Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Henrikh Mkhitaryan: Ông chủ mới của Man Utd

Thứ Tư 08/02/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Leicester, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã trình diễn phong độ xuất sắc ở vị trí “số 10”. Anh hoàn toàn có thể trở thành ông chủ mới trong lối chơi của Man Utd.

 

Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 trước Leicester. Ông bố trí sao trẻ Marcus Rashford đá cặp tiền đạo với Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, phương án này không đem lại hiệu quả. Rashford và Ibrahimovic liên tục không tìm thấy nhau trong những tình huống phối hợp, dẫn đến Quỷ đỏ thường xuyên phải thực hiện những đường tạt cánh từ biên. Tuy nhiên, giải pháp này cũng bị hóa giải. Chứng kiến sự bế tắc của đội nhà, Mourinho quyết định kéo tiền vệ Henrikh Mkhitaryan vào giữa, đẩy Rashford dạt biên và Man Utd chuyển sang đá 4-2-3-1. Ngay lập tức, M.U khởi sắc
Tien ve Henrikh Mkhitaryan Ong chu moi cua Man Utd hinh anh
Mkhitaryan chơi cực tốt trước Leicester
Trong vai trò của một “số 10”, Henrikh Mkhitaryan vào đã thi đấu cực tốt, trở thành trái tim trong lối chơi. Mkhitaryan sở hữu kỹ thuật và tốc độ nên sự xuất hiện của anh ở trung lộ giúp Man Utd có thể tấn công trực diện với tốc độ cao thay vì chỉ dồn bóng ra hai cánh. Bàn thắng mở tỉ số của ngôi sao người Armenia chính là sự kết hợp giữa kỹ thuật, tốc độ cùng độ chính xác. Anh rướn người rất tốt bỏ lại Robert Huth phía sau rồi khiến cố gắng của trung vệ to cao Wes Morgan tan thành bọt biển bằng pha bứt tốc như chú báo săn mồi. Cuối cùng là cú dứt điểm gọn gàng khiến thủ môn Schmeichel bất lực tuyệt đối.
Ibrahimovic: M.U vẫn còn cơ hội vô địch EPL
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khẳng định M.U vẫn sẽ tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này.
Và ở bàn thắng thứ 3, cựu sao Dortmund là người kiến tạo để Juan Mata lập công. Anh chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám của Ndidi ở giữa sân, và khi vẫn bị Ndidi bám theo tới vòng cấm, anh dùng kỹ thuật để loại bỏ cầu thủ này trước khi bật tường với Mata. Tốc độ, kỹ thuật và sự thông minh tích hợp trong chỉ 1 pha bóng. Một tình huống đi bóng đầy tốc độ vượt qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ cao to bên phía đội chủ nhà. Một pha kiến tạo loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Leicester để Mata kết liễu “Bầy cáo” là tất cả những gì tinh túy nhất mà Mou có thể tìm kiếm ở một “số 10”. Sự kết hợp giữa tốc độ và kỹ thuật của Micki mang tới một lối chơi vừa sáng tạo vừa trực diện cho Man Utd mà họ đã không có được trong những năm qua.
Tien ve Henrikh Mkhitaryan Ong chu moi cua Man Utd hinh anh 2
Mkhitaryan có thể trở thành ông chủ mới trong lối chơi của M.U
Trước Leicester, Mkhitaryan thực hiện 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về một bàn thắng. Ngôi sao 28 tuổi còn 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn và một trong số đó đã được Mata biến thành bàn thắng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của ngôi sao sinh năm 1989 là 88%. Với những gì đã thể hiện, cựu sao Dortmund xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 
Dư âm Leicester 0-3 M.U: Sự hồi sinh của những họng súng
Trận Leicester 0-3 M.U, hàng công Quỷ đỏ đã chơi cực kỳ ấn tượng. Đã lâu lắm rồi nửa đỏ thành Manchester mới chơi hiệu quả đến vậy.
Chứng kiến màn trình diễn của Mkhitaryan, cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher đã phải thốt lên: “Cậu ấy toàn diện hơn Mesut Ozil, David Silva hay Juan Mata, những người thường xuyên chơi ở vị trí “số 10”. Mkhitaryan sở hữu tố chất rất ít người có ở vị trí hộ công, đó là tốc độ. Về mặt lý thuyết, những cầu thủ giàu tốc độ sẽ phù hợp với 2 hành lang cánh, nơi có không gian rộng để bung sức. Nhưng nếu một cầu thủ vừa sở hữu tốc độ lại có khả năng xử lý khéo léo và nhãn quan chiến thuật tốt trong phạm vi hẹp, anh ta sẽ càng lợi hại hơn trong vai trò của một hộ công”. 
Tien ve Henrikh Mkhitaryan Ong chu moi cua Man Utd hinh anh 3
Mkhitaryan dần thể hiện được khả năng của mình trong màu áo M.U
Những gì Carragher nói không phải không có lý. Để Mkhitaryan đá ngay sau trung phong, Mourinho không chỉ có một người giỏi cung cấp bóng mà còn tăng cường đáng kể hỏa lực cho tuyến đầu. Khả năng dứt điểm bóng sống của tiền vệ người Armenia đã được khẳng định ở Bundesliga và sẽ thật phí phạm nếu cứ để anh hoạt động phía xa khung thành. Từ đầu mùa giải, hết Pogba, Rooney rồi Mata được sử dụng ở vị trí “số 10” nhưng đều không để lại hiệu quả. Và với màn trình diễn ấn tượng trước Leicester Mkhitaryan khẳng định anh đủ sức để trở thành trái tim trong lối chơi của Quỷ đỏ. 

Video Leicester 0-3 M.U (Vòng 24 Premier League 2016/17)


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X