Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của Hazard: Tín hiệu mừng cho Chelsea

Thứ Ba 06/06/2017 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tháng trước khi mùa giải mới Premier League khởi tranh, Chelsea lại phải đón nhận hung tin với chấn thương mắt cá của Eden Hazard.

Tiền vệ người Bỉ đã trải qua ca phẫu thuật thành công tại London vào ngày hôm qua, nhưng vẫn phải chờ đợi quá trình hồi phục kéo dài 3 tháng. Điều đó có nghĩa là ít nhất Eden Hazard sẽ phải vắng mặt trong tháng đầu tiên của giải ngoại hạng Anh 2017/18, chưa tính đến việc anh sẽ mất thêm thời gian để lấy lại phong độ cao nhất.

Chan thuong cua Hazard Tin hieu mung cho Chelsea hinh anh goc
Chấn thương của Hazard vẫn có những góc độ tích cực

Khi mà HLV Antonio Conte chú trọng vào nền tảng thể lực các học trò, chấn thương của Hazard không phải chuyện nhỏ. Chelsea dự kiến sẽ áp dụng ngay lập tức chế độ tập luyện 2 buổi/tuần ngay ở giai đoạn chuẩn bị cho tour du đấu tại Áo và Mỹ. Giai đoạn tiền mùa giải rất quan trọng với Antonio Conte, bởi đó là thời điểm ông lắp ráp đội hình và chuẩn bị các phương án chiến thuật. Mùa trước, Chelsea đã định được bộ khung đội hình ngay ở giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng sắp tới, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều với Conte dựa trên tình trạng hiện tại của Hazard.

Tóm lại, việc thiếu vắng cầu thủ đã ghi tới 16 bàn thắng và kiến tạo 5 bàn cho các đồng đội như Hazard, trong giai đoạn đầu mùa tới, chắc chắn sẽ khiến cơ hội của Chelsea ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng nếu suy nghĩ tích cực, những người Chelsea hẳn sẽ tìm ra được những điểm có lợi cho họ sau chuyện buồn này.

HLV ĐT Bỉ tiết lộ sự thật khó tin về chấn thương của Hazard
HLV Roberto Martinez choáng váng khi ngôi sao Eden Hazard dính chấn thương trong một buổi tập của ĐT Bỉ.

Đầu tiên và dễ thấy nhất, chính là những tin đồn về việc Eden Hazard được Real Madrid liên hệ để đưa về Bernabeu. Với chấn thương mà Hazard phải nhận, chắc chắn anh sẽ ở lại Stamford Bridge thêm một kỳ chuyển nhượng nữa, cho dù anh có muốn hay không. Điều đó có nghĩa là, thay vì mất Eden Hazard mãi mãi, Chelsea sẽ chỉ không có sự phục vụ của anh trong vòng một tháng. Đó là món hời đối với The Blues.

Quan trọng hơn, việc trói chân thành công Eden Hazard sẽ giúp Chelsea tập trung hơn vào các vị trí khác của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đầu tiên là Diego Costa, cầu thủ được cho là sẽ chắc chắn rời Stamford Bridge trong mùa hè này, nhưng phía Chelsea lại đang rất tự tin có thể giữ chân sút gốc Brazil ở lại thêm một năm. Hợp đồng của thủ môn Thibaut Courtois sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2019 và Chelsea cũng muốn gia hạn hợp đồng với anh để đề phòng nguy cơ sẽ mất trắng người gác đền vừa đoạt “Găng tay vàng” của giải ngoại hạng Anh vừa qua.

Cho dù Diego Costa có đi hay ở, Chelsea vẫn sẽ phải xác định số tiền họ sẽ bỏ ra để chiêu mộ mục tiêu hàng đầu, Romelu Lukaku. Everton đang định giá chân sút người Bỉ với số tiền 100 triệu bảng Anh. Điều đó khiến cho Chelsea sẽ cảm thấy rất tiếc nuối khi họ từng có cơ hội mua lại Lukaku với giá “chỉ” 28 triệu bảng vào mùa hè năm 2014.

Chan thuong cua Hazard Tin hieu mung cho Chelsea hinh anh goc 2
HLV Conte sẽ phải thay đổi Chelsea rất nhiều

Sự vắng mặt của Eden Hazard ở giai đoạn đầu mùa giải cũng làm nổi bật lên tầm quan trọng của việc chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp, nhằm thay thế hoặc hỗ trợ cho Willian và Pedro. Để mua về một cầu thủ dự phòng cho vị trí này, Chelsea từng nhằm đến Adama Traore (Middlesbrough), Ramadan Sobhi (Stoke City) hay thậm chí là Henry Onyekuru, tiền đạo mà Chelsea đã không quyết tâm và để Arsenal vượt lên và gần như giành phần thắng.

HLV Antonio Conte đã nhấn mạnh rằng Chelsea cần cải thiện chất lượng đội hình cho lần trở lại với Champions League, được dự báo sẽ rất khó khăn. Sau một mùa hè 2016 không thể chiêu mộ được những cái tên vừa ý, lần này nhà cầm quân người Italia sẽ được BLĐ Chelsea “chiều chuộng” hết mực. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Chelsea vẫn còn rất nhiều vấn đề và biết đâu trong quãng thời gian Hazard vắng mặt, Conte sẽ hướng tới những hệ thống chiến thuật mới thậm chí còn thành công hơn.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X