Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ tuyển Anh: Stones xứng đáng đá cặp với Smalling hơn Cahill

Thứ Sáu 01/04/2016 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung tâm hàng thủ đang là vấn đề đau đầu với HLV Roy Hodgson. Nhưng với tình hình hiện tại, sử dụng John Stones đá cặp với Chris Smalling hợp lý hơn việc trao cơ hội cho Gary Cahill.


Trong những năm gần đây, trung vệ John Terry luôn là cầu thủ không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ của tuyển Anh. Tuy nhiên, mùa này ngôi sao của Chelsea đã sa sút rất nhiều, mặc dù có rất nhiều kinh nghiệm nhưng vấn đề tuổi tác khiến anh không còn đáp ứng được về mặt chuyên môn. Những trận đấu gần đây của Tam sư, HLV Roy Hodgson đã quyết định loại trung vệ sinh năm 1980 ra khỏi đội hình. Lúc này, trung vệ Chris Smalling
lại là lựa chọn hàng đầu của vị chiến lược gia 68 tuổi ở trung tâm hàng thủ.
Trung ve Chris Smalling hinh anh
Chris Smalling đạt phong độ rất cao trong màu áo M.U
Mùa này, trung vệ Smalling đang chơi cực tốt trong màu áo M.U. Bóng dáng một hậu vệ lóng ngóng, lập bập mùa trước đã không còn xuất hiện trong cách chơi của cựu cầu thủ Fulham. Smalling đã thật sự trưởng thành và trở thành điểm tựa đáng tin cậy của hàng thủ M.U. Kỹ năng phán đoán của hậu vệ này đã được cải thiện đáng kể, thể hiện rất rõ ràng qua thống kê: Trung bình mỗi trận Premier League kể từ đầu mùa, trung vệ người Anh thực hiện 2,7 tình huống cắt bóng giải nguy, cao hơn hẳn so với 1,6 pha cứu bóng ở mùa trước. Ngoài ra, anh còn có 1,8 lần lấy bóng từ chân đối thủ/trận, vượt trội so với mùa trước (1,1). Anh cũng đã có 1 pha kiến tạo, điều mà mùa trước không có, cùng 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội (so với 5 lần ở mùa trước).
Euro 1996: Cúp bạc đưa tay, mà sao người Anh chẳng nắm?
Euro 1996 trên sân nhà là nơi thuận lợi nhất để ĐT Anh có thể giải cơn khát vô địch kéo dài 30 năm song rốt cục họ lại bỏ lỡ. Những ngày Wembley rung chuyển,...
Smalling đang trở thành vị trí không thể thay thế của Van Gaal ở mùa này. Trong mùa giải đầy biến động ở sân Old Trafford năm nay, Smalling đã góp phần giúp cho M.U có hàng thủ vững chắc thứ hai ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém Tottenham. Màn trình diễn trong mùa giải này của cầu thủ 26 tuổi đã làm lu mờ các trung vệ người Anh khác ở giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Cựu cầu thủ của Fulham còn là cái tên duy nhất có thể cạnh tranh với David de Gea trong danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.
Trung ve Chris Smalling hinh anh 2
Cahill và Stones cạnh tranh vị trí đá cặp với Smalling
Với những gì đã trình diễn, Smalling xứng đáng trở thành ưu tiên hàng đầu của HLV Hogson ở vị trí trung vệ. Bằng chứng là trong suốt vòng loại EURO 2016, ngôi sao của M.U liên tục được tin tưởng. Trong hai trận giao hữu với Đức và Hà Lan mới đây, cầu thủ sinh năm 1989 cũng là ngôi sao duy nhất ở hàng thủ đá trọn vẹn 180 phút. Smalling thì vẫn vậy, anh vẫn chơi rất chắc chắn ở trung tâm hàng thủ, nhưng vấn đề ở chỗ tuyển Anh chưa tìm ra một người đá cặp hoàn hảo với cầu thủ 26 tuổi.
Nội bộ ĐT Anh chia phe vì Wayne Rooney
Tài năng trẻ Ross Barkley tin đội trưởng Wayne Rooney vẫn có một vai trò quan trọng trong chiến dịch Euro 2016 của ĐT Anh.
Phil Jagielka thì gần như không thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát, bởi vậy cơ hội đang chia đều cho Gary Cahill và John Stones. Cầu thủ sinh năm 1985 không còn là lựa chọn số 1 của Chelsea ở vị trí trung vệ. Vấn đề tuổi tác khiến cầu thủ 30 tuổi trở nên chậm chạp và khả năng phán đoán cũng suy giảm đáng kể. Song Hodgson vẫn ưa thích cặp Cahill - Smalling hơn, nhưng thời điểm hiện tại cơ hội phải được trao cho ngôi sao của Everton.
Stones xung dang da cap voi trung ve Smalling hon Cahill hinh anh 3
Stones xứng đáng đá cặp với Smalling
Nếu Hodgson bỏ quên trung vệ Stones tại EURO 2016, ông giống như đã vứt đi một viên ngọc quý. Cầu thủ trẻ tuổi này được đánh giá là trung vệ hay nhất mà bóng đá Anh sản sinh ra kể từ khi Rio Ferdinand giải nghệ. Ngoài sức trẻ, khát khao chứng tỏ bản thân, Stones còn được đánh giá là mẫu cầu thủ có tính kỷ luật rất cao. Anh ra sân và thực hiện đúng những gì HLV yêu cầu. Ở cầu thủ sinh năm 1994 không có sự rườm rà dễ dẫn tới sai lầm. Anh quyết đoán và chính xác trong từng pha xử lý. Vậy nên mới có chuyện ở tuổi 21 cầu thủ này đã có mức giá lên tới 40 triệu bảng.
Đâu là giải pháp cho vị trí trung vệ của ĐT Anh?
Tam Sư đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trước khi bước đến Euro 2016 nhờ dòng máu trẻ xuyên suốt đội hình, nhất là trên hàng công. Tuy nhiên, vấn đề ở...
Những thống kê chỉ ra rằng Cahill không lấy gì để so sánh với Stones. Tại Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1994 có tới trung bình 3,3 tình huống phá bóng giải nguy mỗi trận, cao hơn hẳn so với 2,8 lần/trận của cầu thủ 30 tuổi. Nếu như cầu thủ đang khoác áo Everton có 47 lần lấy bóng từ chân đối thủ từ đầu mùa thì con số tương tự của cầu thủ đang khoác áo Chelsea chỉ là 36. Khả năng tấn công của Stones cũng tốt hơn với 5 đường chuyền quyết định so với 2 của Cahill.

John Stones như mảnh ghép cuối cùng tạo nên một ĐT Anh trẻ trung và tràn đầy tiềm năng. Tất nhiên là khi phân tích chi tiết, người ta vẫn có thể dễ dàng tìm ra rất nhiều tình huống cầu thủ 21 tuổi mắc lỗi kèm người, lỗi vị trí. Nhưng điều quan trọng là ngôi sao của Everton còn trẻ, cầu thị và nếu cho anh niềm tin, anh sẽ trả lại ĐT Anh gấp đôi những gì anh có thể làm được.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X