Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hector Bellerin: Phát hiện lớn nhất của Arsenal!

Thứ Hai 01/06/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa này, rất nhiều sao trẻ Arsenal đã trưởng thành vượt bậc, trong đó phải kể đến trường hợp của hậu vệ Hector Bellerin.


Bellerin vốn là sản phẩm của học viện La Masia (Barca) gia nhập Arsenal hồi mùa hè năm 2011. Thời gian đầu cập bến Emirates, hậu vệ người Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn với cuộc sống mới. Thậm chí, hậu vệ sinh năm 1995 còn bị đẩy tới Watford theo dạng cho mượn. Đầu mùa giải này, sau khi Bacary Sagna chuyển tới thi đấu cho Man City. Pháo thủ đã đưa về bộ đôi Debuchy và Chambers, nhưng HLV Wenger vẫn quyết định gọi trở lại hậu vệ phải Bellerin. Đấy là chưa kể ở vị trí này vẫn còn sự có mặt của Carl Jenkinson. Đầu mùa, chẳng ai nghĩ hậu vệ này sẽ lấy được vị trí của những Debuchy hay Chambers. Vậy mà giờ đây, Bellerin mới là lựa chọn số 1 nơi hành lang phải của Arsenal. Hành trình trở thành ngôi sao của Hector Bellerin quả thật là “hơn cả một giấc mơ”, như chính anh thừa nhận.
Hector Bellerin sao tre Arsenal toa sang ruc ro hinh anh
Bellerin trưởng thành vượt bậc trong màu áo Arsenal
Mặc dù Carl Jenkinson được đẩy tới West Ham theo dạng cho mượn, nhưng Bellerin chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ cánh phải sau Mathieu Debuchy và Calum Chambers. Khi Debuchy bị chấn thương, trong khi Chambers có lúc bị chấn thương lúc có phong độ không ổn định, thì sao trẻ Arsenal đã lập tức chứng tỏ mình để chiếm suất đá chính. Anh đang chơi ngày càng hay hơn và tiến bộ hơn, sau 4 năm rời Barca đến Arsenal. Xuất thân từ lò đào tạo La Masia của Barca, bởi vậy Bellerin là mẫu hậu vệ cánh khác hẳn với những hậu vệ cánh khác ở Premier League. Anh sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng phản ứng trước tình huống rất tốt. Dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger, cầu thủ 20 tuổi tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của mình. Thậm chí ở giai đoạn đầu mùa, mặc dù phải cạnh tranh với Debuchy cũng như Chambers, Bellerin vẫn tin mình có cơ hội, vì “Tôi tin vào khả năng của mình. Arsenal thi đấu trên rất nhiều đấu trường, chắc chắn HLV sẽ công bằng với mọi cầu thủ”.

Mùa giải này, Bellerin đã 20 lần ra sân tại Premier League. Hậu vệ 20 tuổi càng chơi càng hay và trở thành lựa chọn số 1 nơi hành lang cánh phải. Sở hữu khả năng phán đoán tình huống rất tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tốc độ rất tốt cũng là những điểm mạnh của Bellerin. Những điều này đã được anh thể hiện rất tốt trên sân cỏ. Tuyển thủ sinh năm 1995 khéo léo và thông minh, nhưng anh cũng có thể chơi quyết liệt mỗi khi cần thiết, điều thể hiện qua 2,2 pha tắc bóng mỗi trận của Bellerin ở Premier League mùa này. Ngoài ra, anh cũng sở hữu 2,2 tình huống đánh chặn và cản phá mỗi trận. Bởi vậy, cánh phải luôn là vị trí khiến HLV Wenger yên tâm nhất khi hậu vệ người Tây Ban Nha luôn chơi rất ổn định. Không những phòng ngự tốt, khả năng hỗ trợ tấn công cũng là điểm mạnh của Bellerin. Bằng chứng là việc anh đã có 2 bàn ở mùa giải này. Trong đó phải kể đến màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 4-1 trước Liverpool. Đặc biệt nhất là trong trận này, Bellerin khai thông thế bế tắc cho đội chủ sân Emirates bằng pha đi bóng táo bạo kết thúc bằng cú cứa lòng chân trái rất điệu nghệ và quyết đoán.
Hector Bellerin sao tre Arsenal toa sang ruc ro hinh anh 2
Tương lai rất sáng đang chờ Bellerin tại Emirates
Với màn trình diễn ấn tượng của mình, đích thân huyền thoại Thierry Henry đã phải lên tiếng ca ngợi Bellerin: “Ở tuổi của cậu ấy, không nhiều cầu thủ thi đấu ổn định và chững chạc như Bellerin. Màn trình diễn của cậu ấy làm tôi nhớ Fabregas khi cầu thủ này mới được đôn lên đội 1”. Henry cũng cho rằng điểm mạnh về tốc độ sẽ rất có lợi cho Bellerin, bởi anh sẽ có ưu thế trong các pha phòng ngự. Cũng theo huyền thoại người Pháp, khi kết hợp với khả năng phán đoán tình huống tốt, Bellerin sẽ càng hiệu quả mỗi khi tấn công. Bellerin và Fabregas có điểm chung là đều xuất phát từ lò đào tạo của Barca, nhưng đã rời CLB này từ rất sớm để đến Arsenal, nơi nổi tiếng là “vườn ươm” tài năng trẻ hàng đầu châu Âu với sự hiện diện của HLV Arsene Wenger. Chính HLV người Pháp này đã trao cho Bellerin cơ hội, và anh đã không bỏ lỡ. Với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải này, Arsenal đang lên kế hoạch “trói chân” cầu thủ người Tây Ban Nha bằng một bản hợp đồng mới khi biết tin Barca muốn đưa Bellerin trở lại Nou Camp thay thế Alves.

Dù đá ở vị trí hậu vệ nhưng Bellerin lại thừa hưởng một kỹ năng của một tiền vệ, đó là khả năng phân phối bóng. Việc được đào tạo trong lò luyện trứ danh La Masia (Barcelona) đã tác động rất nhiều đến tư duy và lối chơi của cầu thủ 19 tuổi này. Bellerin đã chơi rất hay ở mùa giải này và anh ngày càng tiến bộ hơn nữa. Sự trưởng thành của hậu vệ người Tây Ban Nha chính là phát hiện lớn nhất của Arsenal ở mùa giải này. Đã đến lúc Debuchy cũng như Chambers, lo lắng vì Bellerin!

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X