Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hazard và De Gea: Chiến đấu để xuất sắc nhất mùa!

Thứ Bảy 18/04/2015 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì thể hiện từ đầu mùa giải, cả Eden Hazard của Chelsea và David de Gea của M.U đều xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Trận Chelsea vs M.U tới đây, cả hai cầu thủ này sẽ phải chiến đấu nhằm lấy về điểm cộng cho mình.


Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Eden Hazard của Chelsea đã thi đấu rất tốt. Mặc dù là một tiền vệ nhưng thành tích ghi bàn của ngôi sao người Bỉ là rất tốt, trong 3 mùa giải khoác áo Chelsea anh đã có tổng cộng 35 bàn (mùa 2012/13 9 bàn, 2013/14 14 bàn và mùa này 12 bàn). Đây là thành tích chỉ tính riêng tại đấu trường Premier League, con số này vẫn chưa dừng lại khi mùa giải này vẫn chưa khép lại. Với những gì đã làm được Hazard đã lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở hai mùa giải gần nhất. Mùa này, năm thứ 3 liên tiếp Hazard lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Premier League của PFA. Sau hai lần lỡ hẹn với danh hiệu này, Hazard được kỳ vọng sẽ được tôn vinh với thành tích xuất sắc và ổn định ở mùa này. Muốn làm được điều đó tiền vệ người Bỉ cần tỏa sáng ở những trận đấu lớn, trận Chelsea vs M.U
tới đây là cơ hội không thể tốt hơn để anh làm được điều này.
Chelsea vs M.U cuoc chien cua Hazard va De Gea hinh anh
Eden Hazard đang thi đấu rất hay trong màu áo Chelsea
Ở hai mùa giải trước Hazard để thua Gareth Bale và Luis Suarez, tuy nhiên những cầu thủ này đều đã rời Premier League. Vì vậy, đây là cơ hội không thể tốt hơn để anh có được danh hiệu cao quý nhất mùa giải dành cho những cá nhân. Mùa này, tiền vệ người Bỉ đã chơi rất tốt, anh thi đấu rất ổn định trong cả mùa giải. Nếu như Diego Costa và Cesc Fabregas tỏa sáng ở giai đoạn lượt đi nhưng lại sa sút ở giai đoạn lượt về thì Hazard lại giữ được sự ổn định, tổng cộng anh đã có 12 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League, một con số thống kê rất ấn tượng. Trong chiến thắng mới nhất của Chelsea trước QPR, chính Hazard là người chuyền bóng để Fabregas ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea có được 3 điểm.

Hazard luôn tỏa sáng ở thời điểm mà Chelsea gặp khó khăn, rất nhiều lần ở mùa này anh đã mang về những điểm số quan trọng cho Chelsea. Tỏa sáng ở những trận đấu lớn sẽ giúp Hazard ghi được nhiều điểm hơn, qua đó trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu xuất sắc nhất mùa. Trận đấu với Arsenal (26/04), chính là ngày mà danh hiệu này được trao. Do vậy, trận Chelsea vs M.U sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc bầu chọn. Nếu Hazard chơi ấn tượng, anh sẽ thu hút được không biết bao nhiêu phiếu bầu. Qua đó hiện thực hóa giấc mơ của mình, ngược lại anh không thể hiện được mình sẽ là cơ hội cho những cầu thủ khác. Trong đó đặc biệt là thủ thành David de Gea bên phía M.U, thủ thành của Quỷ đỏ cũng là một trong 6 cầu thủ trở thành ứng viên của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa.
Chelsea vs M.U cuoc chien cua Hazard va De Gea hinh anh 2
De Gea cần ghi điểm ở trận đấu này
Đầu mùa giải này, M.U của HLV Van Gaal đã chi tới gần 150 triệu bảng để đưa về những tân binh. Phải đến lúc này những cầu thủ được đưa về mới phát huy tác dụng, trước đó phong độ xuất sắc của thủ thành David de Gea đã giúp Quỷ đỏ không bị những đối thủ bỏ quá xa trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4. Từ đầu mùa giải, không biết bao nhiêu trận đấu thủ thành người TBN có những màn trình diễn thuyết phục giúp M.U mang về những kết quả có lợi. Liên tiếp những tình huống cứu thua xuất sắc và phản xạ xuất thần giúp De Gea được đánh giá là cầu thủ tốt nhất của M.U ở mùa này, điều này càng trở nên chính xác hơn khi anh là cầu thủ duy nhất của Quỷ đỏ lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa. De Gea mới để thủng lưới 30 bàn sau 32 trận, qua đó giúp M.U trở thành hàng thủ tốt thứ 3 Premier League. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của M.U chơi đủ 32 trận với tối đa 2880 phút thi đấu.

Những thống kê của De Gea cho đến thời điểm hiện tại là rất thuyết phục, anh đã có 10 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này. Tỉ lệ phát bóng dài chính xác lên tới 67%, trung bình anh có 2,5 pha cứu thua mỗi trận. Tỉ lệ cứa thua của De Gea là 73% và bắt bóng bổng chính xác là 100%. Đây là những thống kê rõ nhất về những gì thủ thành người TBN làm được ở mùa giải này, những thống kê có được giúp anh lọt vào Top 3 thủ thành xuất sắc nhất Premier League ở mùa giải năm nay. Nhiều khả năng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U sẽ khó thoát khỏi tay De Gea, tuy nhiên anh đang hướng đến danh hiệu lớn hơn đó là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Lúc này, thủ thành người TBN không phải là ứng viên lớn nhất, muốn ghi điểm ở giai đoạn quyết định anh cần tỏa sáng ở những trận đấu tới. Trận Chelsea vs M.U
, nếu De Gea tỏa sáng cơ hội của anh sẽ cao hơn rất nhiều, một chiến thắng sẽ giúp M.U gần như chắc chắn có được vé dự Champions League và De Gea cũng nâng cao khả năng có được danh hiệu cao quý nhất mùa dành cho những cá nhân.

Chính vì vậy, trận Chelsea vs M.U không phải là trận đấu của hai ứng viên vô địch Premier League. Nó còn là cuộc chạn chán của Louis van Gaal - Jose Mourinho, ngoài ra đây cũng là cuộc chiến cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Ngày 26/04 tới, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15 sẽ được trao tại Grosvenor House, London. Trước khi lễ trao giải diễn ra, Hazard và De Gea sẽ còn một trận chiến nhằm đem về cho mình thêm những lợi thế.

Xem thêm: Video trận Chelsea vs Fiorentina

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X