạo ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Một thời gian sau, anh dần định hình vai trò hậu vệ cánh nhưng vẫn với những phẩm chất của một cầu thủ tấn công, Alonso đặc biệt giỏi ở những tình huống leo biên. Trên sân KCOM, người ta mới thấy tại sao ngôi sao 25 tuổi là hậu vệ tấn công tốt nhất Serie A mùa trước (với 3 bàn thắng và 4 kiến tạo).
Hull City 0-2 Chelsea: Thắng to nhưng vẫn lo
Chiến thắng trước một đối thủ yếu kém như Hull City chỉ tạm giúp Chelsea và HLV Antonio Conte bớt sức ép chứ chưa thể giải tỏa những nỗi lo.
Mặc dù là một hậu vệ nhưng Alonso là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Chelsea. Anh đã tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm và 2 trúng đích. Ngôi sao sinh năm 1990 cũng là cầu thủ sáng tạo nhất của The Blues ở trận này, với 4 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Anh còn thực hiện tổng cộng 5 quả tạt và 3 trong số đó tìm đúng địa chỉ. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, không ngạc nhiên khi ngôi sao 25 tuổi được đánh giá là một trong 3 cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Chelsea.
HLV Conte da dung khi su dung Marcos Alonso hinh anh 3
Đã đến lúc Conte phải sử dụng Alonso thường xuyên hơn
Với sự có mặt của Alonso, lối chơi của Chelsea mạnh mẽ và trực diện hơn nhiều. Sự có mặt của ngôi sao người Tây Ban Nha giúp cánh trái của The Blues chắc chắn hơn nhiều. Không những vậy, cầu thủ 25 tuổi còn giúp HLV Conte có thêm phương án tấn công mới. Lối chơi mạnh mẽ, khả năng đọc tình huống tốt và những đường tạt bóng thông minh bằng chân trái, Alonso thực sự đã chinh phục được rất nhiều NHM đội bóng chủ sân Stamford Bridge. 
3-4-3 của Conte: Chưa hoàn hảo nhưng đầy hứa hẹn
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì HLV Antonio Conte cũng quyết định tung ra sân một sơ đồ chiến thuật hoàn toàn mới mẻ với Chelsea nhưng lại đúng với kỳ vọng của...
Rốt cuộc thì sau 3 trận thua 2, hòa 1, Chelsea cũng đã thắng để từ vị trí thứ 8 tạm leo lên thứ 6 trên BXH. Trận Hull City 0-2 Chelsea, Alonso xứng đáng được ca ngợi. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao 25 tuổi xứng đáng được HLV Conte trao cơ hội trong những vòng đấu tới.

Video Hull City 0-2 Chelsea (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X