Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Hazard khiêm tốn thừa nhận mình đứng ngoài top 5 thế giới

Thứ Năm 16/10/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù toả sáng rực rỡ bên cạnh Diego Costa và Cesc Fabregas, Hazard vẫn không dám nhận mình là một cầu thủ lớn.
 
Mới đây Eden Hazard đã có những phát biểu làm vui lòng các CĐV Chelsea. Theo đó, anh vừa thể hiện được sự khiêm tốn khi khẳng định mình chưa nằm trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới; tuy nhiên cũng vừa cho thấy tham vọng khi cho rằng mình đã ở rất gần đẳng cấp đó và hứa sẽ nỗ lực để tiến bộ hơn trong thời gian tới.
 
eden hazard
Hazard nhận mình kém Ronaldo, Messi, Ibra, Ribery và Robben

Mùa trước, Hazard ghi 17 bàn cho Chelsea trên tất cả các mặt trận và áp đặt được dấu ấn của mình lên lối chơi của đội bóng như một nhạc trưởng. Tuy nhiên sang tới mùa này, ảnh hưởng của anh lên The Blues có khi còn lớn hơn nữa,  khi từng pha xử lý của cầu thủ người Bỉ đều tỏ ra mẫu mực. Chính những pha bóng đầy đột biến từ chân anh đã mang tới cho Chelsea khởi đầu bất bại như mơ tại đấu trường quốc nội. Đang có những thông tin cho rằng Hazard chuẩn bị kí hợp đồng mới với Chelsea để nhận mức lương lên tới 250 ngàn euro/ tuần. So với những đóng góp của anh với đội bóng, đây là một phần thưởng xứng đáng.
 
Thế nhưng với tinh thần cầu tiến, cầu thủ 23 tuổi vẫn thừa nhận mình phải cố gắng nhiều mới có thể theo được đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh cho biết: “Tôi không nằm trong top 5 cầu thủ giỏi nhất hành tinh. Có thể tôi đã gần đạt tới đẳng cấp đó, nhưng rõ ràng còn phải cải thiện năng lực thêm nhiều nữa. Tôi cần phải có tiếng nói quyết định trong các trận đấu lớn như những gì đã làm được trước Man City và Arsenal, nhưng với mật độ thường xuyên hơn.”
 
“Những người xuất sắc hơn tôi ư? Hai người ngoài hành tinh Ronaldo và Messi, Zlatan Ibrrahimovic, Franck Ribery và Arjen Robben. Họ có khả năng tạo ra sự khác biệt trong mọi trận đấu. Tôi vừa trải qua một World Cup không được thành công lắm nhưng cũng không quá tệ. Các CĐV tuyển Bỉ luôn hi vọng tôi có thể tạo nên sự khác biệt trong mọi trận đấu như Messi làm với Argentina. Đó mới chỉ là World Cup đầu tiên của tôi, và tôi cũng đã lên tiếng nói quyết định tới 2 lần.”
 
Cũng trong bài phỏng vấn này, cựu cầu thủ của Lille tỏ ra khá bức xúc trước những tin đồn về việc anh chuyển tới PSG để tiếp tục sự nghiệp: “Tôi luôn rất rõ ràng, tôi cảm thấy tuyệt vời tại Chelsea. PSG là một đội bóng lớn, nhưng Ligue I lại là giải đấu nhỏ. Tôi không muốn về lại Pháp vì đã chiến thắng mọi danh hiệu ở đó - giải VĐQG, cúp Quốc gia, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất…”
 
“Tôi không cho rằng PSG là một bước lùi trong sự nghiệp, nhưng nếu đến với họ, tôi sẽ quay về với những thứ mà tôi đã học thuộc nằm lòng. Tôi muốn đối mặt với những thử thách mới, gặp những con người mới, thử mà tôi vẫn đang làm tại Chelsea.”

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X