Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Henry: “Arsenal đã mất sức hút với những cầu thủ lớn”

Chủ Nhật 16/04/2017 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry mới đây đã khiến các CĐV Pháo thủ buồn lòng khi cho rằng đội bóng không còn sức hút với những tên tuổi lớn. 

Thierry Henry, một cựu danh thủ vĩ đại của Arsenal, nay làm BLV của kênh truyền hình Sky Sports. Anh thường đưa ra những nhận định có chuyên môn cao, tuy nhiên những lời nói này thường khiến các CĐV đau lòng. Trước đó, Thierry Henry cho rằng HLV Arsene Wenger sẽ không thể đưa Arsenal vào Top 4 vào cuối mùa giải này, và đội bóng cần chuẩn bị tinh thần cho Europa League mùa sau.
Huyen thoai Henry Arsenal da mat suc hut voi nhung cau thu lon hinh anh
Kante đã chọn gia nhập Chelsea ở mùa hè vừa qua, thay vì Arsenal
Mới đây, Thierry Henry tiếp tục đưa ra nhận định rằng các Pháo thủ không thể chiêu mộ được những cầu thủ lớn. Anh cho biết: “Tại sao Arsenal luôn thất bại trên thị trường chuyển nhượng ư? Vì họ không có sức hút. Hãy nhìn lại N’Golo Kante, anh ấy đã chuyển từ Leicester City sang Chelsea ở mùa hè vừa rồi, chứ không phải với Arsenal – CLB cũng rất thèm muốn Kante. 
Tôi không nghĩ việc được tham dự Champions League là yếu tố quyết định ở đây. Chelsea ở giữa bảng xếp hạng, Arsenal xếp thứ 2, và Kante vẫn quyết định chọn Chelsea. Thực tế thì nếu muốn đá ở C1, anh ấy có thể ở lại Leicester. Và hãy nhìn Ibrahimovic, cầu thủ cũng chuyển sang M.U ở mùa hè vừa qua. Những cầu thủ lớn đều muốn được thi đấu tại đây, nhưng 1 mùa giải không được dự cũng không thành vấn đề. Điều quan trọng là sức hút, Kante đã chọn Chelsea và anh ấy đã có một sự lựa chọn chính xác, họ đang tiến đến danh hiệu Premier League màu giải này và có thể là cup FA.”

Thierry Henry nói thêm: “Ở thời điểm khi tôi chơi cho Arsenal, CLB này sẵn sàng cạnh tranh tài chính, có thể không phải với M.U, nhưng với phần còn lại. Tuy nhiên, bây giờ có rất nhiều CLB có thể tạo nên những thương vụ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng, vì vậy bạn phải có một thứ gì khác để khiến các cầu thủ muốn chuyển tới. Sự cạnh tranh danh hiệu chính là chìa khóa cho những thương vụ chuyển nhượng , nhưng tôi nghi ngờ Arsenal ở điều này. Họ rất khó khăn trong việc chiêu mộ những cầu thủ lớn.
Tôi không biết lý do Kante lựa chọn Chelsea, nhưng chắc hẳn anh ta nghĩ rằng Arsenal không phải một CLB tốt, và anh ta đã đúng. Ở mùa giải trước, Jamie Vardy cũng từ chối Arsenal để ở lại Leicester City, mặc dù CLB đã đồng ý chi ra khoảng tiền phá vỡ hợp đồng. Nếu đó là M.U, liệu Vardy có thay đổi suy nghĩ không? Tôi nghĩ rằng đó là một câu hỏi thú vị. Arsenal không thiếu tiền, họ có sẵn 200 triệu bảng nhưng liệu đội bóng sẽ mua được những cầu thủ từ Barca, Real hay Bayern Munich? Có những cầu thủ đứng đầu danh sách chuyển nhượng của CLB, rồi đến phương án 2, 3. Tôi không biết Wenger nhắm những ai, nhưng chắc chắn rằng những thương vụ chuyển nhượng gần đây của Arsenal không phải là cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng.
Huyen thoai Henry Arsenal da mat suc hut voi nhung cau thu lon hinh anh 2
Thierry Henry cho rằng Wenger không thể chiêu mộ những cầu thủ lớn
Ngoài ra, hãy nhìn những cầu thủ hay nhất hiện nay như Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Liệu họ sẽ ở lại hay ra đi? Những cầu thủ khác sẽ nhìn vào điều đó và tự hỏi tại sao họ lại ngần ngại cam kết tương lai với Arsenal. Và hãy tưởng tượng điều này, Neymar gọi điện cho Sanchez và hỏi rằng liệu mình có nên chuyển sang Arsenal hay không. Ồ, tôi không nghĩ những chuyện như vậy sẽ xảy ra đâu.”
Cuối cùng, huyền thoại Thierry Henry nêu biện pháp để Arsenal chấm dứt tình trạng này: “Chỉ có một cách thôi, đó là Arsenal phải giành các danh hiệu để lấy lại sức hút với các ngôi sao lớn. Wenger từng nói rằng Arsenal là CLB duy nhất tại London, và tôi rất đồng ý với quan điểm này trên cương vị một fan Pháo thủ. Nhưng Kante không nghĩ vậy, anh ấy không phải fan Arsenal hay Chelsea, anh ấy là một người theo đuổi sự thành công và muốn giành chiến thắng.”

Wenger: “Tình hình của Arsenal không tệ lắm đâu”
HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal có phong độ thất thường trong những trận đấu mùa này song nhấn mạnh trên sân nhà, tình hình của họ không quá tệ.

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X