Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: HLV Alex Ferguson quyết định mua tiền đạo Eric Cantona... khi đang tắm

Chủ Nhật 06/09/2015 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson vừa mới tiết lộ nguyên nhân rất lạ lùng về việc quyết định giành được chữ ký của tiền đạo Eric Cantona bằng được, đó là bởi ông đã nhận được lời khuyên từ cựu hậu vệ đội trưởng Steve Bruce khi 2 người đang trong phòng tắm cùng nhau.

Tiet lo HLV Alex Ferguson quyet dinh mua tien dao Eric Cantona khi dang tam hinh anh
M.U mua Cantona là một trong những bản hợp đồng có ảnh hưởng lớn nhất Premier League

Eric Cantona chuyển đến Manchester United từ Leeds United vào tháng 11/1992 với giá 1,2 triệu bảng Anh. Ngay lập tức, cầu thủ người Pháp đã mang lại tầm ảnh hưởng cực lớn đến chức vô địch quốc gia của Quỷ đỏ lần đầu tiên sau 26 năm chờ đợi. Kế đó, King Eric cũng đoạt tiếp 3 danh hiệu Premier League và 2 chiếc cúp FA, qua đó xứng đáng bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại tại “nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, chẳng ai có thể ngờ rằng quyết định mua tiền đạo sáng giá này lại đến từ những cuộc tán gẫu giữa Sir Alex Ferguson và các học trò trong phòng tắm sau khi một trận đấu kết thúc. Nếu không có cuộc đối thoại đầy thân mật này, nhiều khả năng King Eric đã không cập bến Old Trafford còn M.U sẽ chẳng thể nào trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh tính đến thời điểm này.

Sir Alex Ferguson phát biểu trong buổi giới thiệu cuốn sách mới của ông: “Việc tập trung nghe các cầu thủ tán gẫu thực sự là rất quan trọng đối với các HLV vì bạn có thể hiểu được các học trò của mình hơn cũng như nhiều điều có lợi khác. Chẳng hạn như sau trận đấu của chúng tôi với Leeds vào năm 1992, tôi bước vào phòng tắm cùng với các cầu thủ, một điều không thường xuyên xảy ra, và nghe được câu chuyện giữa hai trung vệ của mình là Steve Bruce và Gary Pallister. Họ đã nói chuyện rất say mê về Eric Cantona, tân binh của Leeds khi ấy vừa mới chuyển đến từ Nimes, đội bóng của Pháp. Đặc biệt là đội trưởng đội bóng, Steve Bruce, người đã hết mực khen ngợi tài năng của Cantona khi cả hai đối đầu với nhau ở trên sân.”

Trợ lý cũ của Sir Alex chỉ trích thậm tệ Moyes và Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Cựu trợ lý lừng danh của Sir Alex Ferguson, Carlos Queiroz cho rằng những người kế nhiệm của “ông già gân” đã mắc những sai lầm quá nghiêm...

Vị HLV huyền thoại của M.U cho rằng đó là gốc rễ của câu chuyện M.U mua Eric Cantona của đội bóng sau đó: “Trung vệ Steve Bruce chẳng khác nào đã là người phát minh ra ý tưởng này, sau đó ban lãnh đạo đội bóng đã tiếp thu và cuối cùng đưa ra quyết định đồng ý mua ngay cầu thủ sinh ra ở Marseille. Chúng ta đều biết mọi chuyện đã xảy ra như nào sau đó. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, việc lắng nghe, dù chỉ trong một khoảnh khắc, đã thay đổi cả lịch sử CLB Manchester United.” Eric Cantona chuyển đến Leeds đầu năm 1992 với giá 900 nghìn bảng. Ông là người đầu tiên trong lịch sử Premier League lập được cú hat-trick trong chiến thắng 5-0 trước Tottenham Hotspur.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X