Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hansen: "Premiership mang ơn Chelsea và Mourinho"

Thứ Bảy 19/05/2007 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyên gia bóng đá của BBC, Alan Hansen đã đưa ra nhận định rằng sở dĩ Premiership đang là giải đấu mạnh nhất hành tinh chính là nhờ vào Chelsea và HLV Mourinho.

Hansen nói: "Việc có tới 3 đội bóng của nước Anh lọt vào bán kết giải đấu Champions League đã là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Premiership đang là giải đấu mạnh nhất hành tinh".

Bình luận viên bóng đá và là cựu cầu thủ Liverpool, Alan Hansen

"Tất cả là nhờ vào Chelsea. Họ đã nâng tầm bóng đá của Anh lên và buộc các đội bóng có tham vọng khác phải thay đổi theo. Trong thập kỷ 80 và 90 của thế kỷ trước, bạn có thể trở thành số 1 ở Premier League chỉ với đội hình nhỉnh hơn các đội trung bình một chút. Nhưng bây giờ điều đó không còn tồn tại".

"Nếu muốn giành chức vô địch, bạn phải là đội bóng có chất lượng tốt nhất. Chelsea đã mang đến sự cạnh tranh rất khốc liệt nhất là khi Mourinho làm HLV. Các đội bóng buộc phải chơi với phong độ cao nhất và tinh thần quyết tâm. Hãy nhìn cách MU lên ngôi ở mùa giải này để cho thấy tác động của Chelsea lớn thế nào. Liverpool cũng như vậy và đó chính là nguyên nhân tại sao họ lần thứ 2 trong vòng 3 năm có mặt ở trận chung kết Champions League".

Quả là nhận định trên của Alan Hansen không sai chút nào. Trước đó ở nước Anh, chưa cần khai mạc mùa giải người ta đã biết chức vô địch chỉ là chuyện "nội bộ" giữa Arsenal và MU. Chelsea với những đồng rúp Nga của tỷ phú Abramovich đã mang lại "làn gió mới" cho xứ sở sương mù. Tuy nhiều người không thích việc Chelsea tung tiền "vô tội vạ" để mang về thành công nhưng rõ ràng cách làm đó đã buộc các ông lớn khác phải tiến hành thay đổi nhiều hơn nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Đừng nên chỉ trích Chelsea và Mourinho mà hãy nhìn vào thực tế là Premiership có tính cạnh tranh và độ hấp dẫn hơn hẳn kể từ khi tỷ phú người Nga rồi HLV người Bồ Đào Nha cập bến Stamford Bridge.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X