Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Arsenal: Wenger và cơn đau đầu dễ chịu

Thứ Ba 04/08/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đang phải trải qua cơn đau đầu dễ chịu trong việc lựa chọn cầu thủ thi đấu ở vị trí hàng tiền vệ Arsenal khi mà sở hữu trong tay quá nhiều cầu thủ giỏi và tất cả đều xứng đáng được ra sân sau những gì đã thể hiện.

Trước thềm mùa giải mới 2015/2016, HLV Arsene Wenger đang trải qua một cơn đau đầu “dễ chịu” ở tuyến giữa. Ngoài những chủ lực của mùa trước như Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Santi Cazorla hay Alexis Sanchez thì hai cái tên Theo Walcott và Oxlade-Chamberlain cũng đang cực kỳ sung sức, lại vừa thi đấu nổi bật ở trận Siêu cúp Anh 2015 mới đây khi người này kiến tạo cho người kia ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Chelsea thuyết phục và giành chức vô địch.

Ở mùa giải trước, Chamberlain và Walcott liên tục vắng mặt vì chấn thương. Cụ thể, Chamberlain chỉ được thi đấu vỏn vẹn 1495 phút cho Pháo thủ và có được 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1993 không được đảm nhận một vai trò nào cố định ở hàng tiền vệ Arsenal khi liên tục được bố trí đá cánh trái, cánh phải và cả khu vực trung tâm. Trong khi đó, Walcott thậm chí chỉ ra sân vỏn vẹn 442 phút mà phần lớn số đó vào từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, thần đồng một thời của bóng đá Anh vẫn rất biết cách chứng tỏ mình khi có được 7 bàn thắng, trong đó có một bàn thắng vào lưới Aston Villa ở chung kết cúp FA.

Hang tien ve Arsenal Wenger va con dau dau de chiu hinh anh
Wenger có quá nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ.

Rất có thể, mùa giải tới HLV Wenger vẫn tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Giáo sư sẽ sử dụng bộ đôi Cazorla và Coquelin, hai cầu thủ luôn duy trì được phong độ vô cùng ổn định còn hai lão tướng Rosicky hay Arteta do tuổi cao sức yếu sẽ phải sắm vai trò dự bị chiến lược. Trong khi đó, ở 3 vị trí tiền vệ công phía dưới trung phong cắm thì nhiều khả năng sẽ thuộc về Theo Walcott (cánh trái), Sanchez (cánh phải) và Mesut Ozil (vai trò “số 10”). Vậy câu hỏi đặt ra vào lúc này, những cầu thủ khác như Ramsey, Chamberlain hay Wilshere sẽ thi đấu ở đâu? Nên nhớ rằng, đây đều là những cầu thủ giỏi và đã khẳng định được giá trị của mình.

Ở thời điểm hiện tại, Arsenal có tới 11 tiền vệ trong đội hình. Thậm chí, HLV Wenger hoàn toàn có thể xếp hai đội hình với hai hàng tiền vệ mạnh tương đương nhau. Đây rõ ràng là cơn đau đầu đễ chịu cho Giáo sư người Pháp. Nhưng đó cũng là điều mà bất kỳ HLV nào trên thế giới đều muốn nhận được. Với lực lượng có chiều sâu ở hàng tiền vệ, Giáo sư có thể thoải mái thực hiện chính sách “xoay tua” mà không phải lo ngại sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của đội bóng. Điều này là rất thuận lợi trong bối cảnh Pháo thủ sẽ phải bung sức trên mọi đấu trường ở mùa giải tới.

Ở mùa giải trước, cơn bão chấn thương đã liên tục hoành hành Arsenal và điều này đã khiến cho họ tỏ ra hụt hơi trong việc cạnh tranh chức vô địch Premier League với Chelsea. Bên cạnh đó, Pháo thủ cũng dễ dàng bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League một cách nhanh chóng khi thất thủ trước Monaco. Rất có thể, đây sẽ không còn là nỗ lo của Arsenal ở mùa giải 2015/2016 nữa bởi hàng tiền vệ của họ đang có một lực lượng đông đảo và chất lượng khá tương đương nhau. Rõ ràng, sự trở lại của những Walcott hay Chamberlain đang giúp cho HLV Wenger có thêm rất nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ. Càng đặc biệt hơn, cả hai cầu thủ này đang có phong độ tốt và nguồn thể lực dồi dào để chuẩn bị bắt đầu cho một cuộc chiến được dự báo khốc liệt ở mùa giải tới.

Xem thêm video Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cup Anh):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X