Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá Axel Tuanzebe – sao trẻ M.U vừa ra mắt Premier League

Thứ Hai 08/05/2017 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi tuyên bố muốn dồn toàn lực vào đấu trường Europa League, HLV Jose Mourinho đã đưa ra một cái tên lạ lẫm vào đội hình xuất phát – hậu vệ Axel Tuanzebe.

Axel Tuanzebe là ai?
 
"Cậu ấy gần như đã có cơ hội ra sân ở một vài trận, đặc biệt là trước Burnley, nhưng vì một vài lí do mà tôi đã không thể cho cậu ấy cơ hội rồi phải nói: đừng quá thất vọng bởi cơ hội của cậu sẽ tới thôi, và khi nó tới thì đó sẽ là một cơ hội lớn. Đây là một cơ hội lớn, và theo đó cũng là một áp lực không nhỏ bởi việc phải đối mặt với Arsenal không phải là một thách thức dễ dàng, đặc biệt là với một cậu nhóc được chơi trận đấu đầu tiên của mình. Đây là một ngày đặc biệt dành cho cậu ấy và hi vọng đó sẽ là một màn trình diễn đáng nhớ." – Jose Mourinho đã chia sẻ vài điều về hậu vệ Axel Tuanzebe trước trận.
 
Trước đó, ngay sau khi Mourinho tiếp quản Quỷ đỏ, ông đã dành sự chú ý đặc biệt cho Tuanzebe. Ông nói rằng chỉ cần 10 phút là có thể đánh giá 1 cầu thủ có tiềm năng phát triển hay không, và Axel Tuanzebe là người đã khiến ông thầy khó tính phải hài lòng. Tuy nhiên, đến giai đoạn cuối mùa bóng, cầu thủ trẻ này mới có cơ hội được ra sân tại Premier League, dù trước đó anh đã có 22 phút thi đấu tại FA Cup khi M.U giành chiến thắng trước Wigan.
Mourinho: Tôi chỉ mất 10 phút để thấy tài năng của Tuanzebe
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ trẻ Axel Tuanzebe chỉ được đưa vào sân trong 10 phút cuối cùng nhưng có lẽ là cái tên gây ấn tượng nhất cho HLV Jose Mourinho ở trận...
Axel Tuanzebe sinh ra tại Cộng hòa Congo và đang khoác áo ĐT U21 Anh. Cầu thủ này gia nhập lò đào tạo trẻ của M.U từ khi lên 8. Anh từng nhận giải thưởng cầu thủ trẻ của năm (giải Jimmy Murphy), và được chọn làm đội trưởng của đội trẻ M.U – mặc dù anh là cầu thủ thuộc năm nhất học viện giữ băng đội trưởng, người thứ 2 sau Gary Neville. Với sải chân dài và khả năng phán đoán tình huống tốt, Tuanzebe dễ dàng giành lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, tốc độ và sức mạnh của sao trẻ sinh năm 1997 cũng rất đáng nể. Có thể coi cầu thủ có sở trường chơi ở vị trí trung vệ này là một Paul Pogba của hàng thủ.
 
Ngoài ra, Tuanzebe còn có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tuy nhiên cũng như mọi cầu thủ trẻ khác, anh được luyện tập ở các vị trí khác nhau để rèn kỹ năng chơi bóng. Và ở trận đấu với Arsenal, cầu thủ này được xếp đá hậu vệ phải. Anh từng ngồi ghế dự bị trong 2 trận ở mùa giải trước dưới thời Louis Van Gaal, trước Crystal Palace và Bournemouth. Cựu danh thủ Nicky Butt - HLV đội trẻ cho rằng Tuanzebe sẽ là cầu thủ chủ chốt của M.U trong vòng 2-3 năm tới.
 
Kham pha Axel Tuanzebe – sao tre MU vua ra mat Premier League hinh anh
Tuanzebe và HLV Jose Mourinho

Màn trình diễn xuất sắc và tương lai của Quỷ đỏ

 
Có lẽ đây là trận đấu hiếm hoi trong mùa giải này, người ta chứng kiến hàng phòng ngự của M.U thi đấu tệ đến như vậy. Chris Smalling bị đồng đội cũ Danny Welbeck, người kém anh 8cm đánh bại trong tình huống không chiến, nâng tỷ số lên 2-0. Matteo Darmian để hổng cánh, khiến Quỷ đỏ nhận 2 bàn thua đến từ cánh phải. Còn Phil Jones tiếp tục chứng tỏ anh xứng đáng là cái tên đứng đầu danh sách thanh lý của M.U ở mùa hè này, khi liên tục bị Welbeck, Ramsey “tạt đầu” trong những pha chọc khe của đối thủ, và nếu các chân sút chủ nhà nắn nót hơn, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng từ hiệp 1.
 
Trong bối cảnh đó, Axel Tuanzebe là cái tên duy nhất thi đấu tròn vai bên phía hàng thủ Man United. Anh có 5/7 pha tắc bóng thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào có mặt trên sân. Bên cạnh đó là 3 tình huống cản phá và 2 lần chặn đường chuyền từ đối thủ. Anh khóa chặt hoàn toàn một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này là Alexis Sanchez. Trong 90 phút, có những tình huống người ta thấy Sanchez cố gắng vượt qua cầu thủ trẻ bằng kỹ thuật và tốc độ, tuy nhiên chân sút Chile không một lần thành công. Bên cạnh đó, số 7 của Arsenal còn cố gắng đọ sức mạnh với Axel Tuanzebe, nhưng chính anh lại là người ngã lăn ra. Trong 2 bàn thua của M.U ở trận này, Tuanzebe cũng không có lỗi khi những đường kiến tạo của Alex Oxlade-Chamberlain xuất phát từ bên cánh phải (theo hướng tấn công của Arsenal). Cần phải nhắc lại một điều, sở trường của tuyển thủ U21 Anh là vị trí trung vệ, vậy mà anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ khi được kéo ra cánh.
 
Kham pha Axel Tuanzebe – sao tre MU vua ra mat Premier League hinh anh 2
Axel Tuanzebe khiến Alexis Sanchez "tắt điện"

Từ sao trẻ đến sao sáng, từ tiềm năng đến tài năng đôi khi chỉ khác nhau một từ. Axel Tuanzebe đã có màn trình diễn thành công trong lần đầu ra mắt, ở vị trí trái sở trường trước một CLB mạnh như Arsenal. Sẽ là quá sớm nếu cho rằng cầu thủ gốc Congo sẽ trở thành một hậu vệ xuất sắc, tuy nhiên nếu tiếp tục luyện tập chăm chỉ và tiếp thu những bài học từ HLV Jose Mourinho, Axel Tuanzebe hoàn toàn có khả năng trở thành cầu thủ chính thức của M.U ở những mùa giải tới. Cùng với những Timothy Fosu-Mensah, Marcus Rashford, Matthew Willock,… Tuanzebe có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Quỷ đỏ.
 
Một số thông tin về hậu vệ Axel Tuanzebe

Nơi sinh: Bunia, Cộng hòa Dân chủ Congo.
Sinh nhật: 14/11/1997 (19 tuổi).
Chiều cao: 1m85.
Cân nặng: 72kg.
Vị trí: Trung vệ, tiền vệ phòng ngự.
Chân thuận: Phải.
Hợp đồng: 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X