Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Trưởng thành từ tinh thần thép của Van Gaal

Thứ Hai 18/05/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ M.U đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu M.U 1-1 Arsenal, và điều đó đến từ sự dũng cảm mà ông thầy Van Gaal đã truyền cho các học trò.

Đêm qua, trận đấu M.U 1-1 Arsenal đã kết thúc trong sự nuối tiếc của những người hâm mộ Quỷ đỏ. Đội chủ sân Old Trafford đã thi đấu rất tốt và áp đảo đối phương trong phần lớn thời gian và gần như đã nắm chắc trong tay 3 điểm, tuy nhiên sai lầm ở những phút cuối trận của Tyler Blackett đã khiến cho đoàn quân áo đỏ đánh rơi chiến thắng trước đại kình địch. Thế nhưng tai nạn của trung vệ trẻ không thể làm lu mờ một thực tế rằng hàng thủ M.U đã có một trận đấu quá hay khi chiến đấu với tinh thần thép đúng như tính cách của ông thầy Louis Van Gaal.

Hang thu MU Truong thanh tu tinh than thep cua Van Gaal hinh anh
Smalling đã có một trận đấu rất hay khi đeo băng thủ quân

Trước trận đấu hôm qua, tất cả đã phải bất ngờ khi thấy Chris Smalling được chọn làm đội trưởng của Man Utd. Trong bối cảnh cả Wayne Rooney và Michael Carrick đều không thể ra sân vì chấn thương, HLV Van Gaal buộc phải chọn ra một cầu thủ để lĩnh trách nhiệm “Quỷ đầu đàn” trong cuộc tiếp đón Arsenal, nhưng có lẽ ít ai ngờ nhân vật đó lại là Smalling. Dấu ấn về chiếc thẻ đỏ lố bịch trong trận derby Manchester hồi đầu mùa trong tâm trí người hâm mộ vẫn là quá lớn, và chính vì thế trung vệ số 12 luôn bị coi là một cầu thủ mãi chẳng thể lớn, một người không thuộc về những trận cầu đinh. Tuy nhiên, Bông Tulip thép đã gạt tất cả sang một bên và lý giải rằng Smalling là người có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất cho Man Utd vào lúc này, vì thế anh xứng đáng có được tấm băng thủ quân chứ không phải De Gea, Fellaini hay Mata.

Và quả thật, Smalling đã không làm ông thầy người Hà Lan phải thất vọng. Cựu cầu thủ của Fulham dường như trở thành một con người khác khi mang trên tay chiếc băng đội trưởng, anh vẫn thi đấu nhiệt huyết nhưng đồng thời cũng cực kỳ tỉnh táo, có những pha ra vào hợp lý, ít mắc lỗi vị trí và can thiệp rất đúng lúc. Với 6 pha tắc bóng, trong đó có một tình huống vào bóng rất kịp thời để ngăn chặn Giroud dứt điểm cùng 3 pha can thiệp khác, Smalling xứng đáng là “hòn đá tảng” vững chắc ở hàng phòng ngự của Man Utd.

Những thông số kỹ thuật của hàng thủ M.U trong trận hòa 1-1 với Arsenal

 

Smalling

Jones

Rojo

Valencia

Tắc bóng

6

3

4

5

Can thiệp

3

0

4

5

Giải nguy

6

4

3

2

 

Không chỉ có Smalling, những nhân tố khác ở hàng thủ của M.U cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng với bầu máu nóng trong huyết quản. Marcos Rojo là một trong những cầu thủ gây ra bất ngờ lớn nhất trong trận đấu hôm qua khi thi đấu cực kỳ vững chắc ở vị trí hậu vệ trái. Mặc dù vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng cầu thủ người Argentina tỏ ra cực kỳ sung sức và không có dấu hiệu gì của việc bị mất cảm giác bóng do nằm viện lâu ngày. Anh thường xuyên dâng cao lên tận vạch giữa sân để hỗ trợ Ashley Young trong những pha tấn công bên cánh trái và cũng đã có 1 cú sút trúng đích cùng 1 đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Trong khi đó ở mặt trận phòng ngự, cầu thủ số 5 vẫn cho thấy lối chơi máu lửa như thường lệ khi khiến Aaron Ramsey hoàn toàn “tắt điện”. Chính quyết định thay Rojo ra ở phút 73 của HLV Van Gaal đã nhận phải rất nhiều chỉ trích, một phần vì người vào sân Blackett đã trở thành tội đồ với bàn phản lưới nhà ở những phút cuối, một phần vì Rojo đã thi đấu quá tốt với khả năng công thủ toàn diện.

Hay như Phil Jones cũng là một điểm sáng của bộ tứ vệ M.U trong trận đấu tại Old Trafford đêm qua. Sau khi hồi còi mãn cuộc vang lên, người ta châm chọc Jones vì pha cản phá theo kiểu “bò người thiết đầu công” của anh với Giroud, nhưng chính hình ảnh đó cũng cho thấy sự quyết tâm của cầu thủ này là cao như thế nào. Và có lẽ tình huống đó cũng gợi lại cho một số CĐV của Man Utd hình ảnh của Nemanja Vidic. Trung vệ trứ danh người Serbia nổi tiếng với lối chơi máu lửa như một chiến binh, và thậm chí anh cũng đã từng có một pha xử lý giống hệt như Phil Jones,  trong một trận đấu với Arsenal. Đó là trận bán kết lượt đi Champions League 2008/2009, khi Vidic dùng đầu cản phá pha dứt điểm của Emmanuel Aderbayor, một hình ảnh mà những người xem trên TV cũng phải rùng mình về độ mạo hiểm của nó. Trận đấu đó Man Utd đã chơi phòng ngự tuyệt hay để có chiến thắng sít sao 1-0 và cuối cùng giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Jones dĩ nhiên còn lâu mới có thể đạt tới đẳng cấp của người đàn anh, nhưng anh mới chỉ 23 tuổi và vẫn có thể tiến xa hơn nữa trong tương lai. Hay như nhân tố còn lại trong bộ tứ hậu vệ của Man Utd là Valencia cũng cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi cần cù của mình. 5 pha tắc bóng, 5 pha can thiệp cùng với 2 pha giải nguy khung thành là con số quá ấn tượng với một hậu vệ cánh, và chắc chắn anh cũng sẽ là một quân bài quan trọng của HLV Van Gaal trong bối cảnh hành lang phải của Quỷ đỏ đang rất "hẻo người".

Hang thu MU Truong thanh tu tinh than thep cua Van Gaal hinh anh 2
Vidic và Jones cùng có những pha cản phá bằng đầu cực kỳ dũng cảm

Rõ ràng, sự tiến bộ của hàng thủ M.U đã đem lại những tín hiệu khả quan cho HLV Van Gaal trong bối cảnh tái thiết lại đội bóng. Chắc chắn vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ mang về sân Old Trafford ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp thế giới trong mùa hè năm nay, nhưng ông không thể thay thế cả hàng phòng ngự của mình, và thực chất ông cũng chẳng cần phải làm như thế. Với những cầu thủ trẻ và vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, Van Gaal hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một bức tường vững chắc trước khung thành của Man Utd. Đúng vào thời điểm David De Gea chuẩn bị chia tay nửa đỏ thành Manchester thì các hậu vệ như Smalling, Rojo hay Jones lại đang cho thấy được sự tiến bộ để phần nào làm an lòng người hâm mộ. Nếu như không có một người gác đền xuất sắc, M.U sẽ dựa vào một hàng thủ với tinh thần thép với thương hiệu Van Gaal để vươn tới thành công trong tương lai.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X