Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Henderson: Kế vị Gerrard theo cách của riêng mình

Thứ Hai 30/03/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, Jordan Henderson đang được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố xứng đáng nhất cho vị trí kế nhiệm chiếc băng thủ quân của đội trưởng Steven Gerrard trên hàng tiền vệ Liverpool…

Mùa giải năm nay, khi mà những màn trình diễn ấn tượng của Henderson đang trở thành yếu tố tiên quyết giúp HLV Brendan Rodgers duy trì một hệ thống chiến thuật đầy mới mẻ tại sân Anfield thì ngôi sao người Anh cũng liên tục được các CĐV The Kop ca ngợi như một sự thay thế hoàn hảo cho chiếc băng đội trưởng mà “lão tướng” Steven Gerrard để lại. Trên thực tế, G8 đã quá già để có thể tiếp tục giữ vai trò “linh hồn” của đội bóng. Ở tuổi 34, anh tỏ ra chậm chạp hơn, yếu đuối hơn và dường như cũng mắc sai lầm nhiều hơn. Chính bởi vậy, đây cũng là lý do quan trọng giải thích vì sao người hâm mộ Liverpool đang vô cùng mong mỏi Henderson trưởng thành càng sớm càng tốt.

hang tien ve Liverpool hinh anh

Dễ dàng nhận thấy rằng, giữa Gerrard và “đàn em” Henderson đang tồn tại không ít điểm chung giống nhau. Đầu tiên, chính là sự đa năng và toàn diện trong phong cách thi đấu. Cụ thể, cả G8 lẫn cựu cầu thủ Sunderland đều có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ tổ chức, hộ công cho đến dạt biên hoặc hậu vệ cánh nếu cần thiết. Khi xuất hiện trên sân, cả hai ngôi sao này cũng sẵn sàng trở thành nguồn cảm hứng cần thiết mang lại động lực chiến đấu cho toàn đội. Bằng những tiếng la hét khích lệ tinh thần cũng như sự lăn xả quyết liệt trong từng pha vào bóng của mình, Gerrard và Henderson hoàn toàn có thể “thổi” vào Liverpool một lối chơi mạnh mẽ và máu lửa hơn hẳn. Xét tổng thể, đây cũng chính là những phẩm chất của một “vị thủ lĩnh” thực thụ.

Mặc dù vậy, ở một phương diện khác có phần chi tiết hơn, để khẳng định rằng Henderson sẽ sớm trở thành “Gerrard mới” trong tương lai xem chừng cũng không phải quan điểm thực sự hợp lý. Đơn giản, bởi tiền vệ trẻ người Anh dường như đang cho thấy những bước đi hoàn toàn khác biệt theo cách của riêng mình. Một cách tổng quan thì khi so sánh với Gerrard, Henderson cũng chưa thể toàn năng bằng. Bất chấp việc có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong đội hình The Kop nhưng ngôi sao 24 tuổi chắc chắn vẫn còn rất lâu nữa mới đạt tới đẳng cấp như của G8. Bản thân Gerrard, trong thời kỳ đỉnh cao, vừa giữ vai trò “nhạc trưởng” của Liverpool, vừa có thể mang đến tinh thần chiến đấu cho toàn đội. Dĩ nhiên, Henderson cũng được xem là mẫu cầu thủ cực kỳ mạnh mẽ, nhưng rõ ràng, anh chưa thể toàn diện như người đội trưởng bên phía The Kop.

Xét trên nhiều khía cạnh thì vai trò của Hendor trong những năm tháng tiếp theo tại sân Anfield nhiều khả năng sẽ giống như một “người truyền lửa” trên hàng tiền vệ Liverpool. Với nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ tương đối tốt cùng nhãn quan chiến thuật khá sắc bén, Henderson hoàn toàn có thể mang đến sự cơ động cần thiết đối với tuyến giữa đội bóng vùng Merseyside đồng thời sẵn sàng trở thành một nguồn năng lượng bất tận để duy trì sức sống cho lối chơi của The Kop. Theo thống kê, tiền vệ 24 tuổi đã ghi được 5 bàn thắng và có 7 đường chuyền kiến tạo tại Premier League mùa này, tức là đóng góp vào 12 pha lập công của Liverpool, chỉ kém duy nhất Sterling (6 bàn, 7 kiến tạo). Tính trung bình mỗi trận, ngôi sao người Anh cũng thực hiện được gần 59 đường chuyền (nhiều nhất đội) với tỷ lệ chính xác 81,7%, trong đó có 1,6 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội.

hang tien ve Liverpool hinh anh 2
Henderson sẽ kế vị Gerrard theo cách của riêng mình

Đánh giá ở khâu phòng ngự, Henderson cũng chứng tỏ mình là một “máy quét” hoạt động hết sức hiệu quả với khả năng quán xuyến khu vực trung tuyến cực kỳ ổn định. Cụ thể, trung bình mỗi trận, cựu cầu thủ Sunderland tắc bóng thành công 2,4 lần, thực hiện 0,9 pha đánh chặn chuẩn xác và có 1,9 tình huống cản phá kịp thời. Đương nhiên, xét về lâu về dài, ở tuổi 24 hiện tại, chắc chắn Henderson vẫn còn nhiều cơ hội để có thể tiến bộ và trưởng thành hơn nữa. Thế nhưng, điều mà các CĐV Liverpool cần nhất ở ngôi sao người Anh không phải là muốn chứng kiến cầu thủ này trở thành một “Gerrard mới”. Thay vào đó, người hâm mộ The Kop muốn Henderson phải là chính mình, phải là… Henderson duy nhất, chứ không phải bất kỳ một ai khác. Một mặt nào đó, với những gì đã và đang thể hiện trong màu áo đội bóng chủ sân Anfield, có thể tin rằng Hendor sẽ làm được…


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X