Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cần phải coi Hazard là Messi và Ronaldo

Thứ Hai 30/11/2015 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Huyền thoại bóng đá người Hà Lan Ruud Gullit cho rằng tiền vệ Eden Hazard cần phải được đối xử giống như những Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trên sân cỏ.

Chelsea can phai coi Hazard la Messi va Ronaldo hinh anh
Chelsea cần phải coi Hazard là Messi và Ronaldo

Từ một siêu sao của giải Ngoại hạng, tiền vệ Eden Hazard bỗng nhiên sa sút phong độ đáng trách kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Theo thống kê, cầu thủ người Bỉ mới chỉ thực hiện thành công 2 đường kiến tạo sau 16 lần đá chính cho Chelsea trên mọi đấu trường. Thậm chí để tránh cho The Blues đỡ thua, Mourinho đã nhiều lần buộc phải “đày ải” Hazard trên băng ghế dự bị. Theo Mr Special, Hazard bị trảm bởi cầu thủ này không biết… phòng ngự.

Tuy nhiên, huyền thoại Ruud Gullit lại cho rằng chính Mourinho là nguyên nhân khiến Hazard sa sút phong độ: “Hazard phải cày ải quá nhiều, liên tục chạy cắm đầu, cắm cổ trong mỗi trận đấu. Tôi muốn thấy cậu ấy trở thành siêu sao tấn công chứ không phải lùi quá sâu về để hỗ trợ phòng ngự. Với Chelsea, cậu ấy quan trọng không kém gì Cristiano Ronaldo ở Real Madrid hay Lionel Messi tại Barcelona. Và những cầu thủ đó có phải lùi sâu không? Không hề, bởi họ phải tiết kiệm năng lượng để chờ dịp bùng nổ đúng lúc trên hàng công.

Hazard nên chỉ tập trung vào thời điểm Chelsea có được bóng và phản công. Các cầu thủ nên lập tức chuyền bóng cho Hazard, tôi tin cậu ấy sẽ tạo ra những điều bất ngờ và sẽ ghi bàn trở lại.” - Ruud Gullit nói thêm. Trên thực tế, nhận định của Gullit là hoàn toàn có lý. Nên nhớ, những Messi hay Ronaldo chỉ phải tập trung vào tấn công và điều này khiến cho họ liên tục duy trì được thể lực và phong độ ghi bàn ổn định.

Việc Hazard phải tập trung vào cả nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công khiến cho thể lực của cầu thủ này không được đảm bảo. Bằng chứng là chuỗi trận đấu đã qua, cầu thủ sinh năm 1991 liên tục chạy như một cái máy trên sân song sự hiệu quả của anh là không hề đáp ứng được yêu cầu. Xem ra, Mourinho cần phải coi Hazard là những Messi hay Ronaldo để giúp cầu thủ này sớm lấy lại được phong độ thi đấu cao nhất.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X