Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ lý do các đại gia Trung Quốc mê mẩn Ronaldo và Rooney

Thứ Năm 23/02/2017 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian qua, các đại gia Trung Quốc không ngừng chèo kéo hai ngôi sao Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và mới đây một nguyên nhân quan trọng đã được hé lộ.


Trong khoảng nửa năm trở lại đây, các đội bóng giàu có tại Trung Quốc không ngừng phô trương thanh thế với những bản hợp đồng đình đám điển hình là trường hợp của Oscar, Carlos Tevez, Hulk, Ramires hay Alex Teixeira… Dĩ nhiên với tham vọng của mình, các đại gia từ đất nước đông dân nhất thế giới không dừng lại ở những cái tên trên mà còn muốn có những siêu sao tầm cỡ Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Về phía Ronaldo, một nguồn tin từ quê hương Bồ Đào Nha cho hay chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid về cơ bản đã đồng ý bán anh sang Trung Quốc để thu về một khoản tiền lớn. Thời điểm CR7 rời Real dự kiến là vào mùa hè năm 2018 khi anh đã bước qua tuổi 33 và không còn đủ thể trạng để đóng vai trò trụ cột tại sân Bernabeu.

He lo ly do cac dai gia Trung Quoc me man Ronaldo va Rooney hinh anh
Các đại gia Trung Quốc quyết có được chữ ký của Rooney

Còn Rooney, thậm chí các ông lớn tại Trung Quốc còn muốn sở hữu anh trước khi thị trường chuyển nhượng tại đây đóng cửa vào cuối tháng 2 này. Nếu đồng ý tới những Bắc Kinh Quốc An hay Thân Hoa Thượng Hải, “chàng Shrek” sẽ nhận được mức lương kỷ lục thế giới: 35 triệu bảng/ năm tương đương gần 700.000 bảng/ tuần.

Mới đây, một chi tiết đáng chú ý lý giải tại sao các CLB Trung Quốc lại muốn chiêu mộ Ronaldo và Rooney tới vậy đã được hé lộ. Theo đó, một cơ quan truyền thông tại Trung Quốc sau khi phân tích ảnh hưởng của các cầu thủ và các CLB tại châu Âu dựa trên nền tảng các mạng xã hội cùng các kênh truyền thông nổi bật khác đã rút ra kết luận: Ronaldo là cầu thủ được yêu thích nhất tại đất nước này trong khi Rooney đứng vị trí thứ 5. Rõ ràng việc sở hữu một lượng lớn người hâm mộ tại quốc gia châu Á là thuận lợi lớn cho hai ngôi sao kể trên và cả CLB sở hữu họ sau khi tới chơi tại Super League.

Cũng trong tốp 5 cầu thủ nhiều fan nhất tại Trung Quốc, Mesut Ozil của Arsenal đứng thứ 2, Gareth Bale của Real Madrid đứng thứ 3 và Anthony Martial của Man United – người từng thừa nhận háo hức được tới chơi bóng tại đất nước tỷ dân đứng thứ 4. “Trung Quốc là một điểm đến thú vị đối với tôi”, Martial từng nói. “Niềm đam mê của người hâm mộ Trung Quốc là tuyệt vời và nó là động lực lớn để tôi cống hiến một điều gì đó. Bóng đá tại đây đang phát triển nhanh chóng và tôi muốn được tham gia.”

Trong khi đó, do hạn chế sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc, Lionel Messi của Barcelona không góp mặt trong tốp 5. Ở danh sách các CLB được ưa thích nhất, Man United dẫn đầu, ngay trước Bayern Munich. 3 cái tên còn lại trong tốp 5 là Arsenal, Liverpool và Man City đều của Anh. Gã khổng lồ Tây Ban Nha, Real Madrid chỉ đứng thứ 6.

Góc M.U: Tương lai nào cho Wayne Rooney?
4 trận liên tiếp trôi qua, M.U đều thắng mà không cần tới đội trưởng Wayne Rooney dù chỉ một phút. Tương lai của chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Quỷ đỏ...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X