Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

“Thà thất bại ở Arsenal còn hơn chiến thắng cùng Barcelona”

Thứ Bảy 08/10/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Alexander Hleb trải lòng về quyết định sai lầm mùa hè 2008 khiến anh dù thỏa mãn vinh quang nhưng cũng trả giá bằng cả sự nghiệp của mình.

3 mùa giải gắn bó với Highbury rồi Emirates (2005 – 2008), Alexander Hleb thực sự là một thần tượng trong mắt các CĐV Arsenal. Nhưng rồi cảnh trắng tay hết năm này qua năm khác cũng khiến tiền vệ người Belarus như bao ngôi sao Pháo Thủ khác phải dứt áo ra đi. Anh chọn gia nhập gã khổng lồ Barcelona và được toại nguyện danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên với cú ăn ba lịch sử La Liga, Copa del Rey và Champions League.

Ấy vậy trớ trêu thay, đây lại chính là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Hleb. Từ vị thế của một tân binh mang kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống của huyền thoại Ronaldinho, tiền vệ người Belarus nhanh chóng chìm vào quên lãng ở Camp Nou.

Tha that bai o Arsenal con hon chien thang cung Barcelona hinh anh
Thỏa mãn danh hiệu ở Barcelona nhưng Hleb vẫn ân hận vì quyết định rời bỏ Arsenal như giết chết sự nghiệp đỉnh cao của mình

Cú ăn ba kể trên khép lại một năm đáng quên trên phương diện cá nhân của Hleb với 0 bàn thắng và 0 đường kiến tạo, khiến anh bị đào thải khỏi Barca và quay trở về chốn cũ Stuttgart làm lại từ đầu. Nhưng tất cả đã quá muộn, Hleb đã hoàn toàn đánh mất mình để rồi trôi nổi qua vô số bến đỗ khác trong những mùa giải tiếp theo.

Giờ đây, 7 năm sau ngày cúi đầu chia tay Barca, Hleb đang tuyệt vọng cứu vãn sự nghiệp ở quê nhà BATE Borisov, cũng là đội bóng thứ… 7 mà anh khoác áo trong từng đó thời gian. Ở tuổi 35 xế chiều và dần mất hút khỏi bản đồ bóng đá, Hleb mới trải lòng đầy ân hận về quyết định rời bỏ Arsenal để chạy theo tiếng gọi danh vọng của Barcelona. Anh thậm chí cho rằng chẳng thà ở lại Emirates và tiếp tục thất bại còn hơn cập bến Camp Nou giành lấy vinh quang không phải của mình.

“Lâu lắm rồi, nhưng tôi vẫn còn nhớ như in mùa giải đầu tiên của mình ở Arsenal. Chúng tôi đã xuất sắc lọt vào trận chung kết Champions League. Mặc dù là người thua cuộc nhưng ký ức đó còn đáng nhớ hơn nhiều so với chức vô địch năm 2009 cùng Barcelona cũng như quãng thời gian thất vọng ở đội bóng đó. Tôi thật sai lầm khi nghĩ rằng mình đủ sức cạnh tranh vị trí ở đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm đó như Barca.”

“Quả thực, rời bỏ Arsenal là một quyết định ngu ngốc mà đến giờ này tôi vẫn vô cùng ân hận. Ở London, tôi đạt đỉnh cao phong độ và trải nghiệm mọi khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, Arsene Wenger như người cha thứ hai của tôi vậy, luôn đặt niềm tin vào tôi. Mỗi lần có dịp hồi tưởng, tôi lại cảm thấy buồn và tự trách bản thân mình.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X