Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Herrera chỉ ra sự khác biệt giữa Mourinho và Van Gaal

Chủ Nhật 09/10/2016 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ander Herrera đang tận hưởng cuộc sống dưới thời Jose Mourinho và chỉ ra những khác biệt mang tính tích cực của ông với tiền nhiệm Louis Van Gaal.


Mùa hè năm 2014, Ander Herrera chuyển tới Man United từ Athletic Bilbao với mức giá 37 triệu Euro cùng nhiều kỳ vọng sẽ củng cố vị trí tiền vệ trung tâm vốn là vấn đề tồn tại của đội bóng. Chỉ có điều cầu thủ người Tây Ban Nha lại liên tục dính những chấn thương lắt nhắt dẫn tới không đạt thể trạng tốt nhất và không chiếm được sự tin tưởng của HLV Louis Van Gaal.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Herrera chỉ được đá chính lần lượt 19 và 17 trận cho M.U tại Premier League. Khi mà Van Gaal đưa ra yêu cầu về chiến thuật rất khắt khe, trong những lần được ra sân tiền vệ 27 tuổi cũng không thể phát huy hết khả năng. Anh chỉ được sử dụng trong bối cảnh M.U cần bàn thắng hoặc khi đối đầu với những đội bóng yếu hơn.

Herrera chi ra su khac biet giua Mourinho va Van Gaal hinh anh
Herrera cảm thấy thoải mái hơn dưới thời HLV Mourinho

Tuy nhiên, sau khi Van Gaal bị sa thải và Jose Mourinho tiếp quản ghế nóng tại sân Old Trafford hè này, dường như tương lai của Herrera đã khởi sắc hơn. Khi mà Marouane Fellaini thể hiện phong độ bất ổn và không thể kết hợp cùng bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba ở trung tuyến, cựu cầu thủ Bilbao đã được tin dùng và hiện đang làm rất tốt nhiệm vụ.

Với khả năng giữ bóng và tổ chức tấn công, Herrera đã giảm tải trọng trách mà Pogba phải gánh và giúp đồng đội mới thoải mái tham gia tấn công hơn. Tuy nhiên, mới đây anh tiết lộ dù chơi lùi sâu hơn song hệ thống mà Mourinho áp dụng vẫn tạo điều kiện cho các thành viên di chuyển linh hoạt, trái với sự cứng nhắc từ người tiền nhiệm Van Gaal của ông.

“Mourinho khuyến khích tôi dứt điểm từ xa”, Herrera nói với The Sun. “Tôi đã ghi được bàn thắng mới đây tại đấu trường cúp (trước Northampton Town) và đó là minh chứng. Mourinho mang đến cho bạn sự tự do nhiều hơn khi chơi trên sân, ông ấy muốn bản năng của các cầu thủ được phát huy. Dù bạn phải tham gia phòng ngự nhưng ông nói với chúng tôi rằng nếu bản năng mách bảo trên sân, chúng tôi nên làm theo nó…”

“Sự thật là tôi đang chơi ngay trước hàng thủ và đóng vai trò phòng ngự nhiều hơn so với đối tác của mình, dù đó là Paul Pogba hay Marouane Fellaini. Nhưng tôi cũng được dâng cao tấn công nhiều hơn nếu kết hợp với Michael Carrick. Điều quan trọng với tôi là cung cấp những giải pháp khác nhau cho HLV trưởng. Tôi nghĩ ông ấy coi trọng những gì tôi có thể đóng góp khi chuyển từ phòng ngự sang tấn công.”

Sắp tới, Herrera hy vọng sẽ duy trì phong độ ấn tượng của mình khi M.U hành quân tới sân đại kình địch Liverpool vào đêm thứ 2 (17/10) tới.

Ander Herrera: Lửa đam mê cháy trong dòng máu Quỷ
Một cú sút chìm hiểm hóc không cho thủ thành đối phương bất kỳ cơ hội nào để cản phá đã trở thành kỉ niệm khó quên đối với Ander Herrera, chàng tân binh mỏng...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X