Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Henderson tỏa sáng: Người thừa kế xứng đáng của Gerrard

Thứ Hai 02/03/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mang trên mình chiếc băng đội trưởng của Liverpool, Henderson đã tỏa sáng với màn trình diễn xuất sắc giúp cho thầy trò HLV Rodgers giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Man City.

Trước thềm cuộc đại chiến với những nhà ĐKVĐ Premier League, không ít ý kiến từ giới chuyên môn đã phần nào bày tỏ sự lo lắng dành cho hàng tiền vệ The Kop, khi mà bên phía đối diện, thầy trò HLV Pellegrini vừa đón chào sự trở lại của nhân tố trụ cột Yaya Toure. Tuy nhiên, trong một ngày mà đội trưởng “tương lai” Jordan Henderson thi đấu quá xuất sắc, đội bóng chủ sân Anfield đã đánh bại Man xanh với tỷ số chung cuộc 2-1 hoàn toàn thuyết phục. Bản thân tiền vệ người Anh, sau trận đấu cũng nhận được không ít lời khen ngợi từ phía giới truyền thông cũng như dư luận.

Henderson xung dang ke thua bang doi truong cua Liverpool hinh anh
Henderson tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Man City trong trận đại chiến ở vòng 27 Premier League

Như thường lệ, Henderson vẫn được HLV Rodgers bố trí thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ Liverpool, bên cạnh đối tác Joe Allen. Thống kê cho thấy, ngôi sao 24 tuổi giành chiến thắng trong các pha không chiến đến 3 lần (cao nhất đội) đồng thời thực hiện 4 cú tắc bóng thành công, 1 tình huống đánh chặn và 1 pha truy cản kịp thời, qua đó đem đến sức chiến đấu cần thiết cho tuyến giữa đội bóng vùng Merseyside. Trong cả trận, Henderson cũng chỉ tung ra duy nhất đúng một cú dứt điểm về phía cầu môn Man City và rất bất ngờ, đó lại là pha lập công mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Anfield. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây cũng là một siêu phẩm kinh điển đến từ đội trưởng của Liverpool, góp công lớn giúp cho The Kop giành thắng lợi 2-1 trước The Citizens.

Thực tế cho thấy, Henderson không chỉ mang đến những giá trị về mặt chuyên môn mà còn trở thành thủ lĩnh tinh thần trên sân, tác động mạnh mẽ lên tâm lý thi đấu của các đồng đội. Khi mà Gerrard không thể thi đấu, chính cầu thủ 24 tuổi đã trở thành nhân tố quan trọng nhất đốc thúc toàn đội chiến đấu mạnh mẽ và kiên cường trước Man xanh. Hệ quả, những mắt xích trong đội hình Liverpool cũng thể hiện quyết tâm cao hơn hẳn và có cảm giác như, thầy trò HLV Rodgers sẵn sàng chiến đấu hết mình vì thắng lợi cuối cùng của đội bóng vùng Merseyside. Ở một phương diện khác, chiến thắng trước The Citizens cũng thêm một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của cuộc cách mạng chiến thuật bằng sơ đồ 3-4-3 mà HLV Rodgers đang theo đuổi tại sân Anfield. Rõ ràng, cho đến thời điểm này, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã có thể tạm thời hài lòng với những thành tựu mà mình gây dựng được cho Liverpool.

Về phần Henderson, sự trưởng thành và tiến bộ đến từ ngôi sao người Anh chính là cơ sở quan trọng để các CĐV The Kop tin tưởng vào một tương lai không có Gerrard. Dễ dàng nhận thấy rằng, đội bóng chủ sân Anfield đang ngày càng “sống tốt” mà không cần đến sự xuất hiện của người thủ lĩnh vĩ đại đã gắn bó cùng họ trong suốt mười mấy năm qua. Xét trên nhiều khía cạnh, điều này cũng là một sự thay đổi tất yếu và hoàn toàn phù hợp với quy luật tự nhiên. Sau nhiều năm tháng cày ải, chinh chiến cùng Liverpool trên khắp các chân trời châu Âu, đã đến lúc Gerrard cần được nghỉ ngơi và an dưỡng tuổi già tại nước Mỹ. Và dĩ nhiên, “lão tướng” 34 tuổi cũng chẳng phải quá lo lắng khi mà “đàn em” Henderson đang làm quá tốt nhiệm vụ thay thế vị trí anh sắp để lại.

Xem thêm video trận Liverpool 2-1 Man City (Vòng 27 Premier League 2014-2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X