Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger ca ngợi thành tích "bất hủ" của Sir Alex Ferguson

Thứ Bảy 11/09/2010 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, Sir Alex Ferguson của Manchester United sẽ có trận đấu thứ 700 trên cương vị HLV trưởng tại Premier League. Đây là một thành tích quá vĩ đại mà bất kì chiến lược gia nào cũng hằng mong ước. Ngay cả đến Arsene Wenger - vị HLV cũng đã có thâm niên trong làng bóng đá Anh cũng đã phải dành những lời "có cánh" cho chiến lược gia người Scotland nhân dịp đặc biệt này.

Sir Alex Ferguson chính thức dẫn dắt Manchester United từ năm 1986 và tính đến nay đã được 24 năm. Đêm nay, tại Goodison Park của Everton, mọi người sẽ được chứng kiến trận đấu thứ 700 trên cương vị HLV trưởng của chiến lược gia 68 tuổi này. Đây có lẽ là thành tích mà rất khó có một vị HLV thứ 2 làm được trên thế giới. Nói không ngoa, Sir Alex Ferguson là một trong những vị "thuyền trưởng" vĩ đại nhất mà làng túc cầu từng sản sinh ra.

HLV Arsene Wenger đã dành những lời lẽ ca ngợi thành tích vĩ đại của Sir Alex Ferguson

Trước đây, Arsene Wenger và Alex Ferguson thường là những đối thủ "không đội trời chung" và thường xuyên có những cuộc khẩu chiến giữa 2 chiến lược gia lão làng này bởi Arsenal và MU thường xuyên so kè ngôi vị vô địch trên bảng xếp hạng tại Premier League. Nhưng trong vài năm trở lại đây, mối quan hệ này đã tốt lên và nhân dịp đặc biệt này, "giáo sư" người Pháp cũng đã có những lời nhận xét thể hiện sự ngưỡng mộ với Sir Alex

Phát biểu trước báo giới, HLV Arsene Wenger cho hay:"Đó là một sự cống hiến và nó là một thành tích quá tuyệt vời. Ông ấy xứng đáng là một HLV hàng đầu bởi những phẩm chất cũng như những cống hiến đặc biệt của mình. Có một điều chắc chằn rằng ông ấy đã phải thao thức rất nhiều trước mỗi trận đấu và đôi khi là cả sau mỗi trận đấu nữa."

Trong trận đấu thứ 700 trên cương vị HLV trưởng tại Premier League, chắc hẳn Sir Alex Ferguson rất muốn các học trò dành tặng cho ông một chiến thắng để tôn vinh thành tích quá đỗi vĩ đại của ông. Tối nay là ngày về với "mái nhà xưa" của Rooney, nhưng chắc chắn hình ảnh của "đứa con cưng" ngày nào đã không còn được như xưa. Các fan của cả MU và Everton đang chờ xem những biểu hiện trên sân của "chàng Shrek", hi vọng rằng là một cầu thủ chuyên nghiệp Rooney sẽ không để chuyện gia đình chi phối vào chuyện thi đấu để có thể tỏa sáng và mang về một chiến thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester cũng như cho người thầy Sir Alex Ferguson.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X