Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mourinho hãy để Daley Blind đá hậu vệ trái

Thứ Ba 27/09/2016 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 4-1 Leicester, Daley Blind đã tỏa sáng rực rỡ ở vị trí hậu vệ trái. Với những gì đã thể hiện, HLV Jose Mourinho nên cân nhắc để tuyển thủ người Hà Lan đảm nhiệm vị trí này thường xuyên.

 

Trước trận đấu với Leicester, HLV Jose Mourinho nhận tin buồn khi hậu vệ Luke Shaw dính chấn thương và không thể ra sân. Không có sự phục vụ của ngôi sao tuyển Anh, vị chiến lược gia người Bồ buộc phải để hậu vệ Daley Blind ra sân trở lại (trước đó ngồi ngoài trong hai trận đấu với Feyenoord và Watford). Trong trận đấu hiếm hoi được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, ngôi sao sinh năm 1990 đã tỏa sáng rực rỡ.
Hau ve Daley Blind xung dang duoc su dung o vi tri hau ve trai hinh anh
Blind chơi cực tốt trong chiến thắng trước Leicester
Hậu vệ Daley Blind đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Phải đối mặt với Riyad Mahrez, cầu thủ sở hữu tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái nhưng ngôi sao người Hà Lan không hề run sợ. Anh đã bắt bài hoàn toàn Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước bằng sự phán đoán tuyệt vời trong những cuộc tranh chấp. Cầu thủ 26 tuổi cũng phối hợp rất tốt với những đồng đội nơi hàng phòng ngự. Nhìn Blind thi đấu, không ai nghĩ lần gần nhất anh đá hậu vệ trái ở M.U là hơn 12 tháng trước.  

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Blind còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. 3/4 bàn thắng của M.U trong hiệp một trận tiếp Leicester City đến từ những quả phạt góc của Daley Blind, người lĩnh xướng các tình huống bóng chết thay cho thủ quân Wayne Rooney ngồi dự bị. Phút 22, ngôi sao sinh năm 1990 rót bóng điểm rơi để Chris Smalling băng vào dứt điểm chính xác mở tỉ số.
Hau ve Daley Blind xung dang duoc su dung o vi tri hau ve trai hinh anh 2
Khả năng hỗ trợ tấn công của Blind là cực tốt
Tới phút 40, Daley Blind thực hiện nhanh một quả phạt góc để Juan Mata căng ngang cho Marcos Rasford ghi bàn. Và chưa hết, 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Blind lại đá phạt góc hoàn hảo kiến tạo cho Paul Pogba có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này. Và cũng chính Blind và Pogba được bình chọn là những cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Man đỏ. 
Ibrahimovic có thực sự đẳng cấp như người ta tưởng?
(Bongda24h.vn) - Trong 4 lần ra sân gần nhất, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không ghi được bàn thắng nào. Đã có những dấu hỏi về đẳng cấp thực sự của chân sút...
Trong số những hậu vệ của M.U ở thời điểm hiện tại, Blind là một trong những người hỗ trợ tấn công tốt nhất. Từ khi chuyển tới Old Trafford, anh đã có tới 7 lần kiến tạo cho các đồng đội. Số bàn thắng Blind ghi được cho M.U (4) cũng nhiều hơn thành tích ở 6 mùa giải trước đó khoác áo Ajax Amsterdam. Chứng kiến cầu thủ 26 tuổi thi đấu, nhiều người so sánh anh với bậc tiền bối Dennis Irwin, một trong những hậu vệ trái huyền thoại của Man Utd.
Hau ve Daley Blind xung dang duoc su dung o vi tri hau ve trai hinh anh 3
HLV Mourinho cần xem xét để Blind đá hậu vệ trái thường xuyên
Trong suốt cả mùa giải trước, Blind gần như gắn chặt với vị trí trung vệ bên cạnh Smalling. Đầu mùa giải này, anh cũng chủ yếu đá cặp với Bailly ở trung tâm hàng thủ. Bởi vậy, không ít người lo ngại ngôi sao người Hà Lan sẽ không hoàn thành nhiệm vụ khi được bố trí đá hậu vệ trái ở trận gặp Leicester. Nhưng tuyển thủ Hà Lan đã chứng minh rằng dải đất dọc đường biên mới là nơi anh phát huy tốt  nhất những phẩm chất của mình.
Ander Herrera: Sự kết hợp hoàn hảo giữa Carrick và Schneiderlin
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã đánh một canh bạc ở trận gặp Leicester khi để Ander Herrera nắm giữ nhiệm càn quét và điều phối bóng bên cạnh Paul Pogba...
Thực ra, không phải đến trận đấu vừa rồi, Blind mới tỏa sáng ở vị trí hậu vệ trái. Trước đó, trong màu áo Man đỏ, rất nhiều lần anh đảm nhận tốt vai trò này. Tháng Ba năm ngoái, trong trận đấu với Tottenham, ngôi sao 26 tuổi đã vô hiệu hóa bộ đôi thi đấu bên cánh phải của Tottenham là Andros Townsend và Kyle Walker. Trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool 1 tuần sau đó, Blind bắt chết hoàn toàn Emre Can. Trước nữa, trong trận thắng Man City 4-2 ở mùa giải 2014/15, ngôi sao sinh năm 1990 cũng chơi ấn tượng.  Xa hơn nữa, khi Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha lúc đó đang là ĐKVĐ thế giới 5-1 tại VCK World Cup 2014, Blind chính là người đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái của Cơn lốc màu da cam, mang đến cơn ác mộng cho "Bò tót".

Mourinho đã thử nghiệm rất nhiều để tìm ra bộ khung ưng ý nhất nơi hàng thủ, và dường như ông đã bắt đầu có được điều đó. Ở trận thắng Leicester, Smalling đã kết hợp rất tốt cùng Bailly ở hàng thủ. Valencia vẫn đảm bảo sự chắc chắn bên hành lang cánh phải, còn bên cánh đối diện Blind cho thấy anh chẳng thua kém gì Luke Shaw. Đây xem ra là bộ tứ hoàn hảo nơi hàng thủ của M.U ở thời điểm hiện tại.

Video M.U 4-1 Leicester (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X