Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Đã xuất hiện lỗ thủng bên cánh phải

Thứ Ba 27/10/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi giải quyết xong điểm yếu Daley Blind nơi trung tâm hàng phòng ngự, HLV Louis van Gaal đã phải đối mặt với một bài toán khác không kém phần hóc búa ở vị trí hậu vệ phải với hai cái tên đảm nhiệm hành lang này là Valencia và Darmian.

Hiện giờ Man United đang là 1 trong 4 đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 10 vòng đấu đã qua, Quỷ đỏ mới chỉ phải nhận tổng cộng 8 bàn thua, trong đó chỉ có đúng 1 lần họ bị chọc thủng lưới khi thi đấu trên sân nhà Old Trafford, thành tích “vô đối” ở Premier League mùa này. Sau quãng thời gian đầu mùa phải biến Daley Blind thành một trung vệ bất đắc dĩ, bây giờ HLV Van Gaal đã có trong tay một trung vệ thực thụ là Phil Jones để đá cặp bên cạnh “đội trưởng tương lai” Chris Smalling nơi hàng thủ M.U và bộ đôi này thực sự là một bức tường bê tông kiên cố chắn trước khung thành của De Gea.

Bên phía hành lang cánh trái, Marcos Rojo đang chứng tỏ giá trị của mình với những màn trình diễn vô cùng thuyết phục trong thời gian gần đây khi được thay thế cho Luke Shaw bị gãy chân từ giữa tháng 9. Đặc biệt, ở trận derby Manchester lần thứ 170 vừa qua, tuyển thủ người Argentina đã bắt chết cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man City là Kevin de Bruyne ở hiệp 1 cũng như Jesus Navas trong hiệp 2. Bộ ba này, cộng với tiền vệ trụ Morgan Schneiderlin đang khiến cho hệ thống phòng ngự của Man United trở thành một “boong-ke” vững chãi và mang lại sự an toàn cao cho khung gỗ của thủ môn David de Gea.

Hang thu MU Da xuat hien lo thung ben canh phai hinh anh
Valencia có nhiều tình huống phòng ngự không tốt trong trận đấu với Man City

Dẫu vậy, bất kỳ một hệ thống nào cũng phải có điểm yếu. Và lỗ thủng trong hệ thống phòng ngự của Man United đến ở hành lang cánh phải của họ dù cho người trấn giữ vị trí này có là tân binh Matteo Darmian hay “máy cày” Antonio Valencia. Trước hết, hãy nói về những điểm trừ của đội bóng áo đỏ khi sử dụng cầu thủ kỳ cựu Valencia ở vị trí hậu vệ phải M.U. Đầu tiên và quan trọng nhất, tuyển thủ Ecuador không phải là một hậu vệ đích thực nên tất yếu kỹ năng phòng ngự bị hạn chế. Anh thường xuyên mắc lỗi vị trí và không theo kịp được các đồng đội trong những tình huống mà đội bóng giăng bẫy việt vị.

Trong trận đấu M.U 0-0 Man City vừa qua, tiền vệ từng khoác áo số 7 của Quỷ đỏ có vài tình huống phòng ngự rất nghiệp dư và để các cầu thủ tấn công của The Citizens phối hợp và vượt qua tương đối dễ dàng. Xét về khả năng tấn công, Valencia cũng không còn gây được nhiều ấn tượng như trước dù xuất thân là một tiền vệ. Ngoài ra với việc đã bước sang tuổi “băm”, kỹ thuật qua người kiểu “đẩy bóng và chạy” của Valencia đã không còn độ nguy hiểm vì tốc độ của cầu thủ 30 tuổi đã giảm sút đáng kể so với thời kỳ đỉnh cao. Bên cạnh đó, những quả tạt của cựu cầu thủ Wigan hiện giờ thường thừa lực và đi thiếu chính xác.

Góc nhìn: Derby Manchester ngày càng mất… chất
Trận Derby Manchester M.U 0-0 Man City đêm qua không hề có chỗ cho người bản địa. Ngoài ra, mỗi đội chỉ sử dụng duy nhất một cầu thủ do mình đào tạo ra là...

 


Còn về phía tân binh hậu vệ Matteo Darmian, cầu thủ người Ý đã chơi rất tốt trong quãng thời gian mới cập bến Old Trafford và thậm chí anh còn nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của M.U vì những đóng góp của mình. Dẫu vậy, từ đó tới nay, hậu vệ trị giá 12.7 triệu bảng của United đang cho thấy dấu hiệu chững lại vì vấn đề thể lực. Cầu thủ 25 tuổi đã bị Alexis Sanchez làm tình làm tội trong trận đấu của United với Arsenal hồi đầu tháng này và điều đó đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng một trận thua sấp mặt tại Emirates. Với thể lực hiện tại của Darmian, chắc chắn anh sẽ trở thành điểm yếu dễ bị khai thác nhất của đội bóng áo đỏ, đặc biệt nếu HLV Louis van Gaal sử dụng cầu thủ người Ý trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc như giáng sinh và đầu năm mới. Ngoài ra, điểm trừ lớn nhất của Darmian chính là khả năng hỗ trợ tấn công gần như là bằng 0. Theo thống kê, kể từ khi vào thay Valencia bị chấn thương ở phút 81 trong trận derby Manchester hôm Chủ nhật vừa qua, hậu vệ mang áo số 36 của M.U chỉ có đúng 3 lần chạm bóng bên phần sân của Man City nhưng cũng chỉ ở gần khu vực vòng tròn giữa sân dù cho Quỷ đỏ đã dồn lên ép sân đội khách trong những phút cuối của trận đấu nhằm tìm kiếm 3 điểm tối đa.


hang thu MU hinh anh 2
Darmian cũng đang có dấu hiệu sa sút vì thể lực suy giảm
Có thể thấy cách sử dụng nhân sự cho vị trí hậu vệ phải hợp lý nhất của HLV Van Gaal hiện nay là để Darmian xuất phát trong những trận cầu mà đội bóng cần phòng ngự chắc và dùng Valencia khi muốn đẩy mạnh tấn công. Tuy nhiên, cách dùng người này của “tulip thép” giống như một canh bạc, ví dụ như trường hợp Darmian không thể chiến thắng Sanchez nhưng Valencia lại làm được, hoặc khi bố trí Valencia để tấn công nhưng lại bị đối thủ tận dụng những điểm yếu phòng ngự của cầu thủ người Ecuador. Đáng lẽ chiến lược gia người Hà Lan đã không phải đau đầu trước mỗi trận đấu cho vị trí này nếu như ông đem về một hậu vệ phải đẳng cấp với khả năng công thủ toàn diện cùng một nguồn thể lực dồi dào như Nathaniel Clyne. Nhìn chung, Man United còn thiếu nhiều thứ để vô địch và một trong số đó là một cái tên trấn giữ hành lang cánh phải thực sự chất lượng.

Xem thêm video tổng hợp trận đấu M.U 0-0 Man City vòng 10 Premier League:

 

A.M

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X