Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane tịt ngòi 3 trận liên tiếp: Hiện tượng một mùa!

Thứ Hai 24/08/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau một mùa giải thành công, sao trẻ Harry Kane được kỳ vọng rất lớn. Thế nhưng sau 3 trận đầu tiên ở mùa giải 2015/16, tiền đạo người Anh vẫn chưa thể nổ súng và chơi hết sức nhạt nhòa, phải chăng đó là dấu hiệu cho thấy anh chỉ là mẫu tiền đạo tỏa sáng một mùa?


Mùa trước, sao trẻ Harry Kane chính là một trong những phát hiện lớn nhất của Premier League. Chân sút của Tottenham đã thi đấu bùng nổ và ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Chân sút sinh năm 1993 đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 21 bàn tại Ngoại hạng Anh. Kane là cầu thủ thứ 4 của Tottenham trong lịch sử ghi hơn 20 bàn/mùa Premier League sau Gareth Bale, Juergen Klinsmann và Teddy Sheringham. Không những vậy, một mình cầu thủ này còn mang về cho Spurs 24 điểm ở mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League. Tiền đạo người Anh chỉ mất 102 phút để góp mặt trong 1 bàn thắng (trực tiếp ghi hoặc kiến tạo) ở Premier League mùa trước. Những tưởng phong độ cao ở mùa giải trước sẽ là tiền đề giúp Kane bùng nổ ở những mùa giải tiếp theo. Thế nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy.
Harry Kane tit ngoi 3 tran lien tiep Hien tuong mot mua! hinh anh
Harry Kane bùng nổ ở mùa giải 2014/15
Tottenham khởi đầu mùa giải 2015/16 một cách tệ hại, “Gà trống” thất thủ 0-1 trước M.U tại Old Trafford. Sau đó họ để Stoke City cầm hòa 2-2 trên sân nhà, ở vòng đấu gần nhất đội bóng chủ sân White Hart Lane tiếp tục để Leicester cầm hòa 1-1. Từ đầu mùa, hàng công Tottenham đã ghi được 3 bàn nhưng Kane không hề đóng dấu giày vào một bàn thắng nào kể cả là phát động hay kiến tạo. Đừng quên anh là mũi nhọn cao nhất trên hàng công với một dàn tiền vệ đông đảo hỗ trợ phía sau. Bởi thế không thể bào chữa cho sự kém cỏi của tiền đạo 22 tuổi. Thực ra, phong độ của Kane bắt đầu chững lại từ cuối mùa giải trước khi anh thi đấu mờ nhạt trong 10 vòng đấu cuối cùng tại Premier League. Cụ thể, trong 10 trận đấu đó chân sút sinh năm 1993 chỉ có được 2 bàn thắng, qua đó hụt hơi so với Sergio Aguero trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. 

Ở giải U21 châu Âu hè vừa rồi, Harry Kane chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội U21 Anh. Tuy nhiên, chân sút này đã không chứng tỏ được khả năng của mình khi không ghi được bàn thắng nào và khiến U21 Anh phải dừng bước ngay ở vòng đấu bảng. Giờ đây, ngôi sao sinh năm 1993 tiếp tục trượt dài trong mùa giải mới thậm chí có trận còn bị thay ra sớm vì sự vô hại của mình. Hồi đầu hè, hàng loạt ông lớn của nước Anh kể cả một số đại gia châu Âu cũng lăm le có được tiền đạo của Spurs. Chủ tịch Daniel Levy đã hét một mức giá rất cao nhằm giữ chân và làm giá anh. Bây giờ ắt hẳn những Chelsea, Manchester United đang thở phào vì chưa phải ném ra một số tiền lớn để chiêu mộ anh về.
Harry Kane tit ngoi 3 tran lien tiep Hien tuong mot mua! hinh anh 2
Harry Kane tịt ngòi 3 trận liên tiếp tại Premier League 2015/16
Đây không phải là trường hợp hiếm gặp ở bóng đá Anh nhất là với một ngôi sao trẻ bởi khi tỏa sáng được một mùa thì được truyền thông xứ Sương mù tung hô dữ dội. Những Jack Wilshere, Theo Walcott, Andy Carroll, Ross Barkley hay Jack Rodwell từng được đưa lên mây xanh như thế nào nhưng cuối cùng nhanh chóng tịt ngóm bởi sự ảo vọng quá lớn về tài năng của họ. Harry Kane chính là nhân tố mà NHM Tottenham kỳ vọng trong việc giúp đội bóng chinh phục Top 4. Dẫu vậy, Mùa trước, Kane bùng nổ bao nhiêu thì mùa này anh lại gây thất vọng bấy nhiêu. HLV Mauricio Pochettino vẫn đặt hết niềm tin vào tiền đạo mang áo số 10 song sau ba trận đấu đầu tiên anh chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút, trong đó chỉ có 2 cú sút đi trúng đích. Thực tế đối thủ của Tottenham gồm M.U, Stoke City và Leicester là những đội bóng không quá mạnh về phòng thủ. Chính vì vậy, việc Kane tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp là điều gây thất vọng rất lớn.

Hàng tiền vệ của Spurs vẫn chơi rất tốt, họ vẫn thường xuyên dồn bóng cho Kane. Những Eriksen, Chadli vẫn đều đặn cấp bóng cho tiền đạo sinh năm 1993, thế nhưng cầu thủ này lại xử lý vụng về và để những cơ hội trôi qua. Không những không ghi được bàn thắng, tỉ lệ thành công từ những đường chuyền của tiền đạo người Anh chỉ vào khoảng 69%. Giờ đây, dường như Kane đang trở lại mặt đất sau những tháng ngày bay bổng quá trớn và được truyền thông nước nhà tung hô dữ dội. Ngôi sao sinh năm 1993 đang thấm thía sự nghiệt ngã, khó khăn của Premier League và không dễ để trở thành một sát thủ đẳng cấp thực sự. Và dường như Harry Kane chỉ là cầu thủ một mùa?

Video Tổng hợp: Leicester City 1-1 Tottenham (Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X