Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao M.U đối diện án tù 4 năm vì dàn xếp tỉ số

Thứ Tư 28/02/2018 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ander Herrera đối diện với án tù 4 năm và cấm thi đấu 6 năm nếu có dính dáng tới vụ dàn xếp tỉ số vào mùa giải 2010/11 ở Zaragoza.
Sao MU doi dien an tu 4 nam vi dan xep ti so hinh anh
Herrera có thể phải ngồi tù nếu dính dáng vào việc gian lận tỉ số

Các công tố viên của tòa án ở Valencia đã đề nghị mức án 2 năm tù và cấm thi đấu 6 năm cho Herrera và 36 cầu thủ khác do dàn xếp tỉ số trong một trận đấu vào tháng 5/2011. Tuy nhiên, các luật sư của La Liga cho rằng mức phạt này chưa đủ sức răn đe các cầu thủ. Cụ thể, họ đòi hỏi một mức án nặng hơn là 4 năm tù cùng 6 năm cấm tham gia hoạt động bóng đá.

Theo pháp luật Tây Ban Nha quy định, đối với các tội danh không liên quan đến bạo lực mà thời hạn phạt tù từ 2 năm trở xuống thì người phạm tội có thể trả tiền để không phải ngồi tù. Trường hợp Messi trốn thuế là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, với mức án lên đến 4 năm tù, Herrera sẽ phải ngồi tù thực sự chứ không thể dùng tiền chi trả để được tại ngoại và hưởng án treo.

Cáo buộc dàn xếp tỉ số có liên quan đến quãng thời gian thi đấu của Herrera tại Zaragoza. Đội bóng của Herrera đánh bại Levante với tỉ số 2-1 trong một trận đấu được dàn xếp để Deportivo La Coruna trở thành đội phải xuống hạng năm đó. Cuộc điều tra đã bị gián đoạn một thời gian nhưng mới được mở lại hồi đầu tháng 2 này. Tiền vệ Gabi của Atletico Madrid cũng bị cáo buộc và có thể phải chịu chung số phận với Herrera.

Chia sẻ về những cáo buộc dàn xếp tỉ số đang phải đối mặt, Herrera đã đưa ra quan điểm khẳng định anh trong sạch cách đây ít lâu.

“Như tôi đã nói vào năm 2014, thời điểm mà vấn đề này bắt đầu được dấy lên, tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có liên quan tới việc dàn xếp tỉ số trận đấu. Nếu có bất cứ phiên điều trần nào thì tôi cũng sẵn sàng tham dự. Lương tâm của tôi hoàn toàn trong sạch. Tôi yêu bóng đá và tôi luôn muốn tạo ra một cuộc chơi công bằng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.
Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X