Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hazard đưa ra phương án cho vấn đề Conte đang đau đầu

Thứ Ba 25/04/2017 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề đội trưởng của Chelsea ở mùa giải tới đang là điều khiến Conte đang đau đầu, sau khi John Terry đã giữ chức vụ này qua 14 mùa giải. Mới đây, Eden Hazard đã từ chối việc thay thế Terry, nhưng anh cũng đưa ra những phương án cho HLV Conte.

Quyết định từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea của John Terry đã đánh dấu sự chia tay của một huyền thoại Stamford Bridge. Terry không những là đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử CLB mà anh còn xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất mà Chelsea từng sản sinh ra. Dưới vai trò của một đội trưởng, anh đã đưa The Blues đến với bốn danh hiệu Premier League, bốn chiếc cúp FA, ba League Cup, một Europa League và một Champions League.

Eden Hazard
Eden Hazard là ứng cử viên thay thế Terry trong vai trò đội trưởng Chelsea

Terry còn là một người đội trưởng mẫu mực, với tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng. Anh cũng là người có tiếng nói nhất ở Chelsea, đến nỗi từng bị cho là “kẻ cầm đầu” cho những cuộc nổi loạn tại Stamford Bridge.

Sự ra đi của Terry sẽ để lại khoảng trống lớn ở vị trí thủ quân đội bóng này. Đã có nhiều cầu thủ được đề cử thay thế Terry, trong đó có Eden Hazard. Dù đang nắm giữ băng thủ quân đội tuyển Bỉ, nhưng Hazard đã từ chối đeo băng đội trưởng của Chelsea.

Giải thích cho quyết định này, “số 10” của Chelsea cho biết: “Tôi thực sự không phải một mẫu cầu thủ nói nhiều. Tôi đang làm đội trưởng ĐT Bỉ, nhưng tại Anh, các đội trưởng cần phải nói nhiều hơn để tạo ảnh hưởng đến với đội bóng.”

“Có một vài cầu thủ xứng đáng hơn tôi rất nhiều. Gary Cahill, Cesar Azpilicueta hay thậm chí là cả Cesc Fabregas nữa. Họ hoàn toàn có thể lên tiếng thay thế cho Terry.”

Đến lúc này, ứng cử viên lớn nhất thay thế cho John Terry được cho là Gary Cahill, người đang thường xuyên nắm giữ băng đội trưởng của Chelsea khi Terry vắng mặt. Tuy nhiên khi mà HLV Conte muốn gia cố hàng thủ ở mùa hè tới, suất đá chính của Cahill sẽ bị ảnh hưởng và ông sẽ phải nghĩ đến một phương án khác phù hợp hơn.

2004: Là năm John Terry được HLV Jose Mourinho trao băng đội trưởng thay thế Desailly. Ngay lập tức, anh đưa The Blues vô địch Premier League mùa đó với thành tích phòng ngự tốt nhất lịch sử bóng đá Anh (15 bàn).



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X