Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Cesar Azpilicueta: Cỗ máy bền bỉ của Chelsea

Thứ Sáu 15/01/2016 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cho dù Chelsea đang trải qua một mùa giải thất vọng thì màn trình diễn của hậu vệ Cesar Azpilicueta vẫn được đánh giá rất cao. Cầu thủ người Tây Ban Nha là điểm sáng hiếm hoi của The Blues.


Hàng thủ chính là điểm tựa giúp Chelsea vô địch Premier League 2014/15. Hậu vệ Cesar Azpilicueta đã cùng với John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic tạo ra một bộ tứ vệ mà hàng công nào cũng phải ngao ngán. Tuy nhiên đến mùa này, hầu hết những ngôi sao của The Blues đều chơi dưới sức, đặc biệt hàng thủ. Terry và Ivanovic trở nên chậm chạp, nặng nề, phong độ suy giảm thê thảm. Cahill thì liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương còn Zouma thì trận hay trận dở. Duy nhất Azpilicueta là giữ được phong độ ổn định.
Hau ve Cesar Azpilicueta Co may ben bi cua Chelsea hinh anh
Azpilicueta là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Premier League
Sau khi HLV Guus Hiddink tiếp quản Stamford Bridge, ông đã điều chỉnh một số vị trí trong đội hình của The Blues nhưng vị trí của Azpilicueta vẫn không thể đụng đến. Cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục là lựa chọn số 1 của nhà cầm quân người Hà Lan ở vị trí hậu vệ trái và dưới thời vị chiến lược gia 69 tuổi cầu thủ sinh năm 1989 duy trì được phong độ.
Chelsea vui mừng khi Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng
(Bongda24h.vn) - Khả năng Chelsea mời được HLV Diego Simeone về dẫn dắt CLB đang là rất lớn. Việc bị cấm chuyển nhượng khiến những kế hoạch của nhà cầm quân...
Ở trận đấu gần nhất với West Brom ở vòng 21 Premier League, Azpilicueta đã có 2 lần lấy bóng từ chân đối phương, 2 lần cướp bóng thành công và đặc biệt là 6 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Hậu vệ người Tây Ban Nha cũng là người ghi bàn giúp The Blues vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, hai sai lầm chết người ở hàng thủ khiến The Blues để West Brom cầm hòa 2-2.
Hau ve Cesar Azpilicueta Co may ben bi cua Chelsea hinh anh 2
Azpilicueta đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này
Đến thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1989 chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Chelsea mùa này với 20 lần ra sân. Điều đó chứng tỏ sự ổn định xuyên suốt và sức cống hiến của Azpilicueta cho Chelsea bất chấp nội bộ đội bóng có như thế nào. Những thống kê cho thấy cầu thủ 26 tuổi là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sự thể hiện của cầu thủ người Tây Ban Nha có phần vượt trội so với những đồng nghiệp cùng vị trí. 
Chelsea vui mừng khi Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng
(Bongda24h.vn) - Khả năng Chelsea mời được HLV Diego Simeone về dẫn dắt CLB đang là rất lớn. Việc bị cấm chuyển nhượng khiến những kế hoạch của nhà cầm quân...
Từ đầu mùa Azpilicueta có 53 lần cướp bóng từ chân đối thủ, 52 lần cắt bóng thành công. Không những vậy, chẳng cần thể hình và chiều cao lý tưởng mà sự thông minh cùng khả năng phán đoán tinh tế của hậu vệ sinh năm 1989 này đã giúp anh chiến thắng trong những lần đối mặt với các đối thủ vạm vỡ.
Hau ve Cesar Azpilicueta Co may ben bi cua Chelsea hinh anh 3
Hiddink có thể hồi sinh Chelsea hay không phụ thuộc một phần vào phong độ của Azpilicueta
Không những thủ tốt, Azpilicueta còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Rất nhiều lần những lần leo biên của cầu thủ này mang đến đột biến cho đội nhà. Trong trận đấu với Scunthorpe tại vòng 3 FA Cup chính cầu thủ này căng ngăng giúp Loftus-Cheek ghi bàn. Từ đầu mùa giải, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã đóng góp 2 bàn thắng cho Chelsea.
 
Trong một cỗ máy mà hàng phòng ngự đang dần giã cỗi, lão hóa với những cái tên như Terry, Cahill hay Ivanovic thì Azpilicueta như cánh én lẻ loi nỗ lực tột cùng để giữ vững sức mạnh hàng phòng ngự. Có thể Chelsea sẽ có một mùa giải thất bát trong năm nay nhưng với riêng Azpilicueta anh vẫn xứng đáng có được những tràng vỗ tay tán dương, ca ngợi từ chính sự nỗ lực tuyệt vời của mình.

Video Chelsea 2-2 West Brom (Vòng 21 Premier League)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X