Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz thừa nhận bị Chelsea “chèn ép” khi trở lại CLB

Thứ Sáu 26/05/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Luiz mới tiết lộ rằng anh đã phải cắt giảm lương để rời PSG trở lại thi đấu cho Chelsea lần thứ 2 trong sự nghiệp.


Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016, Chelsea đã chiêu mộ thành công hậu vệ David Luiz với mức giá 34 triệu bảng từ PSG. Còn nhớ trước khi tới Pháp chơi bóng năm 2014, cầu thủ người Brazil đã trải qua 3 năm tại sân Stamford Bridge (2011 tới 2014) và cùng CLB này giành được 3 danh hiệu lớn là Champions League, Europa League và FA Cup.

David Luiz thua nhan bi Chelsea chen ep khi tro lai CLB hinh anh
Luiz rất được lòng Conte khi trở lại Chelsea

Việc Luiz trở lại Chelsea chỉ được xem như một giải pháp tình thế khi họ không thể có được chữ ký của một loạt mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, anh chàng 30 tuổi đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành mắt xích quan trọng trong hệ thống 3 trung vệ mới được HLV Antonio Conte áp dụng, cùng đội bóng thành London giành chức vô địch Premier League.

Sắp tới, hậu vệ David Luiz còn có cơ hội giành cú đúp danh hiệu cùng Chelsea mùa này nếu đánh bại được Arsenal vào tối thứ 7 tại chung kết FA Cup. Trước thềm trận đại chiến này, tuyển thủ Brazil tiết lộ việc quay lại Anh sau một thời gian thống trị tại Pháp cùng PSG là một quyết định tương đối liều lĩnh của mình.

“Tôi không bao giờ thích một cuộc sống an nhàn”, Luiz nói. “Đó là lý do tại sao tôi từng nghĩ rằng những hiểm họa đang chờ mình tại Chelsea nhưng vẫn quyết định đi tới đây. Tôi thích những thử thách bởi trong cuộc sống này nếu không có những điều như vậy, chúng ta sẽ không cảm thấy gì mới. Không chỉ khi thi đấu chuyên nghiệp mà bên ngoài đời cũng vậy. Tôi đã phải cắt giảm lương của mình để trở lại đây nhưng đó cũng là điều bình thường. Chúa đã cho tôi rất nhiều và tôi rất hạnh phúc với điều này.”

David Luiz: “Tôi đã lớn!”
Trung vệ người Brazil trải lòng về mùa giải trở lại Stamford Bridge thành công bất ngờ, với ngôi vô địch Premier League gần như nằm chắc trong tay cùng Chelsea.

Ở mùa giải này, Luiz đã được HLV Conte dành sự tin tưởng với suất đá chính thường xuyên và anh khẳng định muốn đền đáp niềm tin đó. “Antonio Conte là một con người tuyệt vời, một nhân cách tuyệt vời và rất giàu đam mê. Ông ấy yêu bóng đá kinh khủng”, cầu thủ 30 tuổi nói tiếp. “Ngày đến đây chúng tôi có cuộc trò chuyện và Conte đã cố gắng giải thích triết lý của mình trong bóng đá. Ông nói với tôi: Anh là cầu thủ tôi muốn có trong đội hình để cải thiện sức mạnh đội bóng. Tôi trả lời: Tôi sẽ làm việc chăm chỉ vì ông và vì đội bóng.”

“Tôi đã nỗ lực rất nhiều kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình và 10 năm liên tiếp chơi ở các CLB lớn không phải là dễ dàng. Tôi luôn cố gắng hết mình trong mỗi mùa giải”, Luiz nói tiếp. “Mùa trước (2015/16) không phải là tốt đẹp với Chelsea nhưng tới mùa này chúng tôi đã chơi rất tốt ngay từ đầu mùa. Không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều thể hiện sự tập trung, khát khao và tinh thần thi đấu mỗi  ngày. Đó là lý do tại sao chúng tôi xứng đáng giành chức vô địch.”

Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang bongda24h.vn


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X