Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard hứa sẽ không noi gương đồng đội Matic

Thứ Bảy 28/02/2015 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ ngôi sao của Chelsea cho biết anh sẽ không bao giờ phản ứng thái quá với những pha phạm lỗi mà chỉ âm thầm đáp trả đối phương bằng tài năng bóng đá của mình.

Eden Hazard của Chelsea đang là một trong những tiền vệ hay nhất Premier League nhưng với lối đá kỹ thuật biến hóa của mình, anh cũng là mục tiêu triệt hạ số một của các cầu thủ đối phương. Thống kê trong trận đấu gần đây với PSG ở Champions League, ngôi sao 24 tuổi đã bị phạm lỗi đến 9 lần, tức là trung bình cứ 10 phút anh lại bị đốn ngã một lần.

Hazard hua se khong noi guong dong doi Matic hinh anh
Eden Hazard thuộc top cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất
Premier League

Bị “ăn đòn” nhiều như vậy thì hiển nhiên ai cũng sẽ có lúc đâm ức chế mà “bật” lại. Mặc dù vậy, Hazard lại từ chối trả đũa và giải quyết bằng cách đôi co hay thậm chí động chân động tay. Tuyển thủ Bỉ khẳng định anh sẽ luôn giữ bình tĩnh, không bao giờ phản ứng trước những pha chặt chém của đối phương mà chỉ im lặng đáp trả bằng những kỹ năng đá bóng sau đó.

“Trong bóng đá, phạm lỗi là chuyện bình thường và việc phản ứng cũng vậy. Đó chỉ là những phản xạ rất cơ bản của con người. Tuy nhiên, bản thân tôi lại cho rằng đó là điều hoàn toàn không cần thiết. Tôi được đào tạo để luôn giữ bình tĩnh, tránh lao vào những cuộc cãi vã, ẩu đả vô nghĩa.”

“Tôi đã quen chấp nhận với những pha phạm lỗi. Càng thành công trong việc bỏ qua những pha chơi xấu của đối phương, tôi càng cảm thấy hạnh phúc. Tôi không hề muốn làm đau bất kỳ ai, tôi chỉ muốn làm tổn thương họ với tài năng bóng đá của mình.”

Hazard cũng gợi lại sự kiện trong trận đấu với Swansea ở League Cup hồi đầu năm 2013 như một bài học xương máu. Thời điểm đó khi Chelsea đang thua và đứng trước nguy cơ bị loại, cựu cầu thủ Lille đã thiếu kiềm chế và có hành động sút vào người nhân viên nhặt bóng của “Thiên nga” vì cậu bé láu cá này không chịu trả bóng về cuộc chơi. Không bất ngờ Hazard ăn ngay thẻ đỏ rời sân, cùng với đó là sự chỉ trích nặng nề từ dư luận can tội “hành hung trẻ em”.

Tiền vệ 24 tuổi trải lòng về kỷ niệm buồn đó: “Tôi đã xử sự sai và rút ra nhiều kinh nghiệm từ đó. Đó là lần duy nhất cho đến nay tôi phải nhận thẻ đỏ. Tất nhiên tôi vẫn còn trẻ và có thể sẽ bị phạt nhiều hơn trong những năm tới. Nhưng hy vọng rằng tôi sẽ hạn chế tối đa điều này trong cả sự nghiệp vì bản chất thực sự của tôi không phải là một con người hung hăng.”

Có lẽ Eden Hazard càng thêm phần củng cố quan điểm của mình sau khi chứng kiến đồng đội Nemanja Matic “sập bẫy” trong trận hòa Burnley. Bị Ashley Barnes chơi xấu với pha đạp ống đồng, tiền vệ trụ cột người Serbia đã không thể giữ bình tĩnh và lao vào ẩu đả quá đà với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, hậu quả thì vẫn chỉ có mình Matic phải gánh với chiếc thẻ đỏ trực tiếp cùng 2 trận treo giò sau đó từ FA. Anh sẽ không thể cùng Chelsea thi đấu trận chung kết League Cup với Tottenham cũng như chuyến làm khách trước “ngựa ô” West Ham ở Premier League.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa
Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X