Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hình ảnh đẹp trong chiến thắng của Man Utd: Nụ hôn thân ái của "đôi cánh"

Thứ Ba 03/04/2012 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi cùng nhau tạo ra bàn ấn định tỷ số 2-0 tại trận gặp Blackburn vào đêm qua, Ashley Young và Valencia đã có một màn ăn mừng để lại nhiều ý nghĩa sâu xa. Lúc Young đang giang tay theo "phong cách Titanic" thì ở phía sau, Valencia dùng 2 tay ôm má và đặt nụ hôn lên đầu người đồng đội.

Hồi mùa hè, khi Sir Alex chiêu mộ Ashley Young, tất cả đều có phần ngạc nhiên bởi chẳng hiểu sao, ông lại không tăng cường cho vị trí tiền vệ trung tâm đang thiếu nhân sự mà lại đi bổ sung cho hai biên vốn rất ổn với hai gương mặt Nani và Valencia. Đương nhiên, sẽ khó chuyện tiền vệ người Anh chỉ là phương án dự phòng vì với đẳng cấp, tài năng của mình, rõ ràng, đời nào Young chịu ngồi dự bị.

Bởi thế, không có gì khó hiểu nếu giữa Ashley Young và Valencia tồn tại sự cạnh tranh ngầm (một suất mặc định thuộc về Nani, trừ phi anh dính chấn thương mà thôi bởi mùa trước, Nani chơi cực tốt, góp công sức to lớn trong chức vô địch Premier League của Man Utd. Bên cạnh đó, Nani là tiền vệ chơi đột biến và sáng tạo bậc nhất đội bóng hiện nay) song không vì thế mà làm sứt mẻ tình cảm đồng đội giữa họ. Trên lý thuyết, HLV Ferguson hoàn toàn có thể tung cả 3 người trên sân cùng lúc tuy nhiên ai cũng biết họ đều chỉ giỏi chơi cánh nên dù bố trí như thế nào đi chăng nữa, việc giẫm chân lên nhau là khó tránh khỏi.

Do đó, chuyện người này dự bị, người này đá chính thường xuyên xảy ra (dạo gần đây mới giảm bớt vì Nani liên tiếp mắc chấn thương) nhưng họ vẫn rất vui vẻ, chấp nhận sự cạnh tranh như một lẽ tất yếu của cuộc chơi và không hề xảy ra mâu thuẫn hay vùng vằng, giận dỗi bởi không được trọng dụng. Đêm qua, Ashley Young đã phải ngồi ngoài, chứng kiến Valencia thi đấu nhưng vừa vào sân chưa được bao lâu, anh đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng khá đẹp và người mang đến cơ hội lập công cho anh không ai khác chính là người đồng đội đến từ Ecuador. Đó không phải là lần đầu tiên và chắc chắn không thể là lần cuối cùng, họ phối hợp ăn ý với nhau.

Phải chăng tính tập thể chính là cội nguồn sức mạnh bền vững của Man Utd (và bóng đá nói chung). Hãy nhìn sang người hàng xóm Man City, kẻ đang lăm le chiếm ngai vàng mà "Quỷ đỏ" đang nắm giữ. Đúng là, dàn sao của Man xanh nhìn hoành tráng hơn Man đỏ nhiều lần song họ lại thiếu đi tinh thần đoàn kết. Chẳng thế mà, cứ thỉnh thoảng, nội bộ Man City lại dậy sóng vì những xích mích, cả trên sân tập và trận đấu cụ thể. Ừ thì cứ cho MU đích thị là một "rùa tai đỏ" như lời "đá đểu" của các đối thủ nhưng nếu cái đội hình này rời rạc, thiếu gắn kết thì thử hỏi may mắn sẽ giúp ích được bao nhiêu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X