Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

"Hiện tượng" Southampton thâu tóm trọn bộ danh hiệu cá nhân của Premier League

Thứ Sáu 17/10/2014 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai thầy trò Ronald Koeman cùng Graziano Pelle của CLB Southampton đã được nhận giải HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong tháng 9 từ BTC giải đấu.

 

Đây là kết quả tương đối bất ngờ, bởi trước đó giới chuyên môn đánh giá rằng ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng này phải là Jose Mourinho, chiến lược gia người Bồ Đào Nha giúp Chelsea đạt phong độ rất cao từ đầu mùa và hiện dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại. Dù vậy, HLV Ronald Koeman và học trò của ông, Graziano Pelle mới là những gương mặt được xướng danh.

Koeman trở thành HLV trưởng Southampton từ mùa hè vừa rồi sau khi Pochettino chuyển sang Tottenham. Ngay lập tức, nhà cầm quân người Hà Lan đã phải đối mặt với thử thách lớn về mặt nhân sự khi đội bóng phải chia tay một loạt trụ cột (Shaw, Lallana, Lambert, Chambers,...) nhưng chính sách chuyển nhượng và chiến lược phát triển hợp lý của Ronald Koeman đã giúp Southampton vẫn duy trì được sự khó chịu của một "hiện tượng". Họ đã thắng cả 3 trận đấu tại Premier League trong tháng 9.

Một trong những nhân tố quan trọng dẫn đến thành công của Southampton là sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Graziano Pelle, cầu thủ được đích thân Koeman lựa chọn và đưa về. Cầu thủ người Italia đã ghi 3 bàn thắng trong 3 trận đấu Premier League trong tháng 9 vừa qua - thành tích đủ giúp anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Nhờ vậy, Pelle đã được triệu tập vào Azzurri và đã có bàn đầu tay trong trận đấu với Malta ở vòng loại Euro 2016 mới đây (Italy thắng 1-0). Angel Di Maria của M.U cũng lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, cùng với đó là Diafra Sakho, Mile Jedinak và Morgan Schneiderlin.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X