Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane đi vào lịch sử thiên niên kỷ của Premier League

Chủ Nhật 15/05/2016 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Harry Kane đã ghi tên mình vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ở thiên niên kỷ này giành danh hiệu chiếc giày vàng trong một mùa giải.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Harry Kane di vao lich su thien nien ky cua Premier League hinh anh
Harry Kane giành ngôi vua phá lưới với 25 bàn thắng

Harry Kane đã bước vào vòng đấu cuối cùng của giải ngoại hạng Anh với 1 bàn thắng nhiều hơn so với 2 người bám đuổi là Sergio Aguero và Jamie Vardy. Tiền đạo của Tottenham chỉ phải hành quân đến sân vận động St. James Park của đội bóng đã rơi xuống hạng Newcastle United. Thế nhưng anh đã phải trải qua cơn ác mộng khi mà Newcastle đã đánh bại Spurs tới 5-1 cho dù họ chỉ chơi với 10 người từ phút 67. Điều đáng chú ý là HLV Pochettino đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất còn Harry Kane dù đã chơi trọn vẹn 90 nhưng cũng không thể cải thiện thành tích ghi bàn của mình.

Rất may cho chân sút 23 tuổi là ở các trận đấu cùng giờ, Sergio Aguero và Jamie Vardy cũng không tài nào nâng cao số bàn thắng của họ. Aguero đã phải hành quân đến Swansea khi mà họ vẫn cần giành tối thiểu 1 trận hoà mới chắc suất ở lại top 4, còn Jamie Vardy phải đối mặt với cựu vương Chelsea trong một ngày mà chắc chắn The Blues không muốn thất bại. Cả hai cầu thủ này đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể tận dụng thành công.
Harry Kane: Chelsea ăn mừng cứ như thể họ vô địch vậy
(Bongda24h) - Harry Kane cho rằng các cầu thủ Chelsea đã cố tình trêu ngươi việc Tottenham hết hy vọng tới ngôi vô địch khi ăn mừng đầy phấn khích sau trận hòa...

Điều đó đồng nghĩa với việc Harry Kane đã bảo toàn được danh hiệu vua phá lưới và như vậy anh chính thức trở thành tiền đạo người Anh đầu tiên làm được điều này sau Kevin Phillips ở mùa giải 1999/2000 trong màu áo Southampton. Rõ ràng Harry Kane xứng đáng với thành tích này đặc biệt là sau khi anh đã ghi tới 21 bàn thắng ở mùa giải trước. Tiền đạo từng khoác áo Leicester City này cũng sẽ trở thành chân sút hàng đầu của đội tuyển Anh tham dự Euro 2016 cùng với Jamie Vardy.

Rất đáng tiếc cho Harry Kane là anh đã không thể giúp Tottenham có lần đầu tiên đứng trên Arsenal ở bảng xếp hạng sau 20 năm khi mà trong trận đấu cùng giờ, Pháo thủ đã dễ dàng đánh bại Aston Villa trên sân nhà với tỷ số 4-0 bằng cú hattrick của Olivier Giroud.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X