Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu đại chiến M.U 3-1 Liverpool: Không Rooney, không vấn đề

Chủ Nhật 13/09/2015 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tưởng chừng như như sự vắng mặt của Rooney sẽ mang đến rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ trong trận M.U vs Liverpool, song kết quả cuối cùng là hoàn toàn ngược lại.

Trước trận đại chiến M.U vs Liverpool diễn ra, Quỷ đỏ đã phải đón nhận một hung tin từ đội trưởng Wayne Rooney. Trong buổi tập gần nhất, gã shrek đã gặp phải chấn thương gân khoeo rất không đang có và dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tuần. Đương nhiên, sự vắng mặt của Rooney đã mang đến cho người M.U rất nhiều lo lắng bởi ai cũng biết rằng R10 quan trọng thế nào với đội bóng. Không chỉ là nguồn cảm hứng mà Rooney là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Quỷ đỏ trong nhiều năm qua. Trước đó trong chuỗi 4 trận tại Premier League 2015/2016, Rooney vẫn chưa tìm thấy cái duyên ghi bàn nhưng vai trò thủ lĩnh của R10 trong đội hình Quỷ đỏ thì không ai có thể phủ nhận được.

Sự vắng mặt của Rooney đã khiến cho HLV Van Gaal buộc phải tin dùng vào tiền đạo bất đắc dĩ Fellaini. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ sẽ sử dụng những miếng đánh chủ đạo từ hai bên cánh để tận dụng khả năng không chiến tốt của cầu thủ người Bỉ. Trên thực tế, Fellaini cũng đã nhiều lần được tin dùng trong vai trò trung phong song anh vẫn không phải là mẫu “số 9” lợi hại. Khi mà M.U tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào khung thành của thủ môn Mignolet thì họ phải bất ngờ tìm thấy nguồn sống từ những tình huống cố định. Từ pha đá phạt tinh ranh của Mata, Blind đã nhận bóng trong tư thế trống trải trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái sở trường mang về bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ ở phút 49.

Hau dai chien MU 3-1 Liverpool Khong Rooney, khong van de hinh anh
Không Rooney đã có Martial.

Có được bàn thắng mở tỉ số, lối chơi của M.U dần trở nên thanh thoát và ăn nhịp hơn rất nhiều so với những gì đã diễn ra trong hiệp 1. Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ sân Old Trafford ghi liền thêm 2 bàn thắng do công của Herrera (chấm phạt đền) và tình huống solo của tân binh Martial. Trong khi đó, Liverpool cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số bằng một siêu phẩm của Benteke. Mặc dù thi đấu không quá áp đảo (kiểm soát bóng 53%), không tung quá nhiều cú sút (9 cú sút) nhưng sự chính xác và khả năng chắt chiu cơ hội chính là điều tạo nên sự khác biệt của M.U so với những gì mà Liverpool đã thể hiện trong trận đấu này.

Sự vắng mặt của đội trưởng Rooney không những không mang lại khó khăn cho M.U mà kết quả cuối cùng là hoàn toàn ngược lại. Bởi lẽ, nếu như Rooney không gặp chấn thương thì rất có thể tân binh Martial sẽ không có cơ hội ra mắt Quỷ đỏ để rồi ghi bàn thắng tuyệt đẹp. Việc Martial ra mắt ấn tượng là câu trả lời hoàn hảo cho con số 36 triệu bảng (có thể lên tới 58 triệu bảng) mà Quỷ đỏ đã chi ra để rước anh về Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Suốt thời gian qua, Van Gaal đã bị dư luận và thậm chí là CĐV nhà chỉ trích rất nhiều sau khi mua Martial với giá điên rồ. Việc cựu cầu thủ của Monaco tỏa sáng trong trận siêu kinh điển nước Anh cũng là một phần làm giảm nhiệt cho sự căng thẳng giữa BLH và CĐV tại sân Old Trafford.

Cũng từ đây, HLV Van Gaal sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong những trận đấu sắp tới vì không chỉ có Martial mà những Herrera hay Blind cũng đang có được phong độ hết sức ấn tượng. Ngoài ra, việc M.U thắng đậm trước Liverpool sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho Quỷ đỏ sau chuỗi trận thi đấu bạc nhược đã qua (thắng 2, hòa 1 và thua 1). Từ đây, sự tự tin đã trở lại với M.U và đây rất có thể sẽ là tín hiệu báo động chuỗi ngày thi đấu thăng hoa sắp tới dành cho Quỷ đỏ. Khi mà tinh thần đang được lên cao thì mọi chuyện đều có thể xảy ra và M.U thì cũng không phải là ngoại lệ.

Xem thêm: Video trận đấu Everton vs Liverpool

Xem thêm video M.U 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/2016):

H.T

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X