Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự khoan khoái của Wenger và thông điệp Arsenal chưa đầu hàng

Thứ Ba 25/04/2017 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tay nắm chặt, đầu ngẩng cao, mình gồng lên vì sung sướng. Đó là hình ảnh của HLV Arsene Wenger sau thắng lợi trước Man City tại Wembley.

Mới 13 ngày trước đó, con tàu Arsenal đã bị đánh gục tại Selhurst Park, phía Nam London, trong một trận đấu được cho là tệ hại bậc nhất lịch sử hào hùng của đội bóng. Thủ phạm được số đông cho là Arsene Wenger. Một huyền thoại của đội bóng, nay trở thành một kẻ phản bội hay một kẻ bị phản bội. Chẳng quan trọng nữa, tất cả đều chỉ muốn ông ra đi.

Su khoan khoai cua Wenger va thong diep Arsenal chua dau hang hinh anh goc
Wenger ăn mừng chiến thắng trước Man City tại bán kết FA Cup

Gần 2 tuần sau, tại phía bên kia thủ đô, tất cả lại hòa chung trong niềm vui với Arsene Wenger, sau khi Pháo thủ vượt qua Man City đều cảm xúc sau 120 phút nghẹt thở.

Arsenal vẫn thường là một đội bóng rất dễ đoán, bởi mùa giải luôn diễn ra theo một kịch bản nhất định dành cho họ, mà ngay cả những người không xem bóng đá nhiều năm cũng có thể đoán trước được. Nhưng Arsenal lúc này có khác một chút.

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Wenger, top 4 xa vời với Pháo thủ như thế này. Tỷ lệ ủng hộ “Giáo sư” người Pháp cũng xuống thấp đến mức chưa từng thấy. Nhưng thắng lợi tại Wembley vừa qua cũng là một trong những bất ngờ thú vị trong những năm gần đây của Arsenal. Cả mùa giải các cầu thủ bị tố là phản bội Wenger, để tiễn nhà cầm quân 67 tuổi rời Emirates. Song khi mà Wenger cần nhất một chiến thắng, họ bỗng đoàn kết lại, và chiến đấu vì người thầy của mình. Chiến đấu như những chiến binh thực thụ.

Sơ đồ ba hậu vệ: Bùa chú đưa Arsenal trở lại top 4?
Chiến thắng trước Man City tại bán kết FA Cup cho thấy Arsenal hoàn toàn có thể tiến xa nếu như HLV Wenger chịu giữ sơ đồ ba hậu vệ từ giờ cho tới khi mùa giải...

Để chứng minh, có lẽ chỉ cần nhìn vào Mesut Ozil, cầu thủ bị cho là đã có thái độ chống đối HLV ở mùa giải này. Ozil sa sút đến mức không thể tin nổi, so với một “nhạc trưởng” của nhà đương kim vô địch thế giới. Vốn bị gán mác kẻ lười biếng, nhưng Ozil đã chạy miệt mài trong 119 phút có mặt trên sân. Cho dù vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả, ít nhiều Ozil cũng giúp các đồng đội trở nên “hăng máu” hơn.

Đã lâu rồi người ta mới thấy một tập thể Arsenal đoàn kết lại, với các ngôi sao cũng dùng hết công lực của mình. Alexis Sanchez như thường lệ, vẫn lùi rất sâu để hỗ trợp phòng ngự, và luôn là nhân vật trung tâm bên phía Arsenal. Khi hai ngôi sao lớn nhất của Pháo thủ thi đấu quên mình, cả tập thể sẽ hòa chung vào làm một.

Tương lai của Arsene Wenger rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc sau hai thất bại liên tiếp tại Crystal Palce và West Brom, nhưng bằng cách nào đó, ông đã lại kiếm được ba điểm quý hơn vàng trước Middlesbrough và giờ đến thắng lợi trước Man City. Đó có lẽ không hoàn toàn là do may mắn. Nhìn thấy niềm vui tột độ của Wenger sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, có lẽ ông nghĩ rằng mọi thứ đều đã hoàn hảo.

Quả thực, công sức của HLV Wenger trong hai chiến thắng gần đây không hề nhỏ. Các cầu thủ đã lột xác nhờ vào cách ông truyền lửa đối với họ. Không biết Wenger đã nói gì đó trong phòng thay đồ, chỉ biết rằng không ai khác, ngoài ông, là người có tiếng nói quyết định.

Su khoan khoai cua Wenger va thong diep Arsenal chua dau hang hinh anh goc 2
Wenger luôn biết cách tung ra những cú nước rút quyết định

Chúng ta chỉ biết ông đã làm gì trên sân tập, đó là thay đổi về mặt chiến thuật, phần nguyên nhân không nhỏ cho sự tiến bộ của Arsenal. Sơ đồ 3-4-2-1 đặt Ozil và Sanchez gần nhau hơn, trao cho họ toàn quyền điều hành trận đấu. Nó cũng cho phép các cầu thủ luôn thi đấu hết mình vì đội bóng, Monreal và Oxlade-Chamberlain, thỏa sức tung hoành ở hai cánh, nhưng không quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Monreal đã được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1, còn Chamberlain chính là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Chiến thắng trước Man City đã khiến chúng ta lại phải nhìn Arsenal và Arsene Wenger bằng một hướng khác. Họ đang chỉ kém vị trí thứ ba của Liverpool 9 điểm, trong khi vẫn còn 3 trận chưa đấu trong tay. Khoảng cách 6 điểm với Man Utd cũng có thể được san lấp khi hai đội đối đầu nhau Emirates và đừng quên đối thủ còn lại, Man City, cũng đang có dấu hiệu sa sút.

Mùa giải trước, Arsenal đã tạo một cú nước rút thần tốc để kịp thời ăn mừng ngày lễ St. Totteringham’s Day (ngày Arsenal chắc chắn xếp trên đại kình địch Tottenham) lần thứ 21 liên tiếp. Giờ thì nhìn vào niềm vui của Wenger, có thể thấy Pháo thủ đã sẵn sàng để tung ra cú nước rút quyết định.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X