Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

"Henry có tố chất để trở thành Pep Guardiola mới tại Arsenal"

Thứ Năm 01/03/2018 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chủ tịch Joan Laporta của Barcelona cho rằng Thierry Henry sở hữu những tố chất tương đồng với Pep Guardiola ngày mới bước vào nghiệp cầm quân.
Henry co to chat de tro thanh Pep Guardiola moi tai Arsenal hinh anh
Joan Laporta khuyên Arsenal sớm bổ nhiệm Henry

Henry gần đây đã lên tiếng thừa nhận mong muốn được bổ nhiệm vào ghế nóng của Arsenal để thay thế Wenger. Hiện tại, tương lai của chiến lược gia người Pháp tại sân Emirates đang ngày càng trở nên bất ổn sau chuỗi trận tồi tệ thời gian gần đây.

Một trận thua sốc trên sân nhà trước Ostersunds ở Europa League được nối tiếp bởi nỗi nhục nhã khi thua Man City 0-3 trong trận chung kết Carabao Cup. Ngay sau những kết quả khó chấp nhận này, đã có thông tin cho rằng HLV Wenger sẽ bị sa thải trước khi hợp đồng của ông hết hạn. Brendan Rodgers hay Joachim Low là những cái tên được ban lãnh đạo Arsenal nhắm tới.
Góc Arsenal: Aubameyang và bài toán hóc búa cho Wenger
Arsenal đã chi ra tới 56 triệu bảng để có được chữ ký của Aubameyang và nhiệm vụ của HLV Wenger bây giờ là phải tìm cách phát huy tối đa khả năng của chân sút...

Nhưng Joan Laporta, chủ tịch của Barca khi Henry gia nhập sân Camp Nou năm 2007, tin tưởng rằng huyền thoại người Pháp cũng là một sự lựa chọn tốt với The Gunners. Ông cho rằng Henry có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn, tương tự như những gì Pep Guardiola từng làm cho Barcelona.

“Pep Guardiola có những tố chất khiến chúng tôi không thể từ chối cơ hội đưa ông ấy lên làm HLV của đội một. Henry cũng có những tố chất tương tự như vậy”, Laporta chia sẻ trên tờ Telegraph. “Nếu Henry muốn trở thành một HLV và cụ thể hơn là Arsenal thì chắc chắn cậu ấy tin tưởng rằng mình có thể làm tốt vai trò đó. Cậu ấy luôn muốn mọi thứ diễn ra hoàn hảo, tương tự như thời điểm cậu ấy còn là một cầu thủ.

“Cậu ấy hiểu rõ bóng đá và từng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử thế giới. Kiểu người như vậy, giống như Pep Guardiola hay Johan Cruyff, họ hiểu bóng đá rất kỹ. Họ không cần một quãng thời gian dài như các HLV khác để chứng tỏ mình có thể trở thành một HLV tốt.

“Henry cũng hiểu rõ Arsenal, CĐV của đội bóng và mọi thứ ở CLB. Cậu ấy là một chàng trai có thể đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ trở thành một HLV tốt. Với Henry, một thất bại là điều không thể chấp nhận được”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X